Kim Kardashian bị chỉ trích vì giảm cân kém lành mạnh

Google News

Việc Kim nói nhiều về chế độ ăn không chứa carbs để giảm được 10 kg sau gần hai tháng bị nhiều người chỉ trích vì kém an toàn cho sức khỏe thể chất lẫn tinh thần.

Tỷ phú Kim Kardashian đang đối mặt với phản ứng dữ dội của người dùng mạng xã hội vì tiếp tục cổ xúy cho cách ép cân cô áp dụng gần đây. Xuất hiện trên chương trình Today hôm 23/6, ngôi sao truyền hình thực tế cho biết cô hiện đã giảm được tổng cộng 9,5 kg kể từ trước khi Met Gala diễn ra hồi tháng 5.

Kim Kardashian bi chi trich vi giam can kem lanh manh

Kim Kardashian cùng mẫu váy Marilyn Monroe mặc cách đây 60 năm.

"Tôi đã xem nó như một vai diễn. Tôi thực sự muốn mặc chiếc váy này. Nó thực sự quan trọng đối với tôi. Nó thực sự đã dạy tôi rất nhiều về lối sống và sức khỏe của tôi và kể từ đó, tôi tiếp tục ăn uống lành mạnh", Kim nói về việc giảm cân để diện vừa váy của Marilyn Monroe từng mặc cách đây 60 năm đến dự Met Gala.

Nữ tỷ phú cho biết cô hạnh phúc với sự thay đổi sức khỏe của mình nhưng không cố gắng giảm thêm cân nào nữa. "Tôi có nhiều năng lượng hơn bao giờ hết. Tôi đã kiêng rất nhiều đường. Tôi từng ăn rất nhiều đồ ăn vặt, đồ chiên rán. Tôi thậm chí còn không nhận ra điều đó. Tôi đã hoàn toàn thay đổi lối sống của mình", tỷ phú sinh năm 1980 giải thích.

Trước đó, bà mẹ bốn con khoe giảm được 7 kg sau chưa đầy một tháng bằng cách cắt bỏ đường, tinh bột khỏi chế độ ăn. Song song việc kiêng khem hà khắc, nữ tỷ phú còn mặc đồ xông hơi (sauna suit) hai lần trong ngày và chạy bộ trên máy. Bằng cách này, sau một tháng đến thử lại váy, Kim đã "muốn khóc vì sung sướng" khi cơ thể vừa vặn với bộ váy từng được minh tinh Marilyn Monroe diện khi hát Happy Birthday mừng sinh nhật Tổng thống John F. Kennedy năm 1962.

Kim Kardashian bi chi trich vi giam can kem lanh manh-Hinh-2

Kim hứng chịu nhiều chỉ trích từ sau khi diện bộ đầm lịch sử của Marilyn Monroe đến dự Met Gala.

Chế độ ăn Kim áp dụng bị nữ diễn viên Lili Reinhart cho rằng "kinh tởm" bởi nó giống như bỏ đói cơ thể để đạt được mục đích chứ không có gì đáng hãnh diện. Người dùng Twitter có tên @barbscass còn bình luận như sau về chế độ ăn Kim đang theo đuổi: "Là một người mắc chứng rối loạn ăn uống trong nhiều năm và bị nó hủy hoại cuộc sống, tôi nghĩ gia đình này cần được giúp đỡ một cách nghiêm túc".

Một tài khoản khác cho rằng: "Tôi ước mọi người ngừng nhắc về việc giảm cân của Kim và bỏ qua sự thật rằng cô ấy đã tăng kích thước ở khá nhiều bộ phận trên cơ thể đến mức cô ấy trông không còn giống người bình thường". Người dùng có tên @castaamere24 viết: "Hãy ngừng tạo điều kiện cho những người như cô ấy truyền bá lối sống độc hại".

Theo ước tính của Đại học Khoa học Y tế Arkansas, tại Mỹ có khoảng 5-10 triệu phụ nữ bị rối loạn ăn uống. Báo cáo còn cho thấy gần một nửa số các cô gái tham gia khảo sát nói họ cố gắng hết sức để có thể trông giống các người mẫu, người nổi tiếng trên mạng xã hội.

Kim Kardashian bi chi trich vi giam can kem lanh manh-Hinh-3

Nhiều người còn nghi ngờ Kim đã tháo bớt chất độn mông và dùng việc giảm cân để 'đánh lạc hướng'.

Theo chuyên gia dinh dưỡng, phát ngôn viên của Học viện Dinh dưỡng bang New York Jonathan Valdez cách giảm cân của Kim "chắc chắn không phải là cách giảm cân an toàn". Ép cân cấp tốc cũng có thể làm mức cortisol tăng lên, kéo theo việc cơ thể không hoặc rất khó hấp thụ dinh dưỡng từ các bữa ăn. Chuyên gia dinh dưỡng còn chỉ ra việc loại bỏ hoàn toàn tinh bột và đường rất khó, bởi hầu hết các loại rau củ vẫn chứa một lượng tinh bột, đường nhất định nên khó đảm bảo chế độ ăn kiêng của Kim hoàn toàn không có carb. Khi không có tinh bột, lượng insulin trong cơ thể cũng khó ổn định.

Huấn luyện viên Bree Mitchell còn cho rằng phương pháp Kim đang áp dụng thiếu cả tính thực tế và không phù hợp để thực hiện lâu dài. "Trọng lượng cơ thể không phải chỉ có mỡ. Điều đó có nghĩa 16 pounds (khoảng 7 kg) Kim giảm được có thể không hoàn toàn là chất béo, chúng còn có thể là nước", HLV nói. Bree cũng tin rằng sau khi ăn kiêng khắc nghiệt, khả năng cơ thể tăng cân trở lại thường rất cao: "Cơ thể của bạn luôn tìm cách để đạt được những gì nó cần. Hơn nữa, nếu giảm cân do giảm lượng nước trong cơ thể thì bạn cũng dễ tăng cân trở lại ngay sau khi bổ sung nước".

Cả chuyên gia dinh dưỡng lẫn huấn luyện viên thể hình đều chung quan điểm giảm cân quá nhanh có thể gây hại cho cơ thể, kéo theo các triệu chứng như mệt mỏi do thiếu năng lượng, mất cân bằng điện giải, sỏi mật, táo bón, tiêu chảy, buồn nôn...

 

 

Theo Ngoisao

>> xem thêm

Bình luận(0)