Kỳ Duyên vẫn chưa giải trình với BTC Hoa hậu Việt Nam

Google News

Người của BTC Hoa hậu Việt Nam đã tìm gặp trực tiếp Hoa hậu Kỳ Duyên và yêu cầu cô phải giải trình bằng văn bản về hành động thổi bóng cười.

Ông Lê Xuân Sơn, Trưởng Ban tổ chức (BTC) cuộc thi HHVN 2014 cho biết, người của BTC ở miền Nam đã tìm gặp trực tiếp Hoa hậu Kỳ Duyên và yêu cầu cô phải giải trình bằng văn bản. “Lúc đó cô ấy hứa là sẽ trả lời ngay bằng văn bản và gửi qua email. Tuy nhiên, cho đến thời điểm này, phía BTC vẫn chưa nhận được hồi âm của cô ấy”.

Hiện tại, BTC vẫn đang trong quá trình xử lý thông tin liên quan đến việc Hoa hậu Kỳ Duyên thổi bóng cười, để đi đến kết luận và từ đó có quyết định chính thức đối với cô.
Ky Duyen van chua giai trinh voi BTC Hoa hau Viet Nam
 Kỳ Duyên vô tư thổi bóng cười cùng bạn trai trong một quán bar.
“Phía BTC đã yêu cầu cô ấy giải trình. Song song với đó phía BTC cuộc thi cũng đang làm việc với cơ quan quản lý cuộc thi là Cục Nghệ thuật Biểu diễn (Cục NTBD) để thống nhất về cách xử lý. Không chỉ đối với trường hợp Kỳ Duyên mà sẽ áp dụng với những trường hợp vi phạm tượng tự”.

Ông Sơn cho biết thêm, phía BTC đã chuyển văn bản yêu cầu Kỳ Duyên giải trình. “Điều quan trọng cuối cùng là phải có văn bản giải trình có chữ ký của Kỳ Duyên dù được gửi qua bất cứ hình thức gì. Việc xử lý cụ thể như thế nào phụ thuộc vào việc xác minh thông tin, bức ảnh đó có thật hay ngụy tạo.

Quan trọng nhất là thời điểm chụp bức ảnh, trước hay sau việc xử lý vi phạm của Kỳ Duyên vào đầu mùa hè vừa rồi. Nếu là ảnh chụp trước đó như thông tin báo chí đang phản ánh thì thực tế hành động hút thuốc của cô ấy cũng đã bị BTC cuộc thi HHVN xử lý. Việc cô ấy thổi bóng cười cũng chỉ là tình tiết mới. Còn nếu là ảnh chụp sau khi đã bị xử phạt thì lại mang tính chất nặng hơn. Nhưng dù thế nào thì chúng tôi cũng sẽ đưa ra hình thức xử lý thỏa đáng đối với trường hợp vi phạm của cô ấy”, đại diện BTC HHVN 2014 khẳng định.
Ky Duyen van chua giai trinh voi BTC Hoa hau Viet Nam-Hinh-2
Ông Lê Xuân Sơn, Trưởng BTC HHVN 2014. 
Cũng theo ông Sơn, có thể nói những sự cố mà Kỳ Duyên vấp phải sẽ là bài học để Hoa hậu và các Á hậu đương nhiệm lấy làm bài học.

Những năm gần đây, đặc biệt là sau cuộc thi HHVN 2016, BTC đã có quy chế hỗ trợ cho các Hoa hậu, Á hậu, người đẹp trong việc xây dựng và bảo vệ, phát triển hình ảnh sau đăng quang. Theo đó đơn vị tổ chức là báo Tiền Phong và công ty truyền thông Sen Vàng (đơn vị đồng tổ chức) sẽ có những tư vấn, nhắc nhở thường xuyên đối với các người đẹp. “Chưa bao giờ các Hoa hậu, Á hậu lại có những hoạt động xã hội nhiều và sôi động như hiện nay”, ông Lê Xuân Sơn khẳng định.

Liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Đăng Chương - Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn cho biết, phía Cục NTBD vẫn đang chờ thông tin được xác minh từ phía báo Tiền Phong.

“Quy chế xử lý Hoa hậu, Á hậu, thí sinh có hành vi ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc thi HHVN, vi phạm thuần phong mỹ tục, gây ảnh hưởng đến giới trẻ đã có quy định của cuộc thi. Trường hợp của Hoa hậu Kỳ Duyên không phải là vi phạm lần đầu. Nếu có hiện tượng tái diễn cần xử lý nghiêm. Tuy nhiên, cũng cần phải có quy trình xác minh thông tin cụ thể, chính xác mới có thể đi đến kết luận cuối cùng”, ông Nguyễn Đăng Chương nói.

Trước đó, vào ngày 26/12, cư dân mạng lan truyền hình ảnh Hoa hậu Kỳ Duyên cùng bạn trai thoải mái vui đùa và thổi bóng cười. Sau hành động Hoa hậu hút thuốc lá nơi công cộng và bị dư luận lên án mạnh mẽ, việc Hoa hậu thổi bóng cười giống như góp dầu vào lửa, khiến hình ảnh của Kỳ Duyên càng trở nên không đẹp trong mắt nhiều người./.
Theo CTV Đào Bích/VOV.VN

>> xem thêm

Bình luận(0)