ICD đoạt ngôi quán quân King of Rap gây tranh cãi

Google News

Sau đêm chung kết của King of Rap, khán giả tranh cãi về chiến thắng của ICD. Đa số cho rằng quán quân King of Rap phải gọi tên RichChoi.

Đêm chung kết King of Rap diễn ra vào tối 14/11 tại Nhà thi đấu Tân Bình (TP.HCM). 8 thí sinh xuất sắc bao gồm ICD, RichChoi, Hieuthuhai, Pháo, Tuimi, Chị Cả, Rica và Right tham gia tranh tài.
Vượt qua 7 thí sinh, ICD trở thành quán quân King of Rap mùa đầu tiên. Giọng ca quê Hải Phòng nhận giải thưởng 1 tỷ đồng, được sản xuất MV trị giá 200 triệu đồng và cơ hội tham dự Yo! MTV Raps Asia.
Tuy nhiên, chiến thắng của ICD trong đêm chung kết gây nhiều tranh cãi. Trên một số diễn đàn, mạng xã hội, khán giả cho rằng ngôi vị quán quân xứng đáng thuộc về RichChoi.
ICD xứng đáng quán quân hay không?
Trước đêm chung kết King of Rap, ICD và RichChoi là hai ứng cử viên sáng giá cho ngôi vị quán quân. RichChoi được đánh giá là thí sinh hội tụ nhiều kỹ năng về rap như flow, lyrics, vần đến delivery… ICD được đánh giá cao về lyrics. Những ca từ của anh chất chứa cảm xúc, đầy tính triết lý và đong đầy ý nghĩa.
Ở vòng đầu của đêm thi, ICD được ghép cặp với Rica trong tiết mục Quê em mùa nước lũ - Dòng máu lạc hồng. Dễ nhận thấy ở phần thi này, Rica thể hiện nổi bật hơn. Giọng trầm ấm của nam rapper phù hợp với giai điệu bài hát. Trong khi đó, ICD vẫn duy trì flow cũ, an toàn.
ICD doat ngoi quan quan King of Rap gay tranh cai
 ICD có phần thể hiện thiếu thuyết phục trong đêm chung kết.
Tiếp đó, ở phần biểu diễn solo, ICD có phần thể hiện thiếu ấn tượng. Bài thi Một đêm trắng của nam thí sinh lại đi vào lối mòn trong flow, delivery. Ngay cả thế mạnh về lyrics của anh cũng không có nhiều nổi bật.
"Chúc mừng ICD vì chiến thắng trong King of Rap. Tuy nhiên, cá nhân mình thấy em ấy đã đi thụt lùi với chính bản thân và thua hẳn so với các phần biểu diễn khác", độc giả Ái Miên chia sẻ.
Đồng quan điểm là khán giả Hoàng Ngọc. Cô viết: "Tôi luôn yêu thích cách ICD truyền tải cảm xúc, thông điệp qua những ca khúc của anh. Tuy nhiên, ở đêm chung kết, anh thể hiện đuối sức và thiếu thuyết phục", cô viết.
"Bài thi của ICD trong đêm chung kết không gây ấn tượng mạnh với tôi. Tôi vẫn thích nam rapper với Tài sản của bố trong đêm bán kết hơn. Mong em giữ vững phong độ của mình sau khi trở thành quán quân", Kim Anh bày tỏ.
Bên cạnh đó, nhiều khán giả vẫn đồng tình với ngôi vị quán quân của ICD. Họ cho rằng giọng ca quê Hải Phòng có phong độ ổn định trong suốt hành trình diễn ra cuộc thi. Anh luôn được ban giám khảo đánh giá cao ở kỹ thuật gieo vần, viết lời và cách khai thác chủ đề thông minh để tạo điểm nhấn cho tác phẩm.
"Ngay từ sau bài hát Tài sản của bố ở đêm bán kết, tôi đã nghĩ ICD xứng đáng trở thành quán quân. Những câu rap của anh luôn đánh mạnh vào cảm xúc, tâm trí người nghe. Ai cũng có thể thấy được câu chuyện của mình trong tác phẩm của ICD. Chúc mừng chiến thắng của anh", tài khoản H.Q bình luận.
Một người khác chia sẻ: "Thông qua những ca từ đầy tính triết lý, sâu sắc và ý nghĩa của ICD qua từng phần thi, có thể thấy em nhiều khả năng tiến xa trong tương lai. Em biết mình có gì, muốn gì và cần gì để thành công. Ngôi vị quán quân là hoàn toàn xứng đáng đối với chàng trai 24 tuổi".
"Trong đêm chung kết, bố mẹ ICD tiết lộ máy tính của rapper bị hỏng, khiến anh đánh mất toàn bộ sản phẩm sáng tác nhiều năm qua. Đó có thể là lý do khiến ICD có phần thi chưa bùng nổ như mong đợi. Tôi vẫn mãi dành tình yêu cho quán quân ICD", độc giả Hoàng Anh bộc bạch.
"Quán quân phải thuộc về RichChoi"
Chung kết King of Rap là đêm thi bùng nổ của RichChoi. Trái ngược với ICD, thí sinh sinh năm 1999 giống như một con ngựa chiến. Anh bung hết mình trên sân khấu, phô diễn tất cả khả năng về flow, lyrics...
RichChoi đối đầu với Hieuthuhai trong vòng đầu tiên của chung kết. Bộ đôi nhận được sự hỗ trợ từ Noo Phước Thịnh. Trong suốt toàn bộ phần thi, RichChoi luôn thể hiện khả năng vượt trội so với người đồng đội. Khán giả nhận xét anh dẫn dắt bài hát, làm chủ sân khấu.
ICD doat ngoi quan quan King of Rap gay tranh cai-Hinh-2
 RichChoi làm chủ sân khấu, tự tin thể hiện ca khúc.
Ở phần thi solo, RichChoi vẫn tiếp tục giữ vững phong độ. Anh kết hợp ba bản phối thuộc những thể loại nhạc khác nhau được triển khai theo cùng một tuyến nội dung. Sau khi kết thúc hai phần thi, trên mạng xã hội, khán giả nhận định RichChoi là quán quân của King of Rap.
Tuy nhiên, trái với kỳ vọng của công chúng, ở phần công bố kết quả, tên của ICD được MC Phí Linh cất lên cho người chiến thắng. Trên nhiều diễn đàn, mạng xã hội, khán giả tranh cãi về kết quả này.
Tài khoản Thùy Trang cho rằng RichChoi hội tụ nhiều kỹ năng hoàn thiện về rap. Anh không xuống phong độ và luôn thể hiện được cá tính trong từng phần thi.
"Những ai theo dõi King of Rap từ đầu đều hiểu RichChoi mới là người xứng đáng cho ngôi vị quán quân. Cậu ấy quá hoàn hảo trong rap. Trong lòng mình, RichChoi là người chiến thắng", người này nói.
Số khác nhận định RichChoi phù hợp hơn ICD nếu góp mặt trong những cuộc thi quốc tế.
"Cả RichChoi và ICD đều là hai người mà tôi thích nhất trong cuộc thi. Ai trong hai vô địch cũng xứng đáng. Nhưng quán quân chương trình này sẽ thi quốc tế, sợ ICD không phù hợp bằng RichChoi. Vì thi quốc tế bất đồng ngôn ngữ nên người nước ngoài không hiểu được lyrics của ICD. Còn RichChoi tạo ra các tiết mục sôi động, mạnh mẽ và bùng nổ nên có vẻ phù hợp hơn", tài khoản Hiền Anh viết trên trang cá nhân.
Độc giả Hoàng Hải bày tỏ anh theo dõi hành trình của RichChoi ngay từ những tập đầu tiên của cuộc thi. Theo nhìn nhận của anh, nam rapper có sự trưởng thành và chín chắn qua từng ngày.
"Không được giải quán quân nhưng em đã vô địch trong lòng tôi. Không uổng công tôi đã vote cho em. Tôi thấy em trưởng thành hơn trước rất nhiều. Vẫn có chất ngông nhưng đầy nghệ sĩ và tài năng. Tôi xúc động khi thấy bà của em xuất hiện trong chương trình. Nể phục em và chúc thành công trên con đường sắp tới", anh bày tỏ.
Hành trình King of Rap đã khép lại với nhiều dư âm. Mỗi khán giả sẽ có một quán quân trong lòng họ. Tuy nhiên, chặng đường trong âm nhạc còn dài rộng đối với ICD, RichChoi hay những cái tên như Hieuthuhai, Pháo, Tuimi, Chị Cả, Rica, Right.
Đúng như nhà sản xuất âm nhạc Hồ Hoài Anh nhận xét: "Điều quan trọng hơn cả là cách các bạn bước ra thị trường. Cuộc thi chỉ là bước đẩy, bởi vậy khi hoạt động chuyên nghiệp, có những quán quân không thành công, ngược lại á quân lại bứt phá hơn".
Theo Hoàng Yến/ Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)