Nhan sắc Việt: Khép lại một năm ồn ào

Google News

Trong vòng vài năm trở lại đây, có lẽ chưa thời điểm nào người đẹp Việt đi thi quốc tế lại được quan tâm và hưởng ứng như năm nay.

Với thành tích á hậu 3 Hoa hậu Quốc tế (Thúy Vân), top 10 Hoa Hậu Thế giới (Lan Khuê), 2015 được đánh giá là một năm thành công của nhan sắc Việt trên đấu trường quốc tế. Đó là chưa kể đến chuyện Phạm Hương được truyền thông quốc tế để ý, ngay cả sau khi cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ kết thúc. Đây là những người đẹp Việt đi thi quốc tế nhận được quan tâm lớn.
Sự ủng hộ nồng nhiệt của khán giả nhà cũng giúp hai đại diện khác là Lệ Quyên và Hà Thu lần lượt thắng giải thưởng bình chọn tại cuộc thi Hoa hậu Siêu Quốc gia (Miss Suprational) và Hoa hậu Liên lục địa (Miss Intercontinental). Tuy chỉ là giải phụ nhưng cũng góp phần làm dày bảng thành tích của Việt Nam trên đấu trường nhan sắc thế giới.
Theo bảng điểm Globalbeauties công bố mới đây - dựa trên kết quả 5 cuộc thi Miss Universe, Miss World, Miss International, Miss Supranational và Miss Grand, Việt Nam đứng thứ 16 bảng xếp hạng. Điều này phần nào làm hài lòng những khán giả yêu thích cái đẹp.
 Lan Khuê và Thúy Vân giúp Việt Nam thăng hạng trên đấu trường nhan sắc quốc tế.
Tuy nhiên, bên cạnh sự rộn ràng về thành tích, dư luận cũng được phen ồn ào xung quanh câu chuyện khán giả Việt có đang "cuồng" hoa hậu, làm ầm ĩ mọi chuyện hơn mức bình thường? Nhất là trong trường hợp của Phạm Hương tại Hoa hậu Hoàn vũ (Miss Universe).

"Cơn sốt" hoa hậu 2015 bắt nguồn từ đâu?
Đầu tiên, phải kể đến chuyện Thúy Vân bất ngờ đoạt á hậu tại Nhật Bản dù trước đó không được truyền thông rầm rộ. Có thể nói đây chính là cú hích khiến khán giả Việt háo hức mong chờ cũng như đặt kỳ vọng vào những người đi thi sau như Lan Khuê, Phạm Hương.
Cũng không phải ngẫu nhiên truyền thông và khán giả trong nước lại rần rần nói về Lan Khuê, Phạm Hương hay dõi theo từng bước chân của các cô tại đấu trường sắc đẹp quốc tế. Bởi từ trước khi lên đường, cả hai người đẹp này đều được chuyên trang Missosology và Globalbeauties dự đoán là ứng cử viên sáng giá. Thậm chí, Phạm Hương còn liên tục được nhắm cho ngôi vị á hậu. Trên các diễn đàn quốc tế, cộng đồng mạng cũng nhắc nhiều đến đại diện Việt Nam, khen cô là một trong những ứng cử viên nặng ký nhất khu vực châu Á.
Phạm Hương ở cuộc thi Miss Universe 2015. Ảnh: Getty 
Từ trước đến nay, hiếm có người đẹp Việt nào ra quốc tế lại gây ấn tượng mạnh và được chú ý đến thế!

Thậm chí, sau đêm chung kết, việc Phạm Hương không lọt vào top 15 cũng trở thành đề tài bàn tán sôi nổi của khán giả theo dõi chương trình. Trang Mirror của Anh đăng tải một bài viết tổng hợp những vụ lùm xùm tại Miss Universe 2015, trong đó, phóng viên trang này dành một mục nhỏ nói về sự thất bại của đại diện Việt Nam.
Bấy nhiêu đây đủ để cho thấy niềm tin của khán giả nhà hoàn toàn có cơ sở. Việc họ nhắn tin bình chọn để đại diện Việt Nam có cơ hội đoạt giải hoặc lọt top cũng không đáng chê trách.
Tuy nhiên, ở một khía cạnh khác, cộng đồng mạng lại cho thấy sự "cuồng sắc đẹp" đáng chê trách khi bày tỏ thái độ phẫn nộ, giận dữ với kết quả, "ném đá" người chiến thắng, tranh cãi với những khán giả ở quốc gia khác trên các diễn đàn. Điều này chỉ làm xấu đi hình ảnh người Việt trong mắt bạn bè quốc tế, chứ không thay đổi được kết quả.
Thi chui và phát ngôn gây sốc
Ngoài câu chuyện của Thúy Vân, Lan Khuê hay Phạm Hương, một vấn đề khác cũng được "làm nóng" trong năm qua là thi sắc đẹp chui. Có thể kể đến những cái tên như Lâm Thùy Anh, Văn Sơn, Oanh Yến. Thi chui vốn là điệp khúc "xưa như trái đất" nhưng Oanh Yến là trường hợp đầu tiên phản ứng mạnh mẽ, thậm chí phát ngôn gây sốc khi biết tin sẽ bị phạt.
Người đẹp 29 tuổi cho hay, cô không biết Cục Nghệ thuật Biểu diễn ở đâu và cũng không có bất cứ mối liên hệ nào với Cục. Về vấn đề xử phạt vì thi chui, Oanh Yến khẳng định cô không có tiền nộp phạt. Bà mẹ hai con còn nhấn mạnh, cô đi thi bằng tiền của chính mình, do đó không ai có lý do phạt cô.
 Người đẹp Oanh Yến bị phạt vì thi chui. Ảnh: Missosology.
Chính điều này gây nên những ý kiến trái chiều liên quan đến nghị định 79, về việc cấp phép đi thi quốc tế. Một bên đồng tình với quy định của Cục NTBD, nhưng số khác cho rằng quy định bắt buộc người đẹp, người mẫu ra nước ngoài thi sắc đẹp phải xin phép đã không còn phù hợp, nên sửa đổi.

Liên quan đến vấn đề này, ông Dương Xuân Nam - nguyên Tổng biên tập báo Tiền Phong - bày tỏ: "Theo tôi, Cục NTBD nên cụ thể hóa quy chế đối với lĩnh vực người đẹp để vừa thông thoáng, mà vẫn đảm bảo chặt chẽ, nghiêm minh. Khi cá nhân đoạt danh hiệu, mà cũng không làm gì xấu, ảnh hướng đến hình ảnh đất nước thì không nên phạt quá nặng".
Trong lúc quy định cấp phép vẫn được giữ nguyên, Oanh Yến đã chấp nhận phạt sau khi trở về từ Philippines. Nhưng cô từ chối xin lỗi về những phát ngôn trước đó!
Theo Zing

Bình luận(0)