NSND Thế Anh qua đời ở tuổi 81

Google News

NSND Thế Anh - người nổi danh với vai diễn Trung úy Phương trong phim "Nổi gió" đã từ trần vào sáng nay.

Sáng 29/9/2019, nam diễn viên Nguyễn Việt Thắng bất ngờ chia sẻ NSND Thế Anh đã về cõi vĩnh hằng. Thông tin này khiến nhiều bạn bè, dồng nghiệp và người hâm mộ bàng hoàng, đau xót.
Theo chia sẻ từ người nhà của NSND Thế Anh, ông nhập viện vì tai biến và qua đời vào sáng nay sau 1 cơn nhồi máu cơ tim. Sự ra đi của nghệ sĩ Thế Anh là sự mất mát lớn đối điện ảnh Việt Nam.
NSND Thế Anh sinh năm 1938 tại xã Xuân Phương, Từ Liêm, Hà Nội. Ông là con thứ 3 trong một gia đình khá giả, mẹ là một tiểu thương, cha ông là người học hành đỗ đạt xuất sắc.
Năm 1961, ông trúng tuyển vào Khoa Toán Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Nhưng nhập học được 4 tháng, ông lại trúng tuyển lớp diễn viên của Trường Nghệ thuật Sân khấu nên quyết định theo nghiệp diễn.
NSND The Anh qua doi o tuoi 81
NSND Thế Anh nổi tiếng với vai Trung úy Phương trong Nổi gió. 
Nghệ sĩ Thế Anh tốt nghiệp loại ưu khóa diễn viên sân khấu chính quy đầu tiên năm 1964 với vai nhân vật sĩ quan Mỹ bị vây trong lô cốt ở vở kịch Đêm đen. Sau đó, ông về công tác tại Đoàn Kịch nói Trung ương.
Sau năm 1975, ông về lập nghiệp tại thành phố Hồ Chí Minh và tiếp tục theo đuổi nghiệp diễn. Với nhiều đóng góp cho nền điện ảnh - sân khấu nước nhà, năm 1984 ông ông được nhận danh hiệu NSƯT. Đến năm 2001, ông tiếp tục được phong tặng danh hiệu NSND.
NSND The Anh qua doi o tuoi 81-Hinh-2
Vợ chồng NSND Thế Anh trong 1 bộ phim. 
Nhắc tới NSND Thế Anh, khán giả sẽ nhớ tới vai diễn Trung úy Phương trong bộ phim Nổi gió hoặc Ba Duy trong Mối tình đầu. Ngoài ra, ông còn ghi dấu ấn trong rất nhiều phim truyền hình: Em bé Hà Nội, Không nơi ẩn nấp, Ngày lễ Thánh, Lưu lạc và trở về Sam Sao, Tự thú trước bình minh, ...
Với 2 vai diễn Trung úy Phương và Ba Duy, Thế Anh thể hiện thành công hình ảnh người đàn ông hào hoa, si tình khiến ông được nhiều khán giả tán tụng là "đệ nhất hào hoa" của làng điện ảnh Việt.
Theo Tuỳ Phong/Thế giới trẻ

>> xem thêm

Bình luận(0)