MC Tuấn Tú “vật vã” suốt 9 năm mới được vợ cho đóng phim trở lại

Google News

Tuấn Tú đã mất 3 đêm thuyết phục vợ cho quay lại đóng phim vì vợ sợ "cảnh nóng", "phim giả tình thật" với bạn diễn.

Đã 9 năm, MC Tuấn Tú mới trở lại với nghệ thuật, dù chỉ với vai phụ trong bộ phim truyền hình dài tập “Về nhà đi con”. Anh bật khóc ngay khi được hỏi về sự trở lại lần này với phim ảnh, bởi trong suốt 9 năm qua, Tuấn Tú đã nén mình, kìm hãm đam mê để tập trung cho gia đình.
MC Tuấn Tú từng là gương mặt quen thuộc trong các dự án phim ảnh và gameshow, trong đó phải kể đến “Chiếc nón kỳ diệu”. Sau khi kết hôn, anh quyết định chuyển ngành, trở thành một công chức nhà nước mẫn cán, xa rời hào quang sân khấu. Vợ Tuấn Tú cũng là một công chức bình thường. Tuấn Tú chia sẻ, vì vợ luôn áp lực, suy nghĩ nên anh chủ động dừng các hoạt động nghệ thuật.
MC Tuan Tu “vat va” suot 9 nam moi duoc vo cho dong phim tro lai
MC Tuấn Tú đỏ hoe mắt khi chia sẻ cảm xúc sau 9 năm trở lại nghệ thuật. 
Tuy nhiên, trong suốt 9 năm, Tuấn Tú vẫn thôi thúc được là chính mình, được làm đúng đam mê, sở thích của mình. “9 năm vừa rồi, thực sự là mình biết được nhiều thứ hơn, làm được nhiều công việc hơn, trải nghiệm nhiều hơn nhưng hoàn toàn chưa có sự đam mê, niềm tin cũng như mong muốn được làm. Ví dụ như trước đây đi làm thì sẽ hỏi, ngày hôm nay mình làm gì, mình sẽ cho ra được hiệu quả gì không? Nhưng khi làm phim, tôi chưa bao giờ hỏi là: “Anh ơi, cát-sê phim này bao nhiêu tiền. Em có vất vả không, em phải hy sinh cái gì?”, bởi đấy là đam mê. Khi người nghệ sĩ được dùng trái tim để sống với nhân vật của mình, được sống đúng với bản chất của con người mình thì họ không quan tâm bất kể thứ gì khác cả. Tôi nghĩ rằng mình đang làm theo sự mách bảo của trái tim", Tuấn Tú chia sẻ.
MC Tuan Tu “vat va” suot 9 nam moi duoc vo cho dong phim tro lai-Hinh-2
Tuấn Tú khi làm MC "Chiếc nón kỳ diệu". 
Nhận lời đóng phim “Về nhà đi con”, Tuấn Tú không tránh khỏi bỡ ngỡ khi bắt nhịp không khí làm việc chuyên nghiệp, khẩn trương của VFC. Anh cũng không chờ đợi sự trở lại lần này của mình sẽ “hot”. "Trước đây sự lựa chọn của khán giả rất ít. Lúc đó VTV3 chỉ có một vài gameshow thôi mà tôi đã dẫn chương trình lớn nhất là “Chiếc nón kỳ diệu” rồi. Tôi được đóng những bộ phim từ hồi mới 18 tuổi: “Đường thư” của anh Bùi Tuấn Dũng, “Lãnh địa đen”, “Blog nàng dâu”… của anh Mai Hồng Phong và nổi tiếng rất sớm. Bây giờ không hy vọng mình sẽ được như thế, hoặc cao hơn thế. Tôi chỉ làm vì đam mê của mình thôi”.
MC Tuan Tu “vat va” suot 9 nam moi duoc vo cho dong phim tro lai-Hinh-3
Tuấn Tú từng gây xôn xao khi được phong quân hàm Thiếu tá dù mới chỉ 32 tuổi. 
Tuy nhiên, khó khăn lớn nhất của Tuấn Tú khi trở lại với phim ảnh lại chính là… bà xã. “Tôi đã phải thuyết phục vợ rất nhiều. Thứ nhất con cái còn rất nhỏ, con tôi mới hơn 3 tuổi thôi. Thứ hai là còn công việc nhà nước. Thứ ba, vợ tôi không liên quan gì đến showbiz, cô ấy nghĩ những câu chuyện tình cảm, yêu đương ở trên phim là thật. Tôi nói với vợ, đây hoàn toàn là vì công việc. Suốt 3 đêm liền, tôi lên youtube mở những bộ phim trước đây đã từng đóng, có những cảnh tình cảm với Midu, Lã Thanh Huyền cùng nhiều diễn viên nữ khác nhưng tôi chưa bao giờ có tình cảm thật với các cô ấy cả.
Đến đêm thứ 3, vợ tôi bảo: ‘’Em biết là 9 năm nay, anh nghỉ nghệ thuật là anh không thỏa mãn’’. Khi tivi chiếu bộ phim hay một gameshow nào đấy, tôi xem rất chăm chú, thích thú và đưa ra bình luận, đánh giá. Cô ấy nói : "Anh còn yêu nghề lắm. Chưa quên được’’. Trong “Về nhà đi con”, tôi còn đóng cảnh yêu với Thu Quỳnh. Khi vợ hoàn toàn nhất trí cho mình quay trở lại với nghề nghiệp, vượt qua được rào cản gia đình, nên tôi mới nói như mơ là vì thế. Tôi không nghĩ có một ngày quay trở lại được”.
MC Tuan Tu “vat va” suot 9 nam moi duoc vo cho dong phim tro lai-Hinh-4
Gia đình hạnh phúc của Tuấn Tú. 
Trong suốt 9 năm, khi trở thành một công chức nhà nước, Tuấn Tú “không cảm thấy được sự hòa nhập giữa con tim và công việc. Nó bị bức xúc, khó chịu và dằn vặt rất nhiều. Đến khi tôi quyết định đóng cánh cửa đó và chỉ duy trì thôi, khi mình quay trở lại nghệ thuật thì nó như một sự giải tỏa về tâm lý. Tôi không dám nói chắc chắn công việc tiếp theo của mình ở nhà nước sẽ thế nào, nhưng tôi nghĩ khi chúng ta có thế mạnh ở cái gì thì nên tiếp tục làm cái đấy. Công việc hiện tại của tôi cũng đã rất phù hợp. Khi được chuyển về đơn vị làm nghệ thuật, tôi rất hạnh phúc và sung sướng. Năm 2018 vừa rồi là một năm cực kỳ giải tỏa với tôi. Giải tỏa ở mọi góc độ từ gia đình đến tâm lý. Mình đã vượt qua được rào cản của bản thân mà lâu nay cứ kìm nén mãi. Mặc dù công việc của mình rất tốt, rất hữu ích cho xã hội nhưng không phải là đam mê của mình", Tuấn Tú cho biết./.
Sau khi rời VTV, Tuấn Tú về công tác tại Ban Tuyên giáo Trung ương đoàn (Phó ban). Mới đây, anh đã chuyển sang 1 đoàn nghệ thuật của Bộ Công an, đeo lon Thiếu tá.
Theo Tố Uyên/VOV.VN

>> xem thêm

Bình luận(0)