Dustin Nguyễn: “Tôi và Trường Giang không có duyên làm việc cùng nhau”

Google News

(Kiến Thức) - Đạo diễn Dustin Nguyễn chia sẻ việc Trường Giang rút khỏi dự án phim Tết “798Mười” và cho biết hai người không có duyên làm việc cùng nhau. Anh cũng dành lời khen cho Kiều Minh Tuấn, giá như có thể làm phim suốt đời cùng nam diễn viên này.

>>>> Mời quý độc giả xem trailer phim Tết "798Mười". Nguồn Youtube:
Trong phim Tết “798Mười”, ban đầu vai chính Mười Mù dự định do Trường Giang đảm nhận nhưng bất ngờ Trường Giang rút khỏi dự án phim. Dustin Nguyễn vừa làm đạo diễn vừa thế diễn viên Trường Giang đóng vai chính.
Mới đây trong buổi ra mắt phim tại Hà Nội, Kiến Thức đã có cuộc trò chuyện cùng đạo diễn Dustin Nguyễn về vấn đề này cũng như những thông tin thú vị xoay quanh dự án phim.
 Vợ chồng Dustin Nguyễn - BeBe Phạm trong buổi họp báo ra mắt phim. Ảnh: ĐPCC
Phải chịu đòn khi quay cảnh hành động
- Đảm nhận vai Mười Mù trong phim Tết “798Mười” với rất nhiều cảnh hành động, anh có gặp khó khăn gì?
- Diễn viên Dustin Nguyễn: Khó lắm. Mình cũng không có đủ thời gian chuẩn bị như mình mong muốn. Khó nhất là cảnh hành động, vì khi diễn mù đôi mắt bị đơ không có độ sâu, không phán đoán được thì cảnh đánh đấm phức tạp. Một là sợ đánh nhầm bạn diễn của mình. Hai là những cú đá cú đấm tới, cách mình phản ứng có thể bị chậm. Hoặc là mình sẽ phản xạ theo cách tự nhiên là hướng về cú đấm cú đá của bạn diễn.
Đóng vai Mười Mù là thử thách cao nhất từ trước đến giờ.
- Những cảnh hành động trong phim bao nhiêu phần trăm là đánh thật, thưa anh?
- Không thể đánh thật hết được. Có những cú đấm mình ăn gian được góc máy, còn nếu cảnh nào không ăn gian được thì mình cũng phải chịu đòn. Làm phim quay tới quay lui đến 6,7 lần, nên những cú đánh như vậy cũng thấm lắm.
 Dustin Nguyễn đóng vai Mười Mù trong phim "798Mười" do anh làm đạo diễn. Ảnh: ĐPCC
 Ảnh: ĐPCC
 Trong phim "798Mười" có nhiều cảnh hành động. Ảnh: ĐPCC
- Anh gửi gắm thông điệp gì qua vai diễn của mình trong phim?
- Thông qua vai Mười Mù hy vọng khán giả thấy được sự chân thành từ nét khờ của nhân vật này. Mong khán giả đón nhận tình cảm giữa Tám và Mười trong phim. Dù đây là phim hài lầy lội, phim giải trí nhưng tôi cũng cố gửi gắm thông điệp về tình yêu, các mối quan hệ tình cảm gia đình.
- Anh có thể tiết lộ kinh phí để sản xuất phim này cũng như doanh thu kỳ vọng của bộ phim?
- Tôi không thể tiết lộ cụ thể. Có thể nói, phim hành động như vậy so sánh với những phim hành động khác sản xuất ở Việt Nam thì mức kinh phí này khá thấp. Còn doanh thu kỳ vọng, nếu được 80 tỷ sẽ rất hài lòng, thậm chí 60 tỷ cũng rất đẹp. (cười)
“Tôi và Trường Giang không có duyên làm việc”
- Ban đầu vai diễn Mười Mù dự kiến do Trường Giang đảm nhận. Lý do vì sao Trường Giang rút khỏi vai này thưa anh?
- Có nhiều lý do lắm, chuyện đã qua rồi nên cũng không muốn khui ra, nó không hay lắm. Đơn giản là nhiều khi cái duyên không có, dù mình cố gắng làm việc với nhau, nhưng cách làm việc khác nhau.
 Vai diễn Mười Mù ban đầu dự kiến do Trường Giang đảm nhận. Ảnh: ĐPCC
- Vai Mười Mù có nhiều cảnh thể hiện võ thuật, nếu không có sự thay đổi, anh có nghĩ vai diễn này phù hợp với Trường Giang?
- Điều này khó nói lắm. Dĩ nhiên ban đầu Trường Giang đóng vai này thì sẽ có màu sắc riêng của Trường Giang. Mỗi một diễn viên khi họ nhận vai họ sẽ mang tới một màu sắc gì đó cho vai họ đóng.
Nhìn lại khó nói được là Trường Giang đóng sẽ như thế nào, nhưng thấy rõ không có duyên với nhau, không làm việc được với nhau.
Giá có thể làm phim suốt đời cùng Kiều Minh Tuấn
- Anh đánh giá thế nào về diễn xuất của Kiều Minh Tuấn với vai Tám Bánh tiêu trong phim?
- Nếu mà có thể làm phim suốt đời với Kiều Minh Tuấn, hay là với Thu Trang!
Dĩ nhiên khán giả sẽ nói trời ơi đạo diễn nào mà không khen diễn viên của mình, nhưng mà có thể nói, Tuấn ngoài tài năng còn rất có duyên, có khả năng chuyển từ hài sang bi rất mượt, không bị gồng. Rất nhiều diễn viên hài khi diễn bi họ phải gồng lên để diễn tả cảm xúc gì đó.
Tuấn diễn tự nhiên, rất thật. Quang trọng, Tuấn là người nghệ sĩ có tâm. Anh ta đầu tư tất cả vào phim này với 200, 300% sức lực. Ngoài công việc của bản thân, Tuấn còn quan tâm đến tổng thể, bạn diễn. Xong cảnh của mình đến bạn diễn thì Tuấn sẵn sàng mồi thoại.
Thu Trang cũng vậy. Những người như thế mình rất quý mến, lúc nào cũng mong ước được hợp tác với họ, tại vì những chất này khó kiếm trong giới, vì nhiều người có tài nhưng không có tâm.
 Kiều Minh Tuấn và Thu Trang. Ảnh: ĐPCC
 Nam Em. Ảnh: ĐPCC
- Nhiều người cũng tò mò vì sao anh chọn Nam Em cho vai diễn đóng cặp với Kiều Minh Tuấn trong phim?
- Nam Em dù rất là non khi so sánh với dàn diễn viên, nhưng tôi chọn cô ấy vì hình dáng hợp với vai này. Tôi cần một người phụ nữ đẹp cho vai diễn và tin là cô ấy có thể không săn đón đại gia. (cười)
Nam Em không có nhiều kinh nghiệm diễn mà diễn bằng bản năng. Nó có chất tự nhiên, có thể là hơi kỳ lạ so với những màu sắc mà khán giả thường xem diễn viên nữ diễn. Nhưng tôi thích màu sắc đó, cảm thấy màu sắc kỳ lạ, khó đoán, tự nhiên. Thêm nữa khi Tuấn và Nam Em gặp nhau hai người có sự tiếp xúc tốt, tôi tin họ có thể đóng cặp với nhau.
- Cảm ơn anh về cuộc trò chuyện! Chúc phim Tết “798Mười” của anh sẽ đạt doanh thu như kỳ vọng!
Nguyệt Cát

>> xem thêm

Bình luận(0)