Duy Mạnh sẵn sàng đối chất về phát ngôn, có thể bị xử phạt

Google News

Nam ca sĩ Duy Mạnh nghĩ rằng có một số thành phần cực đoan, cay cú mình đã cố ý cắt xén nội dung, lèo lái câu chuyện khiến anh bị "ném đá” dữ dội.

Những ngày qua, câu chuyện nam ca sĩ Duy Mạnh được cho là đã có những phát ngôn lệch lạc, thiếu chuẩn mục và sai lệch về chủ quyền biển đảo Việt Nam đã gây nên những làn sóng tranh cãi, bức xúc trong dư luận. Những phát ngôn này được đăng tải từ tài khoản Facebook Nguyen Duy Manh có tick xanh chính chủ.
Duy Manh san sang doi chat ve phat ngon, co the bi xu phat
Nam ca sĩ Duy Mạnh đang gây ồn ào trên mạng xã hội vì bị cho là có nhiều phát ngôn không hay. 
Mới đây, trên chính trang cá nhân Nguyen Duy Manh, nam ca sĩ Duy Mạnh đã chính thức lên tiếng về sự việc. Anh cho rằng mình bị hạ, và sẵn sàng đối chất nếu có bất kỳ cá nhân, tổ chức nào muốn gặp.
Chia sẻ của Duy Mạnh:
"Tớ nói các chú nghe nè! Trưa nay có một anh trên Hội Âm nhạc TP.HCM điện thoại cho tớ, câu chuyện như này!
Duy Mạnh hả?
Vâng em đây anh! Có việc gì không anh?
Anh muốn hỏi em về 1 bình luận, phát ngôn trên mạng xã hội về biển đảo là như nào hả em?
Cái đó là bình luận trong bài viết, lúc đó có một số thằng phản động mượn cớ chửi em... Và em có chửi nhau, tranh luận với họ... Câu chuyện là như thế! Nhưng gần đây Facebook của em có viết một số điều tích cực về chính quyền Việt Nam trong dịch chống COVID-19 này, nên một số thành phần cực đoan họ cay cú em. Họ cắt xén vế đầu của bình luận cách đây 2 năm rồi đưa lên mạng xã hội để lèo lái và dắt mũi dư luận. Sự việc là như thế anh ạ!
Ô! Anh cảm ơn! Anh tin ở em. Em cũng từng là người của Hội nghệ sĩ nên anh tin em!
Đã trả lời xong.
Tớ nói cho các chú nghe nè! Bất cứ cơ quan nhà nước nào mời tớ đến đối chất, tớ sẵn sàng. Còn bất cứ cá nhân nào muốn đối chất thì đến gặp tớ".
Duy Manh san sang doi chat ve phat ngon, co the bi xu phat-Hinh-2
 Cuối dòng chia sẻ, Duy Mạnh nói rõ sẽ không chấp những “thành phần tự cho mình có ăn học mà để dắt mũi, hùa theo ném đá”.
Trước đó, đại diện phía Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin Điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) đã có công văn yêu cầu Sở Thông tin - Truyền thông TP.HCM mời chủ tài khoản trang cá nhân Nguyen Duy Manh lên xử lý, làm rõ câu chuyện.
“Chúng tôi phải làm việc để xác minh chính xác, bởi bước đầu đây mới là nickname trên trang cá nhân. Chúng tôi cũng phối hợp với Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ VHTTDL) để xử lý nếu những phát ngôn như vậy đúng là của ca sĩ Duy Mạnh. Trong trường hợp chủ tài khoản này không chấp hành biện pháp xử lý, Bộ Thông tin và Truyền thông cùng Bộ VHTTDL phối hợp có biện pháp xử lý ngăn chặn biểu diễn”, Phó Cục trưởng Lê Quang Tự Do nói.
Theo thông tin mới nhất, chiều nay, phía lãnh đạo Sở Thông tin - Truyền thông TP.HCM sẽ mời ca sĩ Duy Mạnh đến làm việc. Đại diện Sở cho biết sẽ xử lý nghiêm trường hợp nếu chủ tài khoản vi phạm. Ngược lại, nếu thông tin trên là cũ, bị cắt ghép, xuyên tạc thì cũng sẽ có lời thông báo chính thức.
Duy Manh san sang doi chat ve phat ngon, co the bi xu phat-Hinh-3
 Tài khoản Facebook được cho là của ca sĩ Duy Mạnh.
Trong trường hợp sau khi truy cứu, phát ngôn trên là của Duy Mạnh thì nhiều khả năng anh sẽ bị cấm biểu diễn. Theo Quy định tại Điều 13, Nghị định 158 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực Văn hóa, Thể thao, Du lịch và Quảng cáo có mục: Đình chỉ hoạt động biểu diễn từ 3 tháng đến 6 tháng đối với người biểu diễn có một trong các hành vi sau đây: Biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang có nội dung truyền bá tệ nạn xã hội, không phù hợp với thuần phong mỹ tục, truyền thống văn hóa Việt Nam; xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự và nhân phẩm của cá nhân.
Trước đó, Duy Mạnh từng nhiều lần gây tranh cãi với các phát ngôn của mình. Tháng 10/2019, nam ca sĩ bị khán giả phản ứng khi đưa ra những nhận xét dung tục và gây sốc về phụ nữ Việt Nam. Tuy nhiên, đáp lại những phẫn nộ từ cộng đồng mạng, anh cho rằng nhận xét của mình là bình thường, khen chứ không có ý xúc phạm.
Theo Kỳ Dương/ Phụ Nữ Việt Nam

>> xem thêm

Bình luận(0)