Không chỉ quảng cáo lố, “Tình khúc Bạch Dương” dính rổ sạn

Google News

(Kiến Thức) - Mất 7 năm thực hiện, “Tình khúc Bạch Dương” đang lên sóng gây được sự chú ý với khán giả. Tuy vậy, phim bị ném đá quảng cáo quá lố. Ngoài ra, bộ phim cũng bị soi ra khá nhiều sạn.

>>> Mời quý độc giả xem trailer phim "Tình khúc Bạch Dương". Nguồn: Youtube: 
Tình khúc Bạch Dương” đang lên sóng vào khung giờ vàng thứ 5, thứ 6 hàng tuần. Phim được đầu tư công phu, mất 7 năm thực hiện mới ra mắt. Với nội dung hấp dẫn, “Tình khúc Bạch Dương” hiện là một trong những bộ phim truyền hình được yêu thích.
Tuy nhiên, giống như nhiều bộ phim Việt khác, “Tình khúc Bạch Dương” cũng có những hạt sạn khiến khán giả phiền lòng. Mới đây, phim gây bức xúc bởi quảng cáo quá thô dự án Eurowindow River Park và ngân hàng VPBank.
Cụ thể, ở tập 16, trong cuộc trò chuyện với vợ chồng Quyên, nhân vật Trang bất ngờ nhắc đến dự án Eurowindow River Park do Công ty TNHH Thăng Long (thuộc Eurowindow Holding) làm chủ đầu tư.
“Ơ, hai bác định mua căn hộ ở đó ạ, bố mẹ cháu đang định mua căn hộ ở dự án Eurowindow River Park”, Trang nói. Tiếp đó, nhân vật Trang đến lấy hồ sơ, góc máy lia giới thiệu tòa nhà Eurowindow Holding.
Khi cầm trên tay hồ sơ, Trang lại tiếp tục giới thiệu về dự án Eurowindow River Park bằng những lời có cánh như: "Thiết kế đẹp mắt, nằm ở trên trục đường Trường Sa, ngay gần cầu Đông Trù, mình chỉ mất 15 phút là đến phố cổ rồi, quan trọng là giá cả hợp lý”.
 Nhân vật Trang như một nhân viên tư vấn bất động sản.
Cũng ở tập 16, tên nhân hàng VPBank được cài cắm khá lộ liễu. Cụ thể, ở tình huống nhân vật Quang đề nghị con trai Linh ra ngân hàng chuyển tiền, Linh lập tức mở điện thoại dướng dẫn bố sử dụng internetbanking của ngân hàng VPBank.
Không dừng lại ở đó, ở tập 17, ngân hàng VPBank lại được quảng cáo lố hơn. Cụ thể, nhân vật Quyên cùng sếp của mình đến gặp chủ tịch của ngân hàng. Trong cuộc trò chuyện, các nhân vật chủ yếu dành lời có cánh cho VPBank.
Nhân vật Quyên nói với chủ tịch của ngân hàng: "Mấy ai làm được như ngân hàng của anh, mỗi khi cần vay vốn là tạo điều kiện rất thuận lợi, chứ như nhiều ngân hàng khác thủ tục lằng nhằng phiền phức lắm”.
 "Tình khúc Bạch Dương" quảng cáo quá lộ liễu ngân hàng VPBank. Ảnh: Zing
Trước những lời thoại, hình ảnh quảng cáo không liên quan đến nội dung phim, nhiều khán giả “Tình khúc Bạch Dương” bức xúc cho rằng quảng cáo quá thô khiến chất lượng phim bị ảnh hưởng.
Ngoài cài cắm quảng cáo lộ liễu, bộ phim “Tình khúc Bạch Dương” còn vấp phải những ý kiến trái chiều về trang phục. Không ít khán giả từng du học ở Nga cho hay trang phục trong phim hiện đại hơn so với những năm 80-90 của thế kỷ trước.
"Thập niên 80, họ cho áo vào trong váy chứ không thả áo như trên phim", một cư dân mạng để lại bình luận trên fanpage của bộ phim “Tình khúc Bạch Dương”.
Trang  phục của nhân vật trong phim gây tranh cãi. Ảnh: Zing 
Không chỉ trang phục, nhiều khía cạnh khác của phim “Tình khúc Bạch Dương” như phát âm tiếng Nga đến lời thoại hay việc buôn bán của du học sinh cũng vấp phải những ý kiến trái chiều.
Một số khán giả chia sẻ, du học thời đó không biết mua bán hàng hóa là gì, đa phần chỉ tập trung học hành chứ không tất bật buôn bán kiếm tiền, cũng như không có kiểu ăn nói hiện đại như “Anh chỉ huýt sáo một cái là khối đứa theo" như các nhân vật trong phim.
 Lời thoại phim được nhận xét hiện đại so với  những năm 80-90 của thế kỷ trước. Ảnh: Depplus
Bên cạnh những lời chê “Tình khúc Bạch Dương”, vẫn có nhiều khán giả dành lời khen cho phim. Không ít người cho rằng dù “Tình khúc Bạch Dương” có những hạt sạn nhưng sự cố gắng của ê-kíp đoàn làm phim là không thể phủ nhận.
Ê-kíp mất 7 năm để thực hiện một bộ phim thời xưa. Họ cố gắng dựng bối cảnh những năm 80-90 và còn quay ở châu Âu. Hiện tại, phim “Tình khúc Bạch Dương” đã đi được hơn nửa chặng đường và vẫn là bộ phim truyền hình được nhiều khán giả mong chờ.
Thu Cúc

>> xem thêm

Bình luận(0)