Loạt phát ngôn gây tranh cãi của ca sĩ Mỹ Linh

Google News

(Kiến Thức) - Phát ngôn ủng hộ việc xây dựng nhà hát 1.500 tỷ tại Thủ Thiêm của diva Mỹ Linh gây tranh cãi. Trước đó, nữ ca sĩ không ít lần bị ném đá vì vạ miệng.
 
 

>>> Mời quý độc giả xem clip “Mỹ Linh bày tỏ tự hào về ê-kíp gắn bó 20 năm”. Nguồn Youtube/VTC:
Gần đây, Mỹ Linh trở thành tâm điểm của dư luận bởi phát ngôn ủng hộ xây nhà hát 1.500 tỷ tại Thủ Thiêm. Trên trang cá nhân, nữ ca sĩ bày tỏ quan điểm việc xây dựng nhà hát là điều cần thiết và nên làm để thế hệ trẻ sau này có điều kiện vui chơi giải trí, biết cái hay, cái đẹp.
Mỹ Linh cho rằng mọi người có quyền phản đối dự án nhà hát nhưng đừng lấy lý do "dân không cần ba-lê và nhạc giao hưởng" để phán xét vấn đề. Phát ngôn của Mỹ Linh nhanh chóng gây tranh cãi.
Bị dân mạng chỉ trích dữ dội, Mỹ Linh đã xóa dòng chia sẻ và lên tiếng phân trần. Nữ ca sĩ cho hay: "Là nghệ sĩ, tôi vui mừng khi biết có một nhà hát sắp được xây dựng đồng nghĩa với việc nhiều chương trình nghệ thuật sẽ được ra mắt, các dàn nhạc lớn sẽ đến Việt Nam”.
Mỹ Linh nhấn mạnh cô không vô cảm với đồng bào Thủ Thiêm. “Đó là một vấn đề quan trọng mà chính quyền TPHCM cần giải quyết với dân chúng", nữ ca sĩ nói. Ngoài ra, vì bức xúc chia sẻ trước đó bị cắt xén, xuyên tạc, Mỹ Linh cho hay đang xem xét việc khởi kiện.
Loat phat ngon gay tranh cai cua ca si My Linh
 Mỹ Linh. Ảnh: FBNV
Trước phát ngôn về việc xây nhà hát, Mỹ Linh đã có nhiều phát ngôn gây tranh cãi. Tháng 8/2016, tham gia một diễn đàn, Mỹ Linh bày tỏ không đồng tình với quan điểm “Thực phẩm sạch là rẻ” của một đại biểu.
“Thực phẩm muốn sạch, lại muốn rẻ thì không ổn. Trong khi các vị có thể bỏ tiền vào những thứ đắt tiền. Muốn rẻ thì đừng đòi hỏi thực phẩm sạch. Bản thân tôi tự trồng thực phẩm cho gia đình, tôi thấy đắt chứ không hề rẻ”, nữ ca sĩ nói.
Trước việc bị “ném đá” vì phát ngôn thực phẩm sạch, Mỹ Linh lên tiếng. Theo nữ ca sĩ, nghề nông luôn bị rủi ro cao thế nên người mua cứ ham rẻ thì nông dân không đủ sống được và vì lợi nhuận trước mắt họ sẽ làm bậy.
Bản thân cũng tự trồng trọt, chăn nuôi nên Mỹ Linh hiểu được những cái khó của người làm nông nghiệp. Nói về lý do lên tiếng, Mỹ Linh chia sẻ đó là vì lợi ích chung và không muốn bị cuốn vào những cuộc tranh cãi vô bổ.
Mỹ Linh cũng từng vạ miệng khi khen Hoài Lâm hát hay hơn Sơn Tùng M-TP trong chương trình Gương mặt thân quen. Phát ngôn của nữ ca sĩ đã gây ra cuộc chiến giữa fans của Hoài Lâm và Sơn Tùng M-TP. Bản thân Mỹ Linh cũng bị fans của Sơn Tùng M-TP ném đá.
Giữa ồn ào, trên fanpage, Mỹ Linh chia sẻ: "Các bạn fan trẻ thân mến, cách các bạn thể hiện mình vô hình chung lại cho biết thần tượng của bạn thế nào. Hãy thể hiện văn hóa ngay cả khi bạn "ghét" hoặc yêu ai đó nhé. Đừng tự tố cáo bản thân như cách các bạn đang làm vì nó thật thiếu giáo dục”.
Sau đó, lùm xùm chỉ lắng xuống khi Sơn Tùng M-TP và Hoài Lâm viết tâm thư bênh vực Mỹ Linh và khuyên fans dừng cuộc chiến.
Loat phat ngon gay tranh cai cua ca si My Linh-Hinh-2
Mỹ Linh khen Hoài Lâm hát hay hơn Sơn Tùng M-TP. Ảnh: Báo Đất Việt 
Mỹ Linh còn gây tranh cãi khi phát ngôn bất nhất về Ya Suy. Tại cuộc thi Vietnam Idol, khi nhạc sĩ Huy Tuấn lên tiếng xin lỗi vì ban nhạc đã đánh sai tông trong phần trình diễn của Ya Suy, Mỹ Linh - người trực tiếp hướng dẫn cho thí sinh viết lên trang cá nhân của Huy Tuấn:
“Anh Tuấn nhận lỗi là đúng nhưng lên truyền hình nói ngay lúc ấy hơi nhạy cảm. Em thì nghĩ cái này tưởng thiệt nhưng hóa ra có thể lại may cho Ya Suy. Em thấy Ya Suy không có tài“.
Điều đáng nói, theo một clip trước đó, Mỹ Linh lại khen Ya Suy hát tốt, khiến cô “nổi da gà”. Lời nhận xét “Ya Suy không có tài” có phần nhạy cảm và không bất nhất của Mỹ Linh đã động chạm đến fans của Ya Suy. Thời điểm đó, Ya Suy vốn được đông đảo khán giả ủng hộ.
Loat phat ngon gay tranh cai cua ca si My Linh-Hinh-3
 Mỹ Linh vạ miệng về Ya Suy. Ảnh: Zing
Vì loạt phát ngôn gây tranh cãi, hình ảnh và tên tuổi của Mỹ Linh bị ảnh hưởng ít nhiều. Mới đây, giữa ồn ào phát ngôn về nhà hát của Mỹ Linh, hình ảnh đại sứ của cô trên trang web của Công ty Gốm sứ Minh Long đã bị gỡ bỏ.
Thu Cúc

>> xem thêm

Bình luận(0)