Kim Tae Hee trốn thuế 18 tỷ cùng Han Hyo Joo, Lee Byung Hun gây sốc

Google News

Dàn diễn viên nổi tiếng Hàn Quốc là Kim Tae Hee, Lee Byung Hun, Kwon Sang Woo và Han Hyo Joo khiến fan sốc khi "trốn" thuế bất động sản.

>>> Mời quý độc giả xem video "Kim Tae Hee duyên dáng trong tà áo dài". Nguồn Youtube:
Tờ Sports Kyunghyang đưa tin, dàn diễn viên nổi tiếng là Kim Tae Hee, Lee Byung Hun, Kwon Sang Woo và Han Hyo Joo có tên trong danh sách những người "trốn" thuế bất động sản. Trong đó, Kim Tae Hee trốn thuế gây sốc cho fan.
Theo đó, các nghệ sĩ này đã dùng tài sản của mình để mua các tòa nhà trên khắp Hàn Quốc. Tuy nhiên có những tòa nhà thuộc tên của các công ty ma chứ không phải dưới tên riêng của họ.
Kim Tae Hee tron thue 18 ty cung Han Hyo Joo, Lee Byung Hun gay soc
 
Khi mua bất động sản dưới tên của một tập đoàn hay công ty ma, họ có thể giảm thuế mua lại, thuế lãi vốn và thuế thu nhập cho thuê. Không giống như các chủ sở hữu tư nhân, những nghệ sĩ này không phải trả thuế bất động sản toàn diện.
Theo chương trình PD Notebook của đài MBC, các nghệ sĩ cũng sẽ được giảm thuế khi địa chỉ công ty ma đặt ở các khu vực khác ngoài Seoul. Dù hành vi này không vi phạm luật pháp Hàn Quốc nhưng việc lách kẽ hở pháp luật của các nghệ sĩ khiến cư dân mạng sốc.
Tờ Sports Kyunghyang chỉ ra một số tòa nhà của các nghệ sĩ được mua dưới hình thức này. Cụ thể, "ngọc nữ" Kim Tae Hee sở hữu tòa nhà trị giá 13,2 tỷ won tại Gangnam, Seoul dưới tên một công ty được đặt tại tỉnh Gyeonggi. Nữ diễn viên Kim Tae Hee đã "tiết kiệm" được 920 triệu won tiền thuế.
Lee Byung Hun mua một tòa nhà trị giá 26 tỷ won ở quận Yeongdeungpo, Seoul dưới tên của một tập đoàn gia đình ở Anseong, tỉnh Gyeonggi-do. Han Hyo Joo mua một tòa nha tại quận Eunpyeong, Seoul trị giá 2,7 tỷ wondưới tên của một tập đoàn gia đình.
Kim Tae Hee tron thue 18 ty cung Han Hyo Joo, Lee Byung Hun gay soc-Hinh-2
 Kwon Sang Woo có tên trong danh sách nghệ sĩ "trốn" thuế.
Kwon Sang Woo cũng đã mua một tòa nhà ở Gangnam, thuộc sở hữu của một công ty. Liên quan đến vấn đề này, Kwon Sang Woo từng cho biết: "Tập đoàn này tham gia quản lý giải trí, lên kế hoạch chiếu phim, kinh doanh cho thuê bất động sản và kinh doanh dịch vụ rửa xe".
Là một người nổi tiếng và có ảnh hưởng lớn đến công chúng, việc làm của các nghệ sĩ nổi tiếng đang phải chịu sự chỉ trích nặng nề của dư luận.
* Kiến Thức đã đặt lại tiêu đề bài viết.
Theo Thanh Giang/VOV

>> xem thêm

Bình luận(0)