Gia đình không tổ chức lễ viếng danh ca Thái Thanh vì Covid-19

Google News

(Kiến Thức) - “Thay cho sự tham dự, chia buồn, an táng và phúng điếu, mọi người yêu thương tiếng hát vượt thời gian Thái Thanh hãy cùng cầu nguyện cho mẹ chúng tôi được an nghỉ trong yên bình”, gia đình danh ca Thái Thanh viết trong cáo phó.
 

Danh ca Thái Thanh qua đời ở Mỹ, ngày 17/3. Do ảnh hưởng của Covid-19, gia đình không tổ chức lễ viếng danh ca Thái Thanh.
Cáo phó gia đình cố nghệ sĩ viết: “Thay cho sự tham dự, chia buồn, an táng và phúng điếu, mọi người yêu thương tiếng hát vượt thời gian Thái Thanh hãy cùng cầu nguyện cho mẹ chúng tôi được an nghỉ trong yên bình”. Gia đình danh ca Thái Thanh còn cho biết, gia đình xin không nhận phúng điếu và vòng hoa.
Nghệ sĩ Thái Thanh sinh năm 1934 tại làng Bạch Mai, Hà Nội. Bà từng được coi là diva của làng nhạc TP.HCM ngày xưa. Tên tuổi của bà gắn liền với các ca khúc: "Ngày xưa Hoàng Thị", "Nghìn trùng xa cách", "Áo anh sứt chỉ đường tà", "Làng tôi"...
Gia dinh khong to chuc le vieng danh ca Thai Thanh vi Covid-19
Danh ca Thái Thanh. Ảnh: VOV 
Gia dinh khong to chuc le vieng danh ca Thai Thanh vi Covid-19-Hinh-2
Cố nghệ sĩ bên con gái Ý Lan. 
Theo Thể thao văn hóa, danh ca Thái Thanh sang Mỹ năm 1985, đến năm 1995 bà đi hát lại. Năm 2000, nữ nghệ sĩ bị tai biến mạch máu não phải vào bệnh viện. Năm 2002, bà quyết định kết thúc sự nghiệp. Có vài lần danh ca Thái Thanh đi hát nhưng chỉ mang tính chất giao lưu, chứ thực tế không còn hoạt động âm nhạc nữa.
Năm 2005, gia đình đã tổ chức một đêm nhạc thính phòng mang tên "Vinh danh Thái Thanh, tiếng hát vượt thời gian" tại Montreal - Canada với sự tham gia của Thái Thanh cùng nhiều ca sĩ nổi tiếng của thế hệ sau như: Tuấn Ngọc, Ý Lan, Trần Thu Hà…
Sự ra đi của nữ nghệ sĩ tài danh khiến nhiều sao Việt tiếc thương.

Mời quý độc giả xem video "Danh ca Thái Thanh thể hiện ca khúc Tuổi 13". Nguồn Youtube


Thu Cúc (Tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)