Góc khuất cay đắng của loạt sao Việt âm thầm chữa bệnh cho con

Google News

(Kiến Thức) - Giống như bất kì ông bố, bà mẹ nào, đối với Minh Cúc, Quốc Tuấn, Hạnh Thúy, con cái là báu vật không gì đánh đổi. Để thiên thần nhỏ của mình được sống khỏe mạnh, họ làm tất cả mọi thứ có thể.
 

Gần đây, Minh Cúc nhận được sự chú ý của khán giả khi tham gia diễn xuất trong bộ phim truyền hình “Về nhà đi con”. Ít ai biết, ngoài đời, Minh Cúc làm mẹ đơn thân có một bé gái bị bại não.
Khoảng 8 năm trước, Minh Cúc hạnh phúc đón tin vui sau gần 1 năm kết hôn. 9 tháng thai kỳ khỏe mạnh, thế nhưng không ai ngờ nữ diễn viên phim “Về nhà đi con” gặp sự cố khi chuyển dạ. Cô bị rỉ ối nhưng không được cấp cứu kịp thời. Bé Tú Minh - con gái của Minh Cúc thải phân su trong bụng mẹ và nước ối bị nhiễm khuẩn. Chính vì thế, lúc chào đời, bé Tú Minh bị suy gan, suy tim, suy thận.
Minh Cúc đã chết lặng khi nghe bác sĩ thông báo rằng: “Em phải xác định sau này con em sẽ không bình thường”. Tuy nhiên, bản năng làm mẹ giúp Minh Cúc nhanh chóng lấy lại tinh thần để đồng hành cùng con trong hành trình chống chọi bệnh tật.
20 ngày tuổi, bé Tú Minh trải qua ca phẫu thuật tim đầu tiên do van tim không thể đóng lại được. Sau đó, con gái Minh Cúc nằm viện suốt 3 tháng. Rồi khi được 5 tháng tuổi, bé Tú Minh bắt đầu có biểu hiện bại não.
Minh Cúc không suy sụp, không than vãn mà tự nhủ luôn mạnh mẽ để là chỗ dựa vững chắc cho con gái. Thậm chí khi hôn nhân tan vỡ, Minh Cúc vừa chăm con vừa mưu sinh mà không dựa dẫm vào ai.
Việc chăm bé Tú Minh không phải dễ dàng. Bé không thể nói, không thể đi và không thể lớn như những bạn cùng trang lứa. Dù chăm sóc con vất vả nhưng Minh Cúc không bao giờ thấy nản trong suốt 9 năm qua.
Không chỉ một tay chăm sóc con, Minh Cúc còn đều đặn đưa con đi điều trị với hy vọng phép màu sẽ xảy ra. Chỉ đến khi đưa cho con đến khám tại một bệnh viện lớn, Minh Cúc mới chấp nhận sự thực con gái không có khả năng phục hồi.
Bao nhiêu năm qua, Minh Cúc đã dồn hết tình yêu thương cho bé Tú Minh. Thậm chí, cô không nghĩ đến việc tái hôn hay sinh thêm con vì muốn bé Tú Minh có tình yêu thương trọn vẹn từ mẹ.
Bản thân Minh Cúc chia sẻ câu chuyện của mình không phải là để gây chú ý. Trên Vietnamnet, Minh Cúc cho hay cô chỉ muốn những người có hoàn cảnh tương tự nhìn vào để lấy điều đó làm động lực.
Goc khuat cay dang cua loat sao Viet am tham chua benh cho con
 Minh Cúc làm mẹ đơn thân. 
Goc khuat cay dang cua loat sao Viet am tham chua benh cho con-Hinh-2
 Con gái của Minh Cúc.
Câu chuyện của Minh Cúc khiến khán giả nhớ tới câu chuyện của diễn viên Quốc Tuấn. Năm 2002, nam diễn viên đón con trai chào đời nhưng bé không may mắc bệnh xương cứng sớm cục bộ ngay khi vừa lọt lòng.
Quốc Tuấn sụp đổ khi biết con trai bị bệnh hiếm gặp nhưng không nản chí. Anh cùng vợ vất vả đưa con trai đi khắp nơi chữa bệnh từ trong nước đến ra nước ngoài, từ Australia đến Hàn Quốc.
Và giống như Minh Cúc, Quốc Tuấn không sinh thêm vì muốn dồn tất cả để chữa trị cho con. Cuối cùng sau 15 năm, Quốc Tuấn đón niềm hạnh phúc, con trai anh đỗ Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.
Với tính cách của mình, Quốc Tuấn không muốn câu chuyện của anh trở thành một đề tài bàn tán, khiến mọi người thương hại. Bản thân anh chỉ muốn truyền tải một thông điệp: "Đừng buông tay, hãy cho con cơ hội".
Goc khuat cay dang cua loat sao Viet am tham chua benh cho con-Hinh-3
Quốc Tuấn bên con trai. Ảnh: Vietnamnet 
Ngoài Minh Cúc và Quốc Tuấn, Hạnh Thúy cũng âm thầm chữa bệnh cho con. Được biết, 16 năm trước, trong lần mang thai con gái đầu lòng, Hạnh Thúy bị nhiễm Rubella. Khi chào đời, Thúy Anh - con gái của Hạnh Thúy bị điếc bẩm sinh.
Hạnh Thúy kể rằng lúc lọt lòng, con gái của cô được bác sĩ chuẩn đoán tai phải điếc độ 4 và tai trái điếc sâu. Đây là nỗi đau lớn nhất của Hạnh Thúy. Thậm chí, nữ diễn viên từng có suy nghĩ “ôm con nhảy lầu tự tử”.
Tuy nhiên, bản năng của một người mẹ không cho phép Hạnh Thúy nản chí. Được biết, vì không đủ kinh phí đặt ốc tai nên cô tìm mọi cách để mua máy trợ thính có giá 150 triệu cho con. Và Thúy Anh bắt đầu đeo máy trợ thính khi 18 tháng tuổi.
Goc khuat cay dang cua loat sao Viet am tham chua benh cho con-Hinh-4
 Hạnh Thúy bên con gái. Ảnh: Khám phá
Trong những ngày cố gắng lấy lại thính lực cho Thúy Anh, Hạnh Thúy luôn tình cách để con gái có cơ hội và nhu cầu nói. Thậm chí, nữ diễn viên bắt con phải nói ra mới được ăn. Đến nay, bằng sự kiên trì, Thúy Anh đã thoát khỏi việc bị điếc, phát triển bình thường.
Hạnh Thúy giữ kín hành trình tìm lại thính lực cho con gái. Chỉ đến khi Thuý Anh kể lại hành trình này trong một cuộc thi viết tiếng Anh vào năm 2017, Hạnh Thúy mới lần đầu chia sẻ.
Câu chuyện của Hạnh Thúy, Quốc Tuấn, Minh Cúc đều khiến khán giả cảm thấy trân trọng, khâm phục. Họ là những người cha, người mẹ tuyệt vời có thể hy sinh tất cả vì con.
Thu Cúc (Tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)