“Lật mặt 4” công chiếu, lại có thêm phim Việt hốt trăm tỷ?

Google News

(Kiến Thức) - Nối tiếp thành công của Lật mặt 1, 2 và 3, Lý Hải cho ra đời Lật mặt 4 (Lật mặt: Nhà có khách). Giới làm phim lẫn khán giả đang chờ đợi doanh thu của Lật mặt: Nhà có khách.
 
 

Mới đây, nam ca sĩ Lý Hải đã cho công chiếu bộ phim Lật mặt 4 hay Lật mặt: Nhà có khách. Phim thuộc thể loại kinh dị hài, kể về 4 thanh niên về quê của một cô gái ở vùng rừng già cao nguyên để tìm bối cảnh chụp hình cho khách hàng.
Tại đây, 4 chàng trai đã bị cuốn vào những tình huống kỳ lạ, đáng sợ ở ngôi nhà bị những người hàng xóm xung quanh xa lánh của cô gái, với căn bệnh kỳ lạ của em trai cô gái sau một biến cố bí ẩn cùng thái độ kỳ quặc của mẹ cô gái.
Nhiều người đặt kỳ vọng Lật mặt 4 của Lý Hải sẽ bộ phim Việt tiếp theo hốt trăm tỷ. Một trong số những lý do phim được kỳ vọng là bởi phim mang thương hiệu của Lý Hải. Được biết, trong vài năm trở lại đây, ông bố bốn con này đã bỏ tiền túi đầu tư làm phim điện ảnh.
Hồi năm 2015, Lật mặt 1 của Lý Hải đã oanh tạc phòng vé với tổng doanh thu lên đến 72 tỷ đồng. Nối tiếp thành công của Lật mặt 1, nam ca sĩ cho ra đời Lật mặt 2 và 3. Kết quả, doanh thu phần 2 và 3 lần lượt là 80 tỷ đồng và 85 tỷ đồng.
Cho đến nay, Lật mặt đã trở thành thương hiệu của Lý Hải. Series phim này dù không mời ngôi sao vẫn hút khán giả nhờ các yếu tố như dòng phim thuộc thể loại hài được ưa chuộng, sự đầu tư chỉn chu của Lý Hải từ bối cảnh đến diễn xuất.
“Lat mat 4” cong chieu, lai co them phim Viet hot tram ty?
 Poster phim Lật mặt 4. Ảnh: Saostar
Vì là phần 4 của series Lật mặt, Lật mặt: Nhà có khách gây được sự chú ý ngay khi chưa ra rạp. Ngoài lý do là phim thương hiệu của Lý Hải, Lật mặt 4 được kỳ vọng sẽ thu trăm tỷ còn bởi chất lượng phim nhận được phản hồi tích cực từ phía truyền thông lẫn khán giả.
Theo Pháp luật TP HCM, dù phim không có cảnh máu me, ma quái nhưng Lý Hải đã cài đặt một bối cảnh rất giàu kịch tính như rượt đuổi, cài đặt những tình huống hư và thực đẩy tâm trạng người xem lên căng thẳng.
Còn theo Lao động thủ đô, ngoài những cú nhát ma, Lật mặt: Nhà có khách còn gây ấn tượng với khán giả bằng những tình huống hài hành động trực tiếp không phụ thuộc nhiều vào lời thoại.
Lấy ví dụ như phân cảnh nhân vật của Mạc Văn Khoa vì lo sợ đang tắm có chuyện sẽ không kịp mặc quần mà chạy nên chọn cách mặc cả quần khi tắm khiến người xem không nhịn được cười.
“Lat mat 4” cong chieu, lai co them phim Viet hot tram ty?-Hinh-2
 Mạc Văn Khoa tắm vẫn mặc quần vì sợ ma. Ảnh: Petrotimes
Theo Saostar, Lật mặt 4 đã áp dụng khá mượt mà cấu trúc làm phim hài kinh dị Thái Lan: hù dọa đơn giản, gây cười bằng nhóm bạn thân sợ ma và kết lại bằng câu chuyện tình người cảm động.
Một điểm cộng khác của Lật mặt: Nhà có khách là Lý Hải cùng ê-kíp phim đã mang đến nhiều đại cảnh khai thác vẻ đẹp thuần Việt cùng dấu ấn văn hóa đặc sắc như những con thác, cây cổ thụ trong rừng già, lễ hội hoa đăng, phiên chợ vùng cao.
Ngoài ra, diễn xuất cũng là điểm mạnh của Lật mặt 4. Và không thể không nói đến Mạc Văn Khoa, Hoàng Mèo và Huy Khánh. Dù cả ba là diễn viên phụ nhưng nổi bật hơn cả vì lối diễn xuất tự nhiên, hài hước. Đặc biệt, Mạc Văn Khoa là lá bài gây cười chính của phim.
Trong Lật mặt 4, với chất giọng đặc trưng và gương mặt gây cười, Mạc Văn Khoa chỉ cần cất tiếng nói cũng đủ chọc cười khán giả. Ngoài ra, nam diễn viên này còn kết hợp ăn ý với Huy Khánh, Hoàng Mèo để tạo nên những tình huống hài duyên dáng.
“Lat mat 4” cong chieu, lai co them phim Viet hot tram ty?-Hinh-3
 Bộ ba Huy Khánh - Mạc Văn Khoa - Hoàng Mèo. Ảnh: Dân Việt
Lật mặt 4 vẫn có những hạt sạn như diễn xuất nhạt nhòa của cặp đôi diễn viên chính Katleen Phan Võ và Jay Quân, mạch phim chưa thực sự kịch tính hay đoạn kết khó hiểu không chạm vào cảm xúc người xem. Thế nhưng, nhìn chung, đây là bộ phim đáng xem.
Công chiếu trong tháng 4, Lật mặt: Nhà có khách đối đầu với Thiên linh cái của đạo diễn Trần Hàm, Avengers: Endgame. Do 2 bộ phim này chiếu sau phim của Lý Hải nên giới chuyên môn chưa thể đánh giá “Thiên linh cái” lẫn “Avengers: Endgame”.
Thu Cúc

>> xem thêm

Bình luận(0)