“Người phán xử tiền truyện” bị chê tơi tả, ê-kíp phim nói gì?

Google News

(Kiến Thức) - Vừa lên sóng tập đầu tiên, “Người phán xử tiền truyện” đã bị dân mạng chê tơi tả. Tập 1 bị đánh giá tràn ngập cảnh bạo lực, chửi thề, cảnh nóng. Trước những ý kiến trái chiều dàn diễn viên đã lên tiếng.

>>>> Mời quý độc giả xem trailer phim “Người phán xử tiền truyện”. Nguồn: Youtube:
“Người phán xử” là bộ phim truyền hình đình đám năm 2017. Để tri ân khán giả, ê-kíp quyết định thực hiện phần tiền truyện của “Người phán xử”. Sau 2 tháng chuẩn bị, “Người phán xử tiền truyện” chính thức ra mắt trên website của VTV.
Trái với kỳ vọng, “Người phán xử tiền truyện” tập 1 bị cư dân mạng chê tơi tả. Nhiều người cho rằng lời thoại quá thô tục khi các nhân vật thường xuyên chửi thề, đặc biệt là nhân vật Phan Hải do Việt Anh thủ vai.
Đông đảo khán giả cũng nhức mắt trước cảnh nóng quá táo bạo giữa nhân vật Phan Hải và Vân Điệp (Thanh Bi đóng). Không ít cư dân mạng còn tranh cãi tập đầu tiên của “Người phán xử tiền truyện” lạm dụng cảnh bạo lực, đánh đấm đẫm máu.
“Nguoi phan xu tien truyen” bi che toi ta, e-kip phim noi gi?
 Cảnh Phan Hải tra tấn chồng của Vân Điệp. Ảnh: VTV
Trước những ý kiến trái chiều về “Người phán xử tiền truyện” tập 1, dàn diễn viên đã lên tiếng. Việt Anh chia sẻ trên trang cá nhân rằng phần tiền truyện vốn đã cảnh báo không khuyến khích trẻ em dưới 18 tuổi.
“Cứ tò mò loay hoay vào xem rồi tuyên bố như đúng rồi: đề nghị dừng chiếu vì quá bạo lực, không có tính giáo dục, làm ảnh hưởng thế hệ trẻ, chửi thề quá nhiều... Nhưng chốt lại vẫn một đặc tính quen thuộc là không đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng”, anh nói.
Đảm nhận vai diễn trùm Đồng “cá ngão” trong “Người phán xử tiền truyện” bị nhiều khán giả chỉ trích vì chửi thề, Tùng Dương cũng lên tiếng phân trần. Trên trang cá nhân, anh cho hay khi đã đóng vai giang hồ, anh cần thể hiện đúng bản chất của nhân vật.
“Với em, không đóng giang hồ thì thôi dẹp, còn đã đóng thì lời ăn tiếng nói, cử chỉ, hành động phải sát với thực tế thì nhân vật mới có sức sống, nhất là với một phiên bản phát online không phổ cập trên sóng quốc gia”, Tùng Dương cho hay.
Đồng quan điểm với Tùng Dương, nghệ sĩ Hoàng Dũng - người đóng vai ông trùm Phan Quân chia sẻ trên Dân trí rằng phim phát hành online nên kịch bản có phần thoải mái hơn, việc cho vài câu thoại thô tục là để cho phim gần với cuộc sống hơn.
“Nếu phát hành online mà tiết chế quá sẽ mất thật đi. Ngoài đời người ta còn nói bậy kinh khủng hơn nhiều mà nếu để nhân vật nói văn hoa quá sẽ giả tạo lắm. Trong phim, không phải nhân vật nào cũng “chửi thề” và không phải cảnh nào cũng thanh trừng nhau”, ông nói.
“Nguoi phan xu tien truyen” bi che toi ta, e-kip phim noi gi?-Hinh-2
 Nghệ sĩ Hoàng Dũng (trái) đóng ông trùm Phan Quân. Ảnh: VTV
Đóng vai Trần Tú trong “Người phán xử tiền truyện”, Doãn Quốc Đam tỏ ra rất bức xúc khi phim bị chê. Nam diễn viên cho hay phim đã được cảnh báo trước là chứa cảnh bạo lực nên nếu không muốn con trẻ bị ảnh hưởng, các bậc phụ huynh không nên cho trẻ xem.
“Nói thật khán giả xàm lắm. Cái gì cũng muốn theo ý mình. Người ta có bắt xem đâu? Mà trẻ con lại càng không khuyến khích. Người ta đã cảnh báo trước là phim bạo lực mà? Hô chúng nó coi làm chi rồi lại kêu hỏng cả một thế hệ?”, Doãn Quốc Đam nói.
Nam diễn viên cho rằng việc giáo dục con cái không thể đổ lỗi hoàn toàn cho xã hội. "Con cái là tấm gương phản chiếu của cha mẹ và những người trong gia đình. Dạy chúng điều hay lẽ phải nhưng phải thực tế chứ đừng dạy như truyện cổ Grimm. Đừng dối trá”, anh viết.
“Nguoi phan xu tien truyen” bi che toi ta, e-kip phim noi gi?-Hinh-3
 Doãn Quốc Đam bức xúc khi phim bị chê tràn ngập cảnh bạo lực. 
Cũng lên tiếng trước những ý kiến trái chiều về tập 1, Thanh Bi cho hay đạo diễn cũng đã lường trước được phim gây tranh cãi. “Thú thực, là người trực tiếp diễn những cảnh này, tôi thấy nó cũng bình thường thôi”, cô chia sẻ trên Thời đại.
Theo Thanh Bi, "những cảnh nóng và bạo ở tập 1 mới chỉ ở mức "dạo đầu" những tập sau sẽ còn nóng và "dã man" hơn nhiều". Nữ diễn viên còn tiết lộ có những cảnh quay trong phòng cùng Phan Hải, hầu hết cô phải mặc đồ ngủ mỏng manh hoặc thậm chí không mặc gì.
“Nguoi phan xu tien truyen” bi che toi ta, e-kip phim noi gi?-Hinh-4
 Hình ảnh Thanh Bi trong "Người phán xử tiền truyện" tập 1. Ảnh: VTV
Trước đó, theo nhà sản xuất, "Người phán xử tiền truyện" phát sóng trên mạng thay vì lên sóng truyền hình nên phim sẽ được khai thác triệt để các yếu tố bạo lực, giúp khắc họa chân thực đời sống giới giang hồ. Dẫu vậy, không ít khán giả vẫn sốc khi xem tập 1.
Ngoài bức xúc cho rằng “Người phán xử tiền truyện” tập 1 tràn ngập cảnh bạo lực, không ít khán giả còn phàn nàn không thể truy cập vào website của VTV để xem phim. Phía đơn vị sản xuất đã lên tiếng về việc này.
Đơn vị sản xuất cho hay họ không ngờ quá nhiều người truy cập dù đã định lượng được độ hot của phim. Để tránh tình trạng trên, đơn vị sản xuất sẽ mở rộng băng thông thời điểm phát sóng các tập tiếp theo của “Người phán xử tiền truyện”.
“Người phán xử tiền truyện” gồm 4 tập với thời lượng khoảng hơn 20 phút mỗi tập, lên sóng vào mỗi tối thứ 2. Dự kiến, tập 2 sẽ lên sóng vào lúc 21h ngày 28/5. Nhiều người đặt kỳ vọng các tập tiếp theo sẽ hấp dẫn hơn, tránh được những hạt sạn trước đó.
Thu Cúc

>> xem thêm

Bình luận(0)