Nhạc sĩ Phó Đức Phương bị ung thư tụy, đồng nghiệp sửng sốt

Google News

Thông tin nhạc sĩ Phó Đức Phương bị ung thư tụy khiến bạn bè đồng nghiệp và người hâm mộ ông vô cùng sửng sốt.

>>> Mời quý độc giả xem video "Nhạc sĩ Phó Đức Phương chi 4 tỷ làm liveshow". Nguồn VTC:
Mới đây trên trang mạng xã hội cá nhân, nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh bất ngờ chia sẻ thông tin về việc ông vừa đến thăm nhạc sĩ Phó Đức Phương và mong bạn mình sớm vượt qua kiếp nạn. Chia sẻ này của nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh khiến nhiều người không khỏi bất ngờ, đặc biệt là khi ông xác nhận nhạc sĩ Phó Đức Phương đang mắc bạo bệnh.
Theo nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh thì nhạc sĩ Phó Đức Phương bị ung thư tụy từ cách đây hơn một tháng khiến sức khỏe của tác giả “Chảy đi sông ơi!” xuống khá nhanh. Hiện nhạc sĩ Phó Đức Phương đang nằm điều trị tại bệnh viện Hữu nghị Việt Xô, ông nhập viện cách đây hơn một tuần, tuy vẫn minh mẫn và tỉnh táo nhưng ăn uống khó khăn. Mặc dù vậy, nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh cho biết, nhạc sĩ Phó Đức Phương vẫn chiến đấu với bệnh tật với tinh thần ngoan cường, lạc quan và mọi người đều mong ông chiến thắng được bệnh tật.
Nhac si Pho Duc Phuong bi ung thu tuy, dong nghiep sung sot
 Nhạc sĩ Phó Đức Phương, nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh và nhạc sĩ Nguyễn Cường trong một lần xuất hiện chung trên sân khấu.
Trước thông tin về bệnh tình của nhạc sĩ Phó Đức Phương, rất nhiều nghệ sĩ đồng nghiệp đều ngỡ ngàng và sửng sốt. Nhạc sĩ Giáng Son chia sẻ, cách đây không lâu chị vẫn gặp nhạc sĩ Phó Đức Phương khi đi sáng tác cùng với ông và thấy ông vẫn nhanh nhẹn, hoạt bát.
Về phía nhạc sĩ Phó Đức Phương, sau khi phát hiện ra mình bị bệnh, ông vẫn giữ kín thông tin nên ít người biết. Trên trang mạng xã hội cá nhân cách đây gần 1 tháng, vị nhạc sĩ gạo cội vẫn chỉ chia sẻ lại bài hát “Huyền thoại Hồ Núi Cốc” mà ông sáng tác.
Trước đó, trong lần tâm sự hiếm hoi trên mạng xã hội, nhạc sĩ Phó Đức Phương bày tỏ, sau mười mấy năm tất bật và tận lực với công việc quyền tác giả âm nhạc, đến giờ ông mới quyết định phải dành thời gian chăm sóc cho trang Fanpage riêng của mình và cho rằng đó là một sai sót mong bạn bè yêu âm nhạc khắp nơi thông cảm và bỏ qua. Cùng với đó, ông chia sẻ đường link chính thức của trang Fanpage cùng một số bản ghi ca khúc của mình.
Nhac si Pho Duc Phuong bi ung thu tuy, dong nghiep sung sot-Hinh-2
 
Nhạc sĩ Phó Đức Phương sinh 1944 tại Hưng Yên. Ông là người sáng lập và nguyên giám đốc Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam (VCPMC). Sau khi bàn giao lại vị trí này cho người kế nhiệm, ông hiện đang là Phó Chủ tịch Hội âm nhạc Hà Nội.
Bên cạnh việc là "cha đẻ" của hàng loạt ca khúc nổi tiếng mang hơi thở của dòng nhạc dân gian như: Những cô gái Quan họ, Tình ca trên những công trình mới, Nha Trang thu, Hồ trên núi, Huyền thoại hồ Núi Cốc, Một thoáng Tây Hồ, Trên đỉnh Phù Vân, Chảy đi sông ơi... ông còn có nhiều đóng góp cho lĩnh vực âm nhạc cho điện ảnh và sân khấu. Ông đã được trao tặng giải thưởng Nhà nước về Văn học - Nghệ thuật đợt I (2001) cùng danh hiệu, giải thưởng khác.
Theo Như Ý/ An ninh Thủ đô

>> xem thêm

Bình luận(0)