Giám đốc CSAGA xin lỗi sau khi bị “ném đá” vụ Phạm Anh Khoa

Google News

Bà Nguyễn Vân Anh - Giám đốc CSAGA, đơn vị tổ chức buổi talkshow với Phạm Anh Khoa - đã lên tiếng xin lỗi công chúng và các nạn nhân sau khi nhận về những chỉ trích gay gắt từ cộng đồng.

Sau nhiều giờ đồng hồ gây phẫn nộ dư luận vì cuộc trò chuyện với Phạm Anh Khoa liên quan đến scandal quấy rối tình dục, bà Nguyễn Vân Anh - Giám đốc CSAGA - đã chính thức nói lời xin lỗi tới công chúng và các nạn nhân thông qua một đơn vị truyền thông.
 Bà Vân Anh vừa lên tiếng xin lỗi vụ clip của Phạm Anh Khoa.
Bà Vân Anh cho biết, chính bản thân bà cũng không đồng tình với cách mà Phạm Anh Khoa trả lời và xin lỗi trong talkshow. Tuy nhiên, bà phủ nhận việc tổ chức ra buổi trò chuyện này là để Phạm Anh Khoa "chạy tội" và đánh bóng tên tuổi của tổ chức CSAGA mà bà làm Giám đốc.
Nói về mục đích của talkshow, bà Vân Anh chia sẻ: "Khi sự việc xảy ra, tôi theo dõi rất sát. Tôi nhiều lần bảo ca sĩ Phạm Anh Khoa rằng, em phải xin lỗi đi chứ, tại sao em không xin lỗi. Khi ấy, Khoa có nói với tôi rằng "nhưng mà em có lỗi đâu mà cần xin lỗi?".
Tôi đã ngồi với Khoa rất lâu để phân tích và nói rằng, em có lỗi chứ tại sao lại không có lỗi. Trước đây em đã từng tham gia những sự kiện như thế (Nam giới nói không với bạo lực gia đình- PV) và chị đã dạy cho em về bạo lực gia đình, bây giờ chị cảm thấy rất buồn.
Cuối cùng, sau rất nhiều vận động và tư vấn thì cậu ấy đã đồng ý. Nhưng cá nhân tôi biết đây là một người rất bản năng nên sẽ chỉ xin lỗi với cái gì mà cậu ta thấy tâm phục khẩu phục, còn cái gì mà cậu ta tự cho rằng không có lỗi sẽ không xin lỗi đâu".
Về lý do không mời các nạn nhân như Phạm Lịch, Nga My, stylist M.P. để tổ chức các cuộc đối thoại nhằm bảo vệ và ủng hộ những nạn nhân nói chung của nạn quấy rối tình dục, bà Vân Anh giải thích: "Tôi đang làm về vấn đề nam giới, chúng tôi không phải làm với một mình Phạm Anh Khoa mà làm với rất nhiều người nam giới có hành vi bạo lực, kể cả những người đã giết vợ. Và cách làm của CSAGA là tìm ra những phần ánh sáng tốt đẹp nhất để họ thay đổi.
Xã hội của chúng ta phải thay đổi. Tôi làm dự án với phụ nữ bao nhiêu năm rồi, tôi biết. Nếu chỉ có phụ nữ đi gào, rồi được tập huấn có ý thức về quyền của mình rồi nhưng cuối cùng về vẫn bị đánh. Chúng ta phải thay đổi người đàn ông. Đây là một trong những hoạt động của chương trình và định hướng như vậy".
 Phạm Anh Khoa trong clip xin lỗi ngày 12/5.
Giám đốc CSAGA thừa nhận, chương trình đã chọn sai cách làm dù mong muốn thực sự tốt đẹp. "Tôi cho rằng, Khoa không thể cứ im lặng mãi như vậy được nên coi như đây là lời xin lỗi cho những nhận thức đầu tiên mà cậu ta nhìn nhận vấn đề. Có thể giữa cách làm và mục đích của chúng tôi đã có vấn đề, gây phản cảm.
Tôi phải nghiêm túc xem lại, và điều chỉnh cho những kế hoạch tiếp theo. Nếu được làm lại tôi sẽ làm khác đi. Đúng là vẫn một mục đích nhưng chúng tôi đã làm chưa giỏi".
Bà Vân Anh - Giám đốc CSAGA trò chuyện với một đơn vị truyền thông về vụ việc Phạm Anh Khoa. 
Kết thúc cuộc trò chuyện, bà Vân Anh - Giám đốc CSAGA đã gửi lời xin lỗi tới công chúng nói chung và cá nhân Phạm Lịch, Nga My, M.P. Bà giãi bày: "Thực sự từ trong lòng mình, tôi cho rằng với Phạm Lịch, Nga My, M.P. hay với tất cả những ai cảm thấy tổn thương từ sau khi theo dõi talk này thì tôi đều muốn nói lời xin lỗi rất chân thành.
Và tôi, chúng tôi phải xem lại cách mình làm để làm sao vẫn đạt được mục đích mà không gây ra những phản cảm, những tổn thương cho các bên liên quan như vậy. Đây hoàn toàn là việc nằm ngoài ý định của cá nhân tôi, tôi vô cùng xin lỗi".
CSAGA là tên viết tắt của trung tâm Nghiên cứu và ứng dụng khoa học về giới, gia đình, phụ nữ và vị thành niên. CSAGA là tổ chức phi Chính phủ được thành lập từ năm 2001 với mục đích thúc đẩy việc thực hiện quyền cho phụ nữ và trẻ em trước bạo lực, kỳ thị tại Việt Nam bằng các phương pháp sáng tạo.
Bà Nguyễn Vân Anh là người đứng đầu tổ chức. Phạm Anh Khoa từng là đại sứ trong chiến dịch Đàn ông đích thực nói không bạo lực với phụ nữ của Trung tâm này. Hình ảnh của Phạm Anh Khoa cũng từng được đặt ở vị trí trung tâm trên website chính thức của tổ chức.

Theo Lạc Thành/ Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)