Lệ Rơi chua chát: Tôi phải trả cái giá quá đắt

Google News

Ba năm là khoảng thời gian không quá dài đối với rất nhiều người. Nhưng với Lệ Rơi, 3 năm đã qua là cả một "quãng đời chết" với nhiều lo toan, mất mát, thăng trầm.

Cách đây vài năm, Lệ Rơi là một trong những hiện tượng hot nhất cộng đồng mạng với những bản cover được xem là "chân chất", "mộc mạc" hay "duyên thầm". Tại thời điểm đó, lượng tìm kiếm với cái tên Lệ Rơi thậm chí đánh bật cả những cái tên như Nguyễn Cao Kỳ Duyên, Ngọc Trinh, Hồ Ngọc Hà...
Đi đâu cũng thấy người ta xem và bàn tán về một chàng nông dân Hải Dương trồng ổi và những bản cover chỉ cần nghe thôi cũng khiến người khác bật cười. Một chàng trai yêu ca hát, hát tặng bạn bè những "bản hit" sau giờ phút lao động vất vả ngoài đồng ruộng. Thực tế, mục đích của Lệ Rơi ban đầu chỉ có vậy.
Thế rồi "cơn bão" nổi tiếng nhanh chóng cuốn anh chàng nông dân mộc mạc này vào showbiz .Nhanh chóng cái tên của anh được mọi người chú ý và tìm kiếm. Rồi người ta bắt đầu mời Lệ Rơi đóng phim, đi biểu diễn, mời hợp tác mở công ty truyền thông giải trí, tham gia gameshow. Và Lệ Rơi từ giã quê hương, "Nam tiến" đi theo tiếng gọi của một thứ có tên: SHOWBIZ - nơi mà Lệ Rơi chia sẻ: "Chẳng biết nó là cái gì".
Le Roi chua chat: Toi phai tra cai gia qua dat
Lệ Rơi trước và sau khi vào Showbiz. 
Thế nhưng không lâu sau, Lệ Rơi tuyên bố phá sản. Gia đình anh ở quê cũng lao đao vì vỡ nợ. Được biết, do quá tin người nên mẹ của Lệ Rơi đã vay giúp người quen một số tiền khá lớn nhưng không được hoàn trả. Nghiễm nhiên, gia đình Lệ Rơi phải đứng ra gánh chịu số nợ đó. Được biết, cả số gốc và lãi của khoản nợ lên tới hàng tỷ đồng.
Sự việc kéo dài đã gần nửa năm qua kéo theo rất nhiều hệ lụy. Vì kinh tế gia đình không có khả năng chi trả nên đã rất nhiều lần chủ nợ kéo đến nhà gây áp lực để đòi lại tiền.Thậm chí, theo lời kể của "chàng nông dân trồng ổi" này thì đã 3 lần côn đồ hành hung mẹ anh. Sự việc đã được gia đình Lệ Rơi báo cáo lên chính quyền địa phương.
Trước sức ép tâm lý quá nặng nề, cùng với việc muốn thanh toán cho xong những khoản nợ mệt mỏi này, gia đình Lệ Rơi đã buộc phải bán một trong 2 căn nhà xây liền kề nhau. Được biết, đó là 2 căn nhà đó bố mẹ Lệ Rơi xây cho 2 cậu con trai. Vợ chồng anh trai Lệ Rơi cùng một đứa cháu nhỏ đang sống trong căn nhà bên trái. Bố mẹ và Lệ Rơi thì ở căn nhà bên phải. Khoảng thời gian gia đình chưa lâm vào cảnh nợ nần, 2 căn nhà liên tục được sơn sửa rất khang trang, đẹp đẽ.
Lệ Rơi cho biết bản thân mình cảm thấy rất buồn và bất lực trước biến cố của gia đình. Hiện tại, anh đang làm việc cho một cửa hàng máy tính tại Hải Phòng. Công việc chỉ giúp anh có đồng ra đồng vào, chứ không giúp được cho gia đình nhiều.
Chỉ trong vài năm, Lệ Rơi đã trải qua rất nhiều thăng trầm trong cuộc sống, Lệ Rơi trở nên lầm lũi và kín đáo hơn. Anh tâm sự bản thân mình giờ chỉ muốn tìm đến sự bình yên, giải thoát để tránh xa những mệt mỏi, áp lực gặp phải trong cuộc sống. Như một người thực sự trải nghiệm, trước thực trạng hàng loạt "thảm họa mạng" nổi lên, Lệ Rơi nhận định: "Chỉ thời vụ thôi, mà cái gì cũng có giá của nó". "Tôi thấy cuộc sống bây giờ khổ quá, vậy nên trước mắt chỉ muốn tìm đến một chốn bình an, không còn đua tranh, giành giật" - Anh ngậm ngùi chia sẻ.
Le Roi chua chat: Toi phai tra cai gia qua dat-Hinh-2
Sau tất cả, Lệ Rơi chỉ muốn trở về nơi bình yên xưa, tránh xa mọi bon chen, giành giật. 
Sau tất cả, Lệ Rơi cha chát nói: "Cái giá mà tôi phải trả quá đắt. Vì showbiz mà tôi mất tiền, bố mẹ tôi bị họ lợi dụng lừa đảo". Chính vì vậy, mặc dù thi thoảng vẫn có những lời mời anh tham gia các dự án làm phim biểu diễn, thế nhưng Lệ Rơi đều từ chối.
Có rất nhiều ý kiến cho rằng, nếu như trước đây, Lệ biết dừng lại, biết mình là ai và vị trí của mình ở đâu thì có lẽ cuộc sống của anh bây giờ đã hoàn toàn khác. "Biết đâu bây giờ anh đã lấy vợ sinh con, làm một công việc nào đó theo bằng cấp của mình, hoặc chỉ đơn giản là ở nhà trồng ổi đem bán cùng bố mẹ. Ăn cơm dưa cà cá kho rau muống, những lúc rỗi rãi lại lên mạng hát hò vui vẻ với bạn bè hay đem con gà đi chọi... Cuộc sống đó yên bình và đáng quý biết bao nhiêu" - Tài khoản Facebook có tên Hoang Ha bình luận.
Le Roi chua chat: Toi phai tra cai gia qua dat-Hinh-3
Lệ Rơi trong một chương trình giải trí khi bước chân vào Showbiz. 
Tuy nhiên, thực tế chắc chắn sẽ không có cỗ máy quay ngược thời gian và không ai có thể đổi thay những điều đã làm trong quá khứ. Tâm sự một cách bình thản thế nhưng Lệ Rơi vẫn đau đáu về chuyện nợ nần của gia đình và tương lai của chính bản thân mình.
Bên cạnh đó, hiện tượng mạng Lệ Rơi hy vọng những tâm sự của anh có thể là một bài học nhỏ cho nhiều bạn trẻ muốn nổi tiếng bằng đủ cách để bước chân vào showbiz. Hay cũng có thể đơn giản chỉ là một lời giãi bày để mọi người trân trọng hơn hiện tại, dù đôi khi nó không hào nhoáng và có thật nhiều những tiếng vỗ tay.
Theo Trang Phạm/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)