Phim Việt dồn dập lên sóng cảnh ngoại tình, loạn luân: Xem như tra tấn!

Google News

(Kiến Thức) - Từ xem phim Việt để giải trí, không ít khán giả đang có cảm giác nặng nề, ám ảnh, ức chế khi những cảnh "nóng" ngoại tình, cảnh loạn luân... cứ tràn ngập trong phim. 

Không thể phủ nhận trong 3 năm trở lại đây, phim Việt ngày càng khởi sắc, gặt hái được thành công khi thu hút rất đông khán giả xem phim và bình luận sôi nổi nhờ nội dung ngày một phong phú và đa dạng. 
Nắm bắt được thị hiếu của phần đông khán giả dành nhiều sự quan tâm cho những bộ phim về đề tài gia đình và các vấn đề "nóng" trong xã hội, nhiều đạo diễn đã khai thác triệt để đem đến những bộ phim hấp dẫn.
Phim Viet don dap len song canh ngoai tinh, loan luan: Xem nhu tra tan!
Phim Việt tràn ngập cảnh "nóng", ngoại tình. Ảnh cắt clip VTV. 
Tuy vậy, thời gian gần đây việc phim Việt dồn dập lên sóng cảnh "nóng", cảnh ngoại tình, loạn luân, cưỡng bức... vào khung giờ “vàng” trên nhiều kênh sóng khiến khán giả từ mong đợi, háo hức đến cảm giác như tra tấn vì ngày càng xuất hiện nhiều tình tiết gây căng thẳng, ức chế, thậm chí là phải "chuyển kênh" vì nhiều cảnh táo bạo. 
Phim hot gần đây như "Về nhà đi con", "Bán chồng" hay "Hoa hồng trên ngực trái" đều gây ức chế với những ông chồng thích ngoại tình. Nếu như Vũ (Quốc Trường) trong "Về nhà đi con" công khai ngoại tình dù vợ đang bầu thì Thái (Ngọc Quỳnh) trong "Hoa hồng trên ngực trái" cũng có thói trăng hoa tượng tự dù có người vợ thảo hiền. Anh này thậm chí còn "cạn tàu ráo máng" khi cứ về nhà là đay nghiến, chửi rủa, thậm chí là đánh đập vợ.
Phim Viet don dap len song canh ngoai tinh, loan luan: Xem nhu tra tan!-Hinh-2
Cảnh hôn hít, lên giường trong "Hoa hồng trên ngực trái" khiến người xem "đỏ mặt". Ảnh cắt clip VTV. 
Tiếng sét trong mưa” - bộ phim đang đạt rating kỷ lục trên sóng Vĩnh Long còn gây tranh cãi hơn cả với tràn ngập cảnh nóng, cảnh loạn luân khi mẹ kế dan díu với con chồng, anh em cùng mẹ khác cha yêu nhau... 
Xem phim, không ít khán giả cho rằng phim có yếu tố kịch tính hút khán giả là cần thiết, thế nhưng một bộ phim phát sóng lên truyền hình sẽ có nhiều tầng lớp, nhiều thế hệ theo dõi mà bộ phim này nội dung phim quá bi ai, nhiều cảnh bạo lực... Hơn hết là nội dung loạn luân lặp đi lặp lại quá nhiều... khiến người xem để giải trí lại có cảm giác nặng nề, ám ảnh. 
Phim Viet don dap len song canh ngoai tinh, loan luan: Xem nhu tra tan!-Hinh-3
Mẹ kế loạn luân với con chồng trong "Tiếng sét trong mưa". Ảnh cắt clip THVL. 
Một độc giả góp ý: "Cũng mong nhà sản xuất khi làm ra một bộ phim cần mang đến cho khán giả yếu tố giải trí và thông điệp cuộc sống... Đừng lạm dụng những nội dung bi ai và lối sống lệch lạc vào bộ phim sẽ gây ảnh hưởng đến lớp trẻ và khán giả...".
Nhà biên kịch Trịnh Thanh Nhã cũng cho rằng: “Công bằng mà nói, người làm phim nào cũng mong muốn phim mình đạt rating cao. Câu khách cũng được, nhưng phải có giới hạn. Tôi ủng hộ việc dùng phim để định hướng và giáo dục lớp khán giả nhỏ tuổi. Tuy nhiên, có nhiều cách dạy trẻ em về tình dục mà không cần hở hang gợi dục, cũng như có nhiều cách dạy chúng về kỹ năng sống mà không cần để chúng thấy cảnh bạo hành dã man”.
Việc khai thác nhiều cảnh gợi dục và bạo lực ở những tập đầu khiến phim "Quỳnh Búp Bê" phải tạm thời dừng sóng để điều chỉnh mới thấy khâu kiểm duyệt quan trọng một thì nội dung truyền tải đến khán giả quan trọng mười. 
Minh Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)