Điều chưa biết về bộ phim đưa Tom Cruise trở lại đỉnh cao

Google News

"Top Gun: Maverick" đạt thành tích ấn tượng. Phim hiện thu được 1,02 tỷ USD trên toàn cầu và là một trong những tác phẩm có doanh thu cao nhất sau dịch.

Dieu chua biet ve bo phim dua Tom Cruise tro lai dinh cao

Tom Cruise thường xuyên tự thực hiện các pha hành động, lần xuất hiện trong Top Gun: Maverick cũng không là ngoại lệ. Nam diễn viên đặc biệt không thích màn hình xanh. Anh cho rằng điều đó ảnh hưởng đến cảm xúc của diễn viên. Ở cảnh quay ngồi trên máy bay, anh đã ngồi trên máy bay phản lực thay vì CGI, vì vậy chúng ta thấy gương mặt của Cruise biến dạng theo gió. Đạo diễn Joseph Kosinski gặp khó khăn trong khâu tìm kiếm người quay phim và diễn viên giỏi. "Mọi người không biết bộ phim này khó khăn thế nào đâu. Chưa bao giờ có cảnh quay trên không theo cách này", Kosinski nói với hãng phim.

Dieu chua biet ve bo phim dua Tom Cruise tro lai dinh cao-Hinh-2

Ban đầu, Tom Cruise không có ý định làm phần tiếp theo của Top Gun. Nhưng khi Kosinski có ý tưởng về sự trở lại của Maverick, và chỉ trong 30 phút, đạo diễn đã thuyết phục Cruise thành công. Nam diễn viên ngay lập tức gọi cho người đứng đầu hãng phim Paramount Pictures và nói: “Tôi muốn làm phần tiếp theo của Top Gun”. Kể từ lúc đó, họ bắt đầu làm việc và tạo ra bộ phim ấn tượng.

Dieu chua biet ve bo phim dua Tom Cruise tro lai dinh cao-Hinh-3

Với phần tiếp theo của bộ phim kinh điển, họ phải quay nhiều cảnh hơn cả ba phần phim của Chúa tể của những chiến nhẫn cộng lại. Đạo diễn Joseph Kosinski nói với Variety rằng trong tổng số 12-14 giờ quay/ngày, họ chỉ lấy được 30 giây cảnh quay tốt. "Chúng tôi mất thời gian dài, nhiều tháng ghi hình trên không, tổng số giờ lên đến 800 giờ", Kosinski nói.

Dieu chua biet ve bo phim dua Tom Cruise tro lai dinh cao-Hinh-4

Top Gun ra mắt năm 1986, và phần thứ hai ra đời năm 2022, cách phần đầu tiên 36 năm. Sau khi khởi chiếu, Maverick trở thành một trong những tác phẩm có phần tiếp theo lâu nhất trong lịch sử điện ảnh.

Dieu chua biet ve bo phim dua Tom Cruise tro lai dinh cao-Hinh-5

Nhạc phim của Top Gun: Maverick do Lady Gaga và BloodPop sáng tác. Ca khúc chủ đề lấy cảm hứng từ những bản ballad tình cảm của thập niên 1980 - thời điểm ra đời của phần phim đầu tiên. Theo các nhà soạn nhạc, Hold My Hand giống như bức thư tình gửi cho người dân toàn thế giới.

Dieu chua biet ve bo phim dua Tom Cruise tro lai dinh cao-Hinh-6

Theo lời nhà sản xuất Jerry Bruckheimer, chỉ có một diễn viên ngoài Tom Cruise là Monica Barbaro có thể thích ứng tốt với những cảnh quay trên không. "Biểu cảm của các diễn viên không phải đang diễn. Họ ngước mặt lên, cúi xuống, lộn ngược hoàn toàn tùy thuộc vào máy bay. Bạn không biết họ phải nỗ lực thế nào", Bruckheimer giải thích với Screen Rant.

Dieu chua biet ve bo phim dua Tom Cruise tro lai dinh cao-Hinh-7

Năm 1994, Tom Cruise chính thức được cấp bằng phi công. Nam diễn viên có giấy phép lái một số loại máy bay phản lực và trực thăng. Trong quá trình quay phim, một vài lần tài tử người Mỹ lái trực thăng để đưa đạo diễn lui tới phim trường. Ngoài đời, Tom thậm chí còn sở hữu một vài chiếc máy bay, theo National World.

Dieu chua biet ve bo phim dua Tom Cruise tro lai dinh cao-Hinh-8

Với phần tiếp theo của Top Gun, Tom Cruise không muốn gọi bộ phim là Top Gun 2. Tài tử người Mỹ nghĩ rằng việc đặt con số là không cần thiết, dẫn đến nhiều sự so sánh. Vì vậy, nhà sản xuất đã đặt tên phim là Top Gun: Maverick.

Dieu chua biet ve bo phim dua Tom Cruise tro lai dinh cao-Hinh-9

Một trong những điều đặc biệt làm nên bộ phim là được quay bằng máy bay phản lực. Vì vậy, tác phẩm kết thúc với nhiều phân cảnh chưa thực sự hoàn hảo. Có những cảnh quay bị out nét, rung lắc vì quá trình quay trên máy bay không hề dễ dàng. Giám đốc hình ảnh Claudio Miranda nói với Los Angeles Times: "Những điều đó làm cho bộ phim trở nên thú vị, chân thực và thuyết phục hơn nhiều".

Theo Hoài Vỹ/Zingnews

>> xem thêm

Bình luận(0)