Ê-kíp “Về nhà đi con” 13 người nhận bằng khen, sao Khải vũ phu bị sót?

Google News

(Kiến Thức) - 13 thành viên của ê-kíp “Về nhà đi con” được nhận bằng khen của Bộ VHTT&DL khiến khán giả bất ngờ bởi điều này chưa từng có tiền lệ. Tuy nhiên, trong danh sách diễn viên được khen thưởng thiếu Trọng Hùng đã gây tranh cãi.

>>> Mời quý độc giả xem trích đoạn Về nhà đi con. Nguồn VTV:
Sau 4 tháng phát sóng, Về nhà đi con đã khép lại nhưng dư âm của bộ phim vẫn còn đọng lại trong lòng khán giả. Đi sâu vào đề tài tình cảm gia đình, 85 tập phim đã chạm đến trái tim của hàng triệu khán giả, mang đến nhiều giá trị nhân văn. Về nhà đi con còn được ngợi khen là bộ phim truyền hình quốc dân.
Tạo hiệu ứng tích cực với dư luận xã hội, sau khi bộ phim kết thúc, Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Nguyễn Ngọc Thiện đã quyết định trao tặng bằng khen cho 2 tập thể và 13 cá nhân đã hoàn thành xuất sắc bộ phim này.
Theo đó, Bộ trưởng đã trao bằng khen cho 2 tập thể là Trung tâm Sản xuất phim truyền hình (VFC) - Đài Truyền hình Việt Nam và Nhóm biên kịch bộ phim "Về nhà đi con" (Thủy Vũ, Khánh Hà, Thu Trang, Thủy Tiên). 13 cá nhân được trao tặng bằng khen gồm: NSƯT Nguyễn Danh Dũng - đạo diễn của bộ phim; đạo diễn hình ảnh Trần Anh Phương; NSƯT Đặng Trọng Tuân - họa sĩ thiết kế mỹ thuật và các diễn viên: NSND Hoàng Dũng, nghệ sĩ Trung Anh, Thu Quỳnh, Bảo Thanh, Bảo Hân, Quốc Trường, Thúy Hà, Ngân Quỳnh, Tuấn Tú và Quang Anh.
E-kip “Ve nha di con” 13 nguoi nhan bang khen, sao Khai vu phu bi sot?
Ê-kíp Về nhà đi con được trao tặng bằng khen gây bất ngờ. Ảnh: VOV 
E-kip “Ve nha di con” 13 nguoi nhan bang khen, sao Khai vu phu bi sot?-Hinh-2
Bảo Thanh và Quốc Trường thay mặt nhận quà cho cu Bon. Ảnh: VTV
Việc Bộ VHTT&DL khen thưởng với một bộ phim truyền hình trước nay chưa từng có tiền lệ. Hành động này đã gây xôn xao dư luận. Nhiều người bày tỏ sự khen thưởng này là nguồn động viên kịp thời giúp những người làm văn hóa nghệ thuật có thêm động lực để cố gắng. Tuy nhiên, không ít ý kiến tỏ ra tiếc nuối xen lẫn bất bình khi danh sách diễn viên được khen thưởng thiếu vắng Trọng Hùng - diễn viên đóng vai Khải (chồng của Huệ).
Trên các fanpage, diễn đàn của phim "Về nhà đi con", khán giả bày tỏ, việc Trọng Hùng vắng tên trong danh sách diễn viên được nhận bằng khen là thiếu sót nghiêm trọng. Phản ứng của khán giả hoàn toàn có cơ sở khi nhìn lại vai diễn Khải vũ phu.
Nằm trong tuyến nhân vật phụ, Trọng Hùng được đánh giá có diễn xuất tốt bậc nhất trong số dàn diễn viên. Nói không ngoa, so với nghệ sĩ Trung Anh với vai ông Sơn, hay diễn viên Bảo Thanh với vai Thư, nhân vật Khải của Trọng Hùng không thua kém là mấy.
Trong phim, qua lối diễn của Trọng Hùng, Khải hiện lên là người chồng đam mê cờ bạc, vũ phu, cục cằn, ghen tuông. Hình ảnh của Khải có thể nhìn thấy đâu đó trong xã hội, nó vừa hiện thực, vừa sinh động, rất đời. Trọng Hùng biến hóa vào nhân vật một cách tài tình, từ cái trợn mắt, gằn giọng, sự lỗ mãng đều ghi dấu ấn trong lòng khán giả. Tạo hình của nhân vật cũng ấn tượng không kém khi anh ăn mặc xuề xòa, bụi bặm, đầu tóc bù xù và đội trên đầu chiếc mũ cối.
E-kip “Ve nha di con” 13 nguoi nhan bang khen, sao Khai vu phu bi sot?-Hinh-3
 Diễn viên Trọng Hùng - vai Khải vắng tên trong danh sách diễn viên được khen thưởng.
E-kip “Ve nha di con” 13 nguoi nhan bang khen, sao Khai vu phu bi sot?-Hinh-4
 Trọng Hùng diễn quá đạt vai ông chồng vũ phu.
E-kip “Ve nha di con” 13 nguoi nhan bang khen, sao Khai vu phu bi sot?-Hinh-5
 Khải từng bị khán giả ghét cay ghét đắng.
Trọng Hùng diễn đạt vai đến mức khán giả ghét Khải như xúc đất đổ đi, thậm chí nhìn thấy Trọng Hùng ngoài đời là muốn giết. Thế nhưng, bên cạnh những lúc vũ phu, bố láo, Khải cũng có những phút khiến khán giả thương cảm. Nhất là cái cách ăn yêu Huệ chân thành đến cực đoan, sự day dứt và hối lỗi khi gây tổn thương cho người con gái anh yêu. Sau chuỗi sai lầm đẩy cuộc hôn nhân với Huệ rơi vào bi kịch, Khải đã thay đổi từ suy nghĩ đến tính nết để trở thành người tốt hơn.
Không sai khi có khán giả nhận xét nhân vật Khải đã đóng góp rất lớn vào thành công của bộ phim: "Nếu không có Khải hút người xem từ những tập đầu tiên với hình ảnh một thằng cờ bạc, vũ phu y như những ông chồng, một bộ phận cũng không nhỏ mà cũng không lớn trong xã hội, không có Khải đẩy bi kịch của Huệ lên cao trào thì phim cũng sẽ không bao giờ hoàn hảo được thế này…”.
Nói về vai Khải, ngay cả nghệ sĩ Trung Anh hay NSND Hoàng Dũng đều phải dành lời khen. "Xem "Về nhà đi con" với tư cách một khán giả thì đây là một trong những vai diễn mà tôi thích, rất thích: Chân thực - sinh động - đáng ghét - đáng thương", "ông trùm Người phán xử" bày tỏ. Nhiều diễn viên khác cũng phải thừa nhận và thán phục cho sự thành công của vai diễn Khải vũ phu do Trọng Hùng đảm nhận.
E-kip “Ve nha di con” 13 nguoi nhan bang khen, sao Khai vu phu bi sot?-Hinh-6
Vai Khải khiến khán giả vừa thương vừa ghét.
Trọng Hùng sót tên khi dàn diễn viên và ê-kíp Về nhà đi con được vinh danh khiến không chỉ khán giả mà ngay cả anh cũng chạnh lòng. Nhất là khi, diễn viên Thúy Hà với vai cô Hạnh bán hoa, hay nghệ sĩ Ngân Quỳnh với vai bà Giang - một vai không có nhiều đất diễn đều được nhận bằng khen. Thậm chí bé Gia Hưng - vai cu Bon, nhân vật không có lời thoại còn nhận được quà động viên đặc biệt.
Nhiều người lý giải, Trọng Hùng không được tặng bằng khen bởi anh đảm nhận vai phản diện, hoặc có thể vai diễn của anh kết thúc sớm nên dễ bị quên? Dù vậy với bất cứ lý do gì, việc thiếu anh trong danh sách diễn viên được khen thưởng cũng là điều đáng tiếc.
Trước những ý kiến phản hồi của khán giả, về phía diễn viên Trọng Hùng anh bày tỏ, với anh điều quan trọng nhất vẫn là sự yêu thương của khán giả. "Khi đọc những bình luận của khán giả, tôi thấy bản thân và vai diễn được công chúng ghi nhận, như thế là đủ hạnh phúc rồi", Trọng Hùng chia sẻ.
Không riêng gì Trọng Hùng, khán giả cũng tiếc cho Phùng Khánh Linh (vai Linh) và Hoàng Anh Vũ (vai Dũng) đều vắng mặt trong danh sách được trao tặng bằng khen lần này. Bời với khán giả đây đều là những vai diễn để lại nhiều dấu ấn.
Hồng Khoa

>> xem thêm

Bình luận(0)