Ngã rẽ bất ngờ của cậu bé đóng nhiều phim nhất Việt Nam

Google News

Hà Duy là diễn viên nhí từng góp mặt trong nhiều bộ phim như Làm mẹ, Xóm bờ sông, Mùa hè sôi động… 

Tuy nhiên, khi trưởng thành, anh lại từ bỏ nghiệp diễn xuất để làm phi công. Khán giả có lẽ ít ai nhận ra cái tên Hà Duy, tuy nhiên, khi nhìn lại hình ảnh một cậu bé với vóc dáng nhỏ nhắn, gương mặt toát lên sự lém lỉnh, tinh nghịch, hẳn tất cả đều cảm thấy thân quen. Anh từng góp mặt trong nhiều bộ phim ăn khách như Làm mẹ, Xóm bờ sông, Mùa hè sôi động, Đội đặc nhiệm nhà C21…
Tuy được đánh giá cao về năng lực diễn xuất, nhưng khi trưởng thành, anh theo đuổi giấc mơ bay. Tiết lộ này của Hà Duy khiến hầu hết khán giả đều ngạc nhiên và có phần nuối tiếc.
Vốn là con trai của diễn viên Hương Dung 'Chạy án' nên Hà Duy có nhiều cơ hội đóng phim từ khi còn rất nhỏ.
Không có thời gian để quay lại với phim ảnh
Tâm sự về nghiệp diễn, Hà Duy cho biết: “Khi còn nhỏ, tôi nghịch lắm, ở nhà không có ai trông nên mỗi khi đi làm phim, mẹ thường mang tôi đi theo. Có một lần, mẹ tôi tham gia phim mà thiếu vai trẻ con, đạo diễn hỏi ngỏ ý muốn tôi vào đóng thử. Ai ngờ tôi đóng được. Từ đó, tôi bắt đầu bén duyên với nghề diễn viên. Sau này, các đoàn làm phim có vai trẻ con họ đều mời tôi vì mọi người truyền miệng là tôi diễn khá”.
Hà Duy đã từng có cơ hội tham gia những bộ phim truyền hình ngay từ khi còn rất nhỏ. Chính vì vậy, anh có rất nhiều kỷ niệm và cả những sự cố nhỏ trong quá trình gắn bó với nghiệp diễn xuất.
Hà Duy tâm sự: “Thật ra, tôi cũng rất may mắn vì trong suốt quá trình tham gia đóng phim, tôi không gặp nhiều tai nạn nghề nghiệp. Duy chỉ có 1 lần, khi tôi quay cả tháng trời trên trại trẻ mồ côi ở Ba Vì, tôi đã gây gổ đánh nhau với một bạn và bị bạn đó đấm tím mặt. Đang quay phim thì bị đám nên phải dừng mất 1-2 ngày, nhưng cuối cùng máu tụ vẫn không tan nên tất cả các cảnh quay, đạo diễn phải đổi góc máy để né được cái vết tím của tôi ra. Nếu tôi nhớ không nhầm thì hồi đó, tôi đang học lớp 6”.
Hà Duy cho biết, sự nghiệp đóng phim là đam mê thời thơ ấu của anh. Chính vì vậy, đôi khi, anh vẫn mong muốn quay trở lại với màn ảnh nhỏ, nhưng vì tính chất công việc của một cơ phó khá bận rộn nên cho đến giờ anh vẫn chưa thể thực hiện được điều đó.
Hà Duy xuất hiện trong chương trình Bữa trưa vui vẻ của VTV6. 
Sẽ không chọn vợ làm tiếp viên
Hà Duy chia sẻ: “Thực chất, nghề chọn mình chứ mình không chọn nghề. Tôi may mắn vì được chị gái, cũng đang là tiếp viên hàng không và một chú phi công định hướng cũng như chỉ cho tôi những bước đi cần thiết trong ngành này. Về tính chất công việc, đây là nghề nguy hiểm, đòi hỏi sự tập trung cao độ. Để trở thành phi công, tôi đã phải trải qua quá trình huấn luyện khắc nghiệt và nhiều áp lực. Nói chung, cần phải có tinh thần thép và ý chí để có thể tiến xa trong ngành này”.
 Hà Duy hiện là cơ phó tại Hãng hàng không quốc gia Việt Nam.
Cũng bởi tập trung cho sự nghiệp nên hiện tại, tuy đã 27 tuổi và có mong muốn lập gia đình nhưng anh vẫn chưa tìm được đối tượng thực sự ưng ý.
Hà Duy chia sẻ: “Tôi đã sẵn sàng để lập gia đình nhưng có thể là duyên chưa bén nên vẫn đang chờ đợi. Hiện tại, tôi chưa có bạn gái, nhưng cũng đang tìm hiểu một người làm trái ngành. Nói chung, một phần do đặc thù công việc nên hay có chồng làm phi công, vợ làm tiếp viên, nhưng với tôi, nghề nào cũng là nghề, đều vất vả như nhau. Ngay từ đầu, tôi đã nghĩ là mình sẽ không chọn vợ làm tiếp viên vì nếu cả hai vợ chồng đều đi bay thì sẽ rất khó trong việc quản thúc và chăm sóc cho gia đình, nhất là sau này có con”.

Theo Vietnamnet

Bình luận(0)