“Già hóa” giám khảo ở Giọng hát Việt 2019: Mừng hay lo?

Google News

(Kiến Thức) - Giọng hát Việt 2019 thay máu dàn giám khảo, trong đó danh ca Tuấn Ngọc bước sang tuổi 72, Thanh Hà ở độ tuổi 50, Tuấn Hưng và Hồ Hoài Anh ở tuổi 40,41. Năm nay vắng bóng gương mặt trẻ trên ghế nóng.
 

Ban tổ chức Giọng hát Việt 2019 vừa công bố ban giám khảo gồm Hồ Hoài Anh, Tuấn Hưng, Thanh Hà và Tuấn Ngọc. Với Tuấn Hưng, đây là lần thứ 2 anh ngồi ghế nóng sau mùa giải năm 2015. Với Hồ Hoài Anh, Thanh Hà và Tuấn Ngọc, đây là lần đầu tiên cả ba chấm thi cuộc thi này.
Trong dàn huấn luyện viên Giọng hát Việt 2019, Hồ Hoài Anh là giám khảo trẻ nhất khi anh vừa tròn 40 tuổi. Hơn Hồ Hoài Anh 1 tuổi là Tuấn Hưng. Thanh Hà lại vừa bước sang tuổi 50 trong khi đó Tuấn Ngọc ở tuổi 72. Trước Tuấn Ngọc, chưa có một vị huấn luyện viên nào làm giám khảo Giọng hát Việt khi đã ngoài 70 tuổi.
“Gia hoa” giam khao o Giong hat Viet 2019: Mung hay lo?
Dàn giám khảo Giọng hát Việt 2019. Ảnh: Lao động 
Có thể nói, Giọng hát Việt năm nay đã quyết định thay máu về vị trí ghế nóng. Ban tổ chức đã lựa chọn 3 gương mặt mới toanh chấm thi và không chọn giám khảo trẻ giống như các mùa giải trước. Tuy nhiên, sự thay máu này đang vấp phải những ý kiến trái chiều từ dư luận.
Một bộ phận khán giả hiện tỏ ra vui mừng vì dàn giám khảo năm nay dày dặn kinh nghiệm và nghiêm túc làm nghề sẽ tìm ra một quán quân xứng đáng. Trong khi Tuấn Ngọc, Thanh Hà và Tuấn Hưng đã đi hát rất nhiều năm thì Hồ Hoài Anh sáng tác nhạc làm giám khảo và làm giám đốc sản xuất nhiều chương trình.
“Giọng hát Việt là nơi đào tạo về giọng hát chuyên nghiệp, trình độ và lối tư duy âm nhạc chứ không phải là chương trình tạo drama hay những chiêu trò nhằm thu hút lượng fan. Giọng hát Việt hợp với những những có chuyên môn, cây đa cây đề. Nên 4 huấn luyện viên năm nay là quá hợp lí rồi”, một cư dân mạng ủng hộ quyết định của ban tổ chức.
Trái với sự vui mừng của một bộ phận khán giả, nhiều ý kiến lại đánh giá các huấn luyện viên, cụ thể là Tuấn Ngọc và Thanh Hà không phù hợp với một chương trình tìm kiếm tài năng âm nhạc lứa tuổi 9x, 10x. Sự cách biệt thế hệ, tuổi tác giữa giám khảo và thí sinh khiến dư luận băn khoăn hai bên có tìm được tiếng nói chung hay không.
Bên cạnh đó, một bộ phận khán giả trung lập khen chuyên môn và kinh nghiệm của dàn huấn luyện viên năm nay nhưng nhận định chương trình sẽ ít tính giải trí, không hút khán giả. Theo nhiều ý kiến, Thanh Hà và Tuấn Ngọc khá xa lạ với khán giả trẻ Việt Nam khi cả hai đều hoạt động ở hải ngoại và được nhận xét khá trầm. 
“Gia hoa” giam khao o Giong hat Viet 2019: Mung hay lo?-Hinh-2
Dân mạng tranh cãi dàn giám khảo Giọng hát Việt năm nay.  
Có thể nói việc “già hóa” giám khảo ở Giọng hát Việt 2019 đang khiến khán giả lo nhiều hơn mừng. Tuy nhiên, chương trình mới chỉ bắt đầu ghi hình nên vẫn còn quá sớm để đánh giá giám khảo làm tốt vai trò của họ đến đâu. Về phía huấn luyện viên Tuấn Ngọc, ông đã lên tiếng trước những băn khoăn khi ông làm giám khảo. 
“Gia hoa” giam khao o Giong hat Viet 2019: Mung hay lo?-Hinh-3
 Danh ca Tuấn Ngọc. Ảnh: Tiền Phong
Trên Gia đình xã hội, Tuấn Ngọc cho rằng tuổi tác đôi khi chỉ là vấn đề ở con số. “Đi hát mấy chục năm nay, tôi hiểu rằng âm nhạc nào thì cũng là nốt nhạc cả thôi, quan trọng nằm ở thẩm mỹ âm nhạc. Khi mình có thẩm mỹ ấy thì dù hát nhạc gì cũng đều có dấu ấn và sáng tạo riêng.
Khán giả của tôi cũng đa dạng lắm. 19-20 tuổi cũng nghe, đơn giản là họ thích dòng nhạc trữ tình (chứ không phải là nhạc Bolero như nhiều người lầm tưởng)...Cái tôi tự tin nhất có thể làm được cho các em là kinh nghiệm và kỹ thuật hát. Tất cả người trẻ đều cần sự hướng dẫn của người có kinh nghiệm, vì họ thiếu cái đó”, ông nói.
Thu Cúc

>> xem thêm

Bình luận(0)