Nghệ sĩ Duy Phương bức xúc, kiện đến cùng “Sau ánh hào quang”

Google News

(Kiến Thức) - Luật sư của nghệ sĩ Duy Phương cho biết, nam nghệ sĩ rất mệt mỏi và bức xúc khi vụ kiện kéo dài chưa đưa ra xét xử. Ông vẫn quyết tâm đi đến cùng vụ việc.

>>> Mời quý độc giả xem video "nghệ sĩ Duy Phương lên tiếng về chương trình Sau ánh hào quang". Nguồn Zing:
Sau 5 tháng kể từ thời điểm tòa án thụ lý (ngày 25/12/2017) vụ kiện của nghệ sĩ Duy Phương vẫn chìm trong im lặng chưa được đưa ra xét xử. Chính điều này khiến dư luận không khỏi băn khoăn.
Mới nhất, trao đổi với Kiến Thức, ông Quốc Cường – luật sư của nghệ sĩ Duy Phương cho biết: “Căn cứ vào Điều 203 của Bộ Luật tố tụng dân sự thì thời hạn chuẩn bị xét xử đối với vụ án dân sự là 4 tháng. Đối với những vụ án phức tạp chánh án có thể gia hạn thêm 2 tháng. Khi gia hạn phải có thông báo đến nguyên đơn, các bên liên quan.
Tuy nhiên, thời điểm hiện tại đã 5 tháng kể từ ngày toà thụ lý vụ án, chúng tôi vẫn chưa thấy động thái nào từ phía toà. Do vậy, ngày 24/5, tôi và nghệ sĩ Duy Phương đã đến toà án hỏi về tiến trình giải quyết vụ việc.
 Nghệ sĩ Duy Phương. Ảnh: Zing
Thư ký toà án cho biết, hồ sơ vụ án chậm trễ xuất phát từ phía bị đơn. Toà đã gửi văn bản đến Đông Tây Promotion yêu cầu đơn vị này cho biết ý kiến về việc khởi kiện của nghệ sĩ Duy Phương, nhưng phía Đông Tây không có văn bản trả lời. Bên cạnh đó, toà án đã gửi giấy triệu tập những người liên quan nhưng chỉ có Trấn Thành đến toà còn Lê Giang từ chối không lên”.
Luật sư của nghệ sĩ Duy Phương cũng cho biết, nam nghệ sĩ đã làm đơn gửi đến Chánh án Tòa án nhân dân quận 1, chánh án Tòa án nhân dân TP. HCM thắc mắc về việc vụ án chậm đưa ra xét xử.
Riêng với nghệ sĩ Lê Giang, luật sư của danh hài Duy Phương cho biết, trong thời gian qua Lê Giang vẫn chưa nói chuyện với nghệ sĩ Duy Phương về vụ việc. Dẫu vậy, nghệ sĩ Duy Phương cũng đưa ra ý kiến rằng, muốn thương lượng, hoà giải đàm phán thì cũng thông qua toà án, làm việc tại toà chứ không làm việc trực tiếp với Lê Giang.
"Vụ án kéo dài khiến nghệ sĩ Duy Phương mệt mỏi và bức xúc. Bởi một số luồng dư luận cho rằng vụ việc này không đưa ra xét xử do những thông tin của Lê Giang đưa ra trong chương trình Sau ánh hào quang là chính xác nên nghệ sĩ Duy Phương không thể nào khởi kiện được. Chính vì vậy nghệ sĩ Duy Phương càng quyết tâm đi đến cùng sự việc này”.
 Nghệ sĩ Lê Giang trong chương trình Sau ánh hào quang. Ảnh: Sau ánh hào quang
Trước đó, ngày 11/12/2017, nghệ sĩ Duy Phương đã gửi đơn kiện HTV và công ty Đông Tây Promotion - nhà sản xuất chương trình Sau ánh hào quang lên Tòa án nhân dân quận 1, TP.HCM sau khi chương trình phát sóng về tập của nghệ sĩ Lê Giang có những thông tin gây ảnh hưởng đến Duy Phương.
Trong chương trình, khách mời Lê Giang đã chia sẻ từng bị chồng cũ Duy Phương bạo hành nhiều lần khi hai người còn chung sống. Về phía nghệ sĩ Duy Phương, ông bác bỏ thông tin này.
Nam nghệ sĩ cũng gửi đơn kiện yêu cầu hai đơn vị HTV và Đông Tây Promotion xin lỗi, cải chính thông tin, thu hồi những sản phẩm báo chí liên quan đến Duy Phương từ chương trình Sau ánh hào quang, bồi thường thiệt hại uy tín, danh dự và nhân phẩm của Duy Phương.
Nguyệt Cát

>> xem thêm

Bình luận(0)