Phi Thanh Vân tiết lộ điều bí mật sau 2 năm rời showbiz

Google News

"Nói chung là do tôi đam mê. Hãy học như chưa bao giờ được học", Phi Thanh Vân bày tỏ.

Sau vai trò người mẫu, diễn viên, ca sĩ..., Phi Thanh Vân tạm xa showbiz để theo đuổi con đường kinh doanh. Gặp chúng tôi, “nữ hoàng dao kéo” cho biết vừa nhận được 2 tấm bằng: Giám đốc điều hành cấp cao, và giám đốc marketing.
Theo diễn viên 36 tuổi, câu nói “chân dài não ngắn là có thật”, vì vậy “phải học mới thành công và giàu được, phải bứt phá, phải biết hy sinh và nỗ lực hết mình”.
Phi Thanh Van tiet lo dieu bi mat sau 2 nam roi showbiz
 Phi Thanh Vân hiện dành hết thời gian cho công việc.
Tôi nâng cao ngoại hình và trí tuệ mỗi ngày
- Một talkshow chị tham gia gần đây trên poster có tiêu đề: “Câu chuyện Phi Thanh Vân, nóng bỏng - sexy - thị phi”. 3 từ trên có đủ để nói về chị?
- Giống là 1 kiếp người đã vô cùng hạnh phúc. Khi được mọi người biết đến lại là phần phước tu từ kiếp trước.
Một đời người bao thăng trầm, ba từ “nóng bỏng, sexy, thị phi” không thể nói hết về một con người. Một cuốn sách liệu có thể viết hết chân dung 1 người hay không? Nói chi đến 3 từ, hay 3 cụm từ.
Nóng bỏng, đúng, tôi thừa nhận mình rất nóng bỏng, vì tôi thích và chọn phong cách đẹp đam mê, đẹp nóng bỏng, đẹp rực rỡ… Tuy nhiên, mỗi khi đi đâu tôi đều chọn lựa những trang phục phù hợp nhất.
Sexy cần cân nhắc cụ thể để đẹp mình mà vừa lòng người. Đi với bụt mặc áo cà sa, đi với ma mặc áo giấy. Cuộc sống không đơn giản như khi còn bé chúng ta tưởng tượng. Mọi thứ đều có cái giá của nó. Nên sexy cũng phải có giá mà cân nhắc.
Thị phi là phải trái, đúng sai, để chỉ dư luận của người đời. Người nói thế này người nói khác, là những gì không thật mà lại thường là những cái xấu, bị moi móc và bịa chuyện lên để nói. Ấy là miệng đời.
Trong cuộc sống chúng ta đã gọi là tiếng thị phi, thì thường là những lời nói độc địa có thể làm hại đến người khác.
Con thú dữ chỉ đáng sợ khi chúng đói và cắn xé ăn thịt con mồi hay con người. Nhưng miệng của con người khi là khẩu nghiệp, no cũng ác, đói cũng ác, giàu hay nghèo cũng có người ác.
Theo tôi, cái miệng ác không cần cắn đến khi người khác chết. Mà chửi và nói điều khẩu nghiệp đã đủ giết chết hiền tài.
Phi Thanh Van tiet lo dieu bi mat sau 2 nam roi showbiz-Hinh-2
"Nữ hoàng dao kéo" cho hay, cô không quan tâm miệng đời phán xét về mình ra sao. 
- Chi 1 tỷ đồng để trùng tu nhan sắc trong 1 năm. Có nhiều thông tin bảo chị giống như búp bê. Chị có buồn?
- Làm đàn bà thông minh thì bị ghen ghét, ngu ngốc thì bị giễu cợt, xấu xí thì bị chê bai dè bỉu, xinh đẹp thì xã hội lại cho là não ngắn. Làm đẹp cũng bị ngó nghiêng và dèm pha.
Làm giàu thì cũng có nhiều người đồn thổi. Tiền đại gia nuôi hay tự thân kiếm.
Nhưng nói chung sống thì phải có tầm nhìn và mục đích rõ ràng. Cứ vậy mà thẳng bước đi lên. Con đường mình đi không ai cản bước.
Bí quyết thành công của tôi là: học và hành, nâng cao giá trị bản thân mỗi ngày, cả ngoại hình và trí tuệ.
Những người nói mà không giúp được mình trong cuộc sống và công danh, sự nghiệp, tôi đều bỏ ngoài tai. Vì đó là những năng lượng cực xấu, tiêu cực. Tôi sẽ không để chúng được quyền tiếp cận mình, dưới bất kỳ hình thức nào.
- Tham gia các buổi tiệc gần đây, Phi Thanh Vân không ngại diện váy trễ nải, khoe tối đa vòng 1 bốc lửa. Có vẻ câu “tốt khoe xấu che” rất đúng trong trường hợp này thưa chị?
- Câu nói muôn đời đúng: “Không có phụ nữ xấu, chỉ có phụ nữ không biết làm đẹp”. Biết làm đẹp rồi, thì nên biết khi nào khoe và khi nào không nên khoe. Khoe ở đâu và khoe như thế nào là cả 1 nghệ thuật. Khoe với ai và khoe chỗ nào lại là kỹ năng sống.
Chỉ có những người đàn bà tầm thường mới luôn ghen tuông mù quáng, thiếu hiểu biết trong tình yêu và với nhan sắc của những người phụ nữ khác.
Hãy trở thành người đàn bà soi gương mà không bao giờ tự ti vì cảm thấy mình xấu. Người phụ nữ thông minh, là người có thể vứt hết được những rào cản, những lời đám tiếu phía sau để sống theo ý mình.
Không ai sống thay chúng ta được cả, thiên hạ chỉ nói cho thoả cái lòng, chứ họ nhất định không có ý định giúp đỡ, hay sẽ hài lòng vì sự thay đổi của chúng ta. Bởi thế, đàn bà nếu không muốn khổ thì tốt nhất là nên bịt bớt một bên tai, che bớt một bên mắt. Nghe những điều cần nghe, nhìn những điều cần thấy là đủ.
Đừng chê bai người khác khi mình xấu hơn họ. Đừng dè bỉu người khác khi mình không dám làm như họ. Và đừng ghen tỵ khi mình không giàu bằng họ
- Vậy những điều xấu chị đang che giấu là gì?
- Theo bạn tôi có xấu tính không? Trong thời điểm này sẽ không có gì là đúng nếu tôi làm sai. Tôi phải luôn tỉnh táo để vừa lèo lái con thuyền kinh doanh và vừa nuôi con nhỏ.
Vì vậy, tôi không có thời gian làm vợ. Đấy là điều xấu nhất bây giờ của tôi. Nhưng tôi đang hạnh phúc vì được hy sinh quỹ thời gian cho gia đình lớn của tôi.
Tôi độc thân bây giờ chứ không có nghĩa là mãi mãi
- Chị vừa mới tậu xế hộp và công khai trên trang cá nhân. Khoe tài sản như vậy chị không sợ tiếp tục vướng phải thị phi?
- Sự thật đó là món quà 1 người bạn muốn tặng cho tôi, nhưng tôi nghĩ mình sẽ không nhận, vì rất nhiều lý do, nên và không nên.
Không phải món quà nào cũng nên nhận. Không phải đàn ông nào cũng có thể yêu. Chồng hay người yêu chắc chắn phải là đàn ông, nhưng đàn ông phải như thế nào tôi mới chọn để yêu và cưới làm chồng.
Những người đàn ông thích tôi tầng lớp nào cũng có. Song để tôi chọn họ thì hơi bị khó.
Tôi không bao giờ hạ giá, giá của tôi ngày càng một tăng. Mỗi tháng số người đàn ông theo đuổi cũng tăng theo nên cuộc đua ngày càng khốc liệt.
Nên việc nhận một món quà đắt giá cần cân nhắc thật kỹ. Nếu không muốn há miệng mắc quai thì hãy tự mua tặng cho mình nếu cần.
- Chị chia sẻ không ngại thay đổi mọi thứ. Tại sao chị lại không chọn cho mình một nửa khi ngoài kia đang có rất nhiều anh theo đuổi đang tăng dần?
- Tôi chưa chọn ai. Tôi hay chọn giải pháp im lặng, thay cho câu từ chối.
Tôi cũng thi thoảng gửi thông điệp qua các dòng trạng thái trên mạng xã hội. Tôi cần thời gian để suy nghĩ, để làm việc. Quỹ thời gian quá ít bạn ơi, một ngày chỉ 24 tiếng đồng hồ.
- Gần đây chị cũng chia sẻ khá nhiều vấn đề tâm lý, tình dục. Có nhiều khán giả bảo vui Phi Thanh Vân chẳng khác nào như 1 tiến sỹ tâm lý học. Chị thấy sao?
- Sau khi li hôn lần 2, tôi dành trọn 2 năm học bên trường doanh nhân cho các lớp giám đốc điều hành cao cấp. Bên cạnh đó là lớp để trở thành chuyên gia tư vấn tâm sinh lý
Tháng 11 tới tôi sẽ học thêm Tình dục học của một tiến sĩ ở Hà Nội. Bên cạnh đó, công ty tôi sẽ cộng tác với 10 chuyên gia tâm sinh lý hàng đầu Việt Nam về giảng dạy. Nên tôi phải học nâng cao cho công ty mới.
Học để nâng cao giá trị bản thân. Học để sống và hiểu chính xác nhất về cuộc sống. Nói chung là do tôi đam mê. Hãy học như chưa bao giờ được học.
- Nhiều ý kiến cho rằng chị đang độc thân mà học về tâm lý, tình dục thì có vẻ không hợp lý lắm. Chị nghĩ sao?
Tình dục học là một môn học về tình dục đề cập đến toàn bộ những vấn đề liên quan đến tình dục của con người.
Tôi độc thân bây giờ chứ không có nghĩa là mãi mãi. Tôi sẽ yêu đến khi tôi thấu hiểu được những việc bản thân cần học sâu.
Theo Phan Trai Úc/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)