Gây sốt vì 'hô biến' cụ bà 72 tuổi thành công chúa nhỏ

Google News

Một nghệ sĩ trang điểm ở Trung Quốc đang trở thành hiện tượng trên các trang mạng xã hội khi đăng tải loạt video trang điểm biến hóa ấn tượng cho các khách hàng của mình.

Chuyên gia trang điểm này được biết đến với tên Tuzi (20 tuổi). Hiện cô có hơn 5,5 triệu người theo dõi trên Douyin và đang điều hành Starlight Rabbit Portrait Studio, chuỗi 17 studio cung cấp các dịch vụ trang điểm có trụ sở tại tỉnh Vân Nam, phía tây nam Trung Quốc, South China Morning Post đưa tin.
Tuzi tự hào khi cô có một danh sách khách hàng ấn tượng bao gồm những nghệ sĩ nổi tiếng như: diễn viên hài Tang Jianjun, nữ diễn viên Jin Jing, nam diễn viên Yang Di, người dẫn chương trình Zhang Dada và KOL Grandma Tian.
Gay sot vi 'ho bien' cu ba 72 tuoi thanh cong chua nho
Sự biến hóa ngoạn mục của nam diễn viên Tang Jianjun (57 tuổi) khiến vợ anh không nhận ra. Ảnh: Xiaohongshu.
Nhiều khách hàng đã bị thu hút bởi loạt video "Thử thách 100 người trang điểm cực đỉnh" của Tuzi trên Douyin. Bên cạnh đó cũng có nhiều người tìm đến studio để học kỹ thuật trang điểm của cô. Tuzi nhận hàng chục học viên, kỹ năng trang điểm của họ sau khi đào tạo đã thăng hạng đáng kể.
Studio của Tuzi phát trực tiếp các video hướng dẫn trang điểm trên Douyin lúc 20h30 hàng ngày và thu hút lượng khán giả trung bình hàng ngày là 1 triệu người xem.
Một trong những video nổi tiếng nhất của cô là biến bà Tian (72 tuổi) - người nổi tiếng trên mạng xã hội - thành công chúa trẻ tuổi.
Theo đó, Tuzi đã biến hóa bà Tian từ một lão bà thành công chúa tóc vàng, mắt xanh theo phong cách châu Âu. Hiện video đã thu hút gần 800.000 lượt thích.
Gay sot vi 'ho bien' cu ba 72 tuoi thanh cong chua nho-Hinh-2Tuzi đã biến bà Tian thành công chúa với mái tóc vàng và đôi mắt xanh mắt xanh. Ảnh: Xiaohongshu.
Trong một video khác nhận được 1,1 triệu lượt thích trên Douyin, Tuzi đã biến nam diễn viên hài Tang Jianjun (57 tuổi) - có mái đầu hói - thành một soái ca. Trong video, vợ của nam diễn viên này còn phải thốt lên: "Tôi không thể nào nhận ra anh ấy!".
Tuzi còn biến Du Bo (46 tuổi), giám đốc Sở Văn hóa và Du lịch tỉnh Hắc Long Giang (Trung Quốc) thành “Nữ hoàng bóng tối”.
Tuy nhiên, với sự nổi tiếng nhanh chóng, phong cách trang điểm của Tuzi cũng khiến cô nhận về nhiều ý kiến trái chiều.
Một khách hàng từng "book" Tuzi trang điểm cho biết cách trang điểm của cô không che được khuyết điểm trên khuôn mặt và thậm chí khiến vị khách trông già hơn.
Bên cạnh đó, một khách hàng khác cho biết những học viên của Tuzi có xu hướng làm theo những layout trang điểm có sẵn thay vì nương theo sở thích cụ thể của khách hàng.
Người khác cho rằng phong cách trang điểm của Tuzi khiến "ai cũng giống nhau".
Tuy nhiên, nhiều người vẫn bày tỏ sự ngưỡng mộ với kỹ năng make up của Tuzi.
"Tôi đã đi chặng đường gần nửa vòng Trung Quốc để nhờ Tuzi trang điểm vì cô ấy có thể giúp tôi trở thành một phiên bản tốt hơn của chính mình", một người viết.
Theo Chinanews, có hơn 20 triệu người hành nghề trang điểm ở Trung Quốc, độ tuổi trung bình của những người này là 20-25.
Theo một cuộc khảo sát của Công ty đào tạo trang điểm Ruishang Chuangmei, thu nhập trung bình hàng tháng của các nghệ sĩ trang điểm Trung Quốc là 6.300 nhân dân tệ (khoảng 875 USD), những người nổi tiếng hơn có thể kiếm được hơn 20.000 nhân dân tệ mỗi tháng.
Theo Phương Anh/Znews

>> xem thêm

Bình luận(0)