“Nước cờ xuất sắc” của Chi Pu tham gia “Tỷ tỷ đạp gió rẽ sóng”

Google News

Chi Pu đang ngày càng thăng hạng trong show truyền hình Trung Quốc "Tỷ tỷ đạp gió rẽ sóng". Điều này giúp cô dần lấy lại thiện cảm của công chúng sau nhiều năm loay hoay với âm nhạc.

Sau 3 tập đầu tiên của show truyền hình Trung Quốc Tỷ tỷ đạp gió rẽ sóng, Chi Pu đang dần khẳng định sức hút với khán giả. Cô giành vị trí thứ 7, tăng một hạng so với màn ra mắt trong tập đầu tiên. Không chỉ vậy, người đẹp sinh năm 1993 còn tiếp tục bước vào vòng trong với vị trí nhóm trưởng. Trên mạng xã hội, nhiều khán giả khẳng định họ ấn tượng trước ngoại hình đẹp, khả năng vũ đạo ấn tượng của đại diện Việt Nam.
Trước đó, trong màn trình diễn ra mắt, Chi Pu xếp hạng 8/33 nhờ tiết mục Đóa hoa hồng. Tuy vẫn để lộ giọng hát yếu, thiếu nội lực, cô gây chú ý bởi vũ đạo và sự đầu tư cho trang phục. Tại vòng 2, Chi Pu cùng 3 nữ nghệ sĩ Trung Quốc Ella, Ngô Thiến và Trương Gia Nghê thể hiện khá thành công ca khúc See tình (bản hit của Hoàng Thuỳ Linh), qua đó giành chiến thắng với số điểm cao nhất trong số các đội tham gia.
Sau một năm 2022 đầy rẫy thất bại với âm nhạc, dường như Chi Pu đang trở lại một cách mạnh mẽ và thuận lợi. Việc tham gia show Tỷ tỷ đạp gió rẽ sóng đã tác động thế nào tới hình ảnh của Chi Pu? Cô được lợi như thế nào từ chiến lược này?
“Nuoc co xuat sac” cua Chi Pu tham gia “Ty ty dap gio re song”
Chi Pu trong phần trình diễn mở màn tại "Tỷ tỷ đạp gió rẽ sóng". (Ảnh: NVCC)
Một chiến dịch đủ mạnh để tái định vị bản thân
Trao đổi với PV Dân Việt về sự xuất hiện của Chi Pu trong show truyền hình Tỷ tỷ đạp gió rẽ sóng, chuyên gia truyền thông kỳ cựu Nguyễn Ngọc Long khẳng định, đây là một nước đi "đỉnh chóp". Theo anh, trước đó, Chi Pu và ê-kíp đã sai lầm khi vướng vào lỗi định vị: "Chi Pu là một trong số ít nghệ sĩ bị ghét và bị "ném đá sỉ" trên mạng xã hội. Việc này xuất phát từ 2 nguyên nhân chính: Thứ nhất là bởi Chi Pu đã từng có một phát ngôn bị coi như bị vạ miệng, đó là: cứ cầm mic lên, là thành ca sĩ. Thứ hai: Do khả năng ca hát của cô ấy còn rất nhiều hạn chế.
Nhìn một cách sâu xa thì nguyên nhân số 1 là quan trọng nhất vì phát ngôn của Chi Pu thay vì được hiểu như một nhận xét về thị trường âm nhạc, số đông lại cho rằng, Chi Pu đang tự tuyên bố việc trở thành ca sĩ là vô cùng đơn giản với bản thân mình. Khi bị hiểu lầm như vậy, người ta sẽ đóng đinh Chi Pu vào vai trò là ca sĩ chuyên nghiệp, thay vì một nghệ sĩ trình diễn và giải trí, điều này khiến dư luận vô cùng khắt khe với giọng hát của Chi Pu".
Theo ông Nguyễn Ngọc Long, vấn đề đặt ra rõ ràng là Chi Pu cần một chiến dịch truyền thông đủ mạnh để tái định vị bản thân. Tham gia Tỷ tỷ đạp gió rẽ sóng chính là nước cờ xuất sắc phục vụ mục đích đó: Tỷ tỷ đạp gió rẽ sóng là một chương trình tuyển chọn thành viên cho nhóm nhạc chứ không phải là một chương trình thi thố khoe khoang về giọng hát. Việc Chi Pu sẽ được giải hay không hoàn toàn không quan trọng. Vấn đề là cô ấy phải được giữ lại đủ lâu để ê-kíp có cơ hội nói chuyện, giãi bày, nhằm tranh thủ tình cảm của số đông và cuối cùng tái định vị hình ảnh của Chi Pu về đúng vai trò người đẹp hát".
Biến mình trở thành đại diện của Việt Nam trên đấu trường quốc tế
Chuyên gia truyền thông Nguyễn Ngọc Long cũng cho rằng, Chi Pu đã quá thông minh khi chọn tự biến mình trở thành một đại diện của Việt Nam trên đấu trường quốc tế. "Ở góc nhìn Việt Nam người ta có thể ghét bạn, nhưng ở góc nhìn quốc tế thì sự ghét bỏ đấy có thể tạm thời đặt qua một bên vì vấn đề "màu cờ sắc áo". Dư luận dù đang không thích Chi Pu nhưng vẫn có lý do để thích "một đại diện Việt Nam" trong cuộc thi có yếu tố nước ngoài. Chưa kể, Chi Pu còn nhận được sự ủng hộ và tình cảm của một số ngôi sao Trung Quốc và gián tiếp là fans của họ ở Việt Nam" - ông Nguyễn Ngọc Long khẳng định.
Tại Tỷ tỷ đạp gió rẽ sóng, không ít lần Chi Pu mang những nét văn hoá Việt Nam giới thiệu với công chúng. Cô mang bánh tráng Tây Ninh, bánh cốm và giới thiệu cách nhậu của người Việt. Ông Nguyễn Hữu Anh - đại diện truyền thông của Chi Pu cũng cho biết: "Một chiếc áo dài cùng chuyến du lịch Việt Nam cho 2 người chính là món quà Chi Pu chuẩn bị cho phần giao lưu tặng quà gặp gỡ làm quen giữa 33 tỷ tỷ. Chi Pu hi vọng các tỷ tỷ sẽ mặc nó và chụp ảnh khi đến Việt Nam và tất nhiên cô sẵn sàng làm hướng dẫn viên cho chuyến du lịch này để giúp họ khám phá thêm nhiều địa danh, nét đẹp văn hóa, ẩm thực đặc sắc cùng con người Việt Nam".
Chuyên gia truyền thông Nguyễn Hồng Nhung cho rằng, việc Chi Pu tham gia gameshow tại Trung Quốc tương tự như cách nhiều hoa hậu Việt nâng cấp hình ảnh khi "đem chuông đi đánh xứ người": "Trước đó, họ có thể không có vị trí vững chắc trong showbiz, hoặc không chiếm được cảm tình của số đông khán giả. Tuy vậy, khi họ trở thành đại diện Việt Nam tại một cuộc thi quốc tế, đa phần các bình luận trên diễn đàn đều đưa ra ý kiến: "Hãy ủng hộ người Việt Nam"; "Cô ấy đã rất nỗ lực"... Phạm Hương, Hương Giang hay Khánh Vân đều đã có sự cải thiện về mặt hình ảnh sau những cuộc thi như vậy".
Không có gì để mất!
Đã 5 năm kể từ khi câu nói "Từ nay hãy gọi tôi là ca sĩ", Chi Pu vẫn không có sự tiến bộ nào trong sự nghiệp âm nhạc. Tuy đầu tư bài bản, chuyên nghiệp và không phải không có bản "hit" nhưng cái tên Chi Pu gần như không được công chúng chấp nhận.
Tháng 8/2022, Chi Pu trở lại đường đua âm nhạc sau 2 năm im ắng. Cô dự định sẽ phát hành sản phẩm hàng tháng, thông qua các ngày 9/9, 10/10, 11/11 và 12/12. Tuy vậy, hai sản phẩm Black Hickey và Sashimi đều nhanh chóng bị khán giả kêu gọi tẩy chay vì ca từ, hình ảnh phản cảm. Cái tên Chi Pu bị đóng khung trong định kiến về một người đẹp không biết hát, dùng những yếu tố dung tục để câu view, gây sự chú ý. Không ít khán giả kêu gọi cô dừng cầm mic, bỏ ước vọng theo đuổi âm nhạc.
Rõ ràng, Chi Pu không còn gì để mất trước show Tỷ tỷ đạp gió rẽ sóng. Nếu thành công và lọt sâu thì cô có cơ hội mở rộng tầm ảnh hưởng và có thêm những dự án ở thị trường Trung Quốc - nơi đang dành nhiều thiện cảm với nhan sắc của cô. Không chỉ vậy, khán giả Việt Nam cũng sẽ mở rộng cho Chi Pu cơ hội quay lại. Ngược lại, ở trường hợp xấu hơn, khi sớm dừng chân, Chi Pu vẫn định hình được hình ảnh của một người đẹp đẳng cấp - với gu thời trang thời thượng và phong cách tự tin, cuốn hút. Dù tuột giấc mơ trở thành ca sĩ, cô vẫn giữ sức nóng trong thị trường giải trí.
Rõ ràng, tới thời điểm này, việc tham gia show truyền hình nước ngoài chính là một "nước cờ xuất sắc" của Chi Pu. Hãy cùng chờ xem người đẹp sinh năm 1993 sẽ tiến được bao xa sau nước cờ này.
Theo Yến Thanh / Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)