Đây là những điều Tùng Dương đã làm được trước phát ngôn về Bolero

Google News

(Kiến Thức) - Phát ngôn về Bolero của Tùng Dương khiến showbiz dậy sóng. Trước khi gây ồn ào, anh được xem là thí sinh thành công nhất Sao Mai Điểm hẹn 2004. 

>>>> Mời quý độc giả xem clip Tùng Dương trình diễn ca khúc "Mẹ tôi" trong Bài hát yêu thích tháng 1/2015 (Nguồn: VTV Go):
Với phát ngôn “già trẻ, lớn bé đắm đuối Bolero đúng là sự thụt lùi”, Tùng Dương đang trở thành tâm điểm của dư luận. Khán giả có những phản ứng trái chiều về quan điểm của Tùng Dương. Trong khi đó, đa phần nghệ sĩ Việt lên tiếng phản đối phát ngôn về Bolero của Tùng Dương.
Tùng Dương sinh năm 1983 tại quê ngoại Bắc Ninh. Anh là người gốc Quảng Trị. Bố mẹ không theo nghề hát nhưng từ nhỏ, Tùng Dương đã được tiếp xúc với âm nhạc. Ông trẻ của anh là cố nhạc sĩ Trần Hoàn còn em trai bà nội của anh là nhà thơ Phạm Hổ và nhạc sĩ Phạm Thế Mỹ.
Năm 12 tuổi, Tùng Dương đoạt Huy chương Bạc cuộc thi "Giọng hát hay Phát thanh truyền hình toàn quốc". Sau đó, anh được cử sang Nga biểu diễn với tư cách thành viên nhỏ tuổi nhất của Đoàn ca múa nhạc Việt Nam.
Day la nhung dieu Tung Duong da lam duoc truoc phat ngon ve Bolero
 Tùng Dương khi còn nhỏ. Ảnh: Đời sống pháp luật
Năm 16 tuổi, Tùng Dương thi đỗ khoa thanh nhạc của Nhạc viện Hà Nội và theo học NSND Quang Thọ. Anh từng tham gia Giọng hát trẻ Hà Nội và đoạt giải ba. Năm 2001 và năm 2003, Tùng Dương thử sức ở cuộc thi Giọng hát hay Hà Nội và lần lượt giành giải ba và giải nhất.
Năm 2004 đánh dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp của Tùng Dương khi anh tham gia cuộc thi Sao Mai điểm hẹn. Thường xuyên lựa chọn các sáng tác mang phong cách dân gian đương đại của nhạc sĩ Lê Minh Sơn, Tùng Dương gây chú ý bởi giọng hát cùng phong cách quái dị.
Hội đồng nghệ thuật của Sao Mai điểm hẹn 2004 đánh giá cao nam ca sĩ sinh năm 1983. Nhạc sĩ Tuấn Khanh từng nói với Tùng Dương: "Nền nhạc trẻ Việt Nam hiện đại rất tự hào khi có sự góp mặt của em”.
Kết thúc Sao Mai điểm hẹn 2004, Tùng Dương giành 2 giải thưởng: giải của Hội đồng nghệ thuật và giải ca sĩ được yêu mến nhất được bình chọn qua mạng, trong khi đó đối thủ của anh là Kasim Hoàng Vũ đoạt giải bình chọn của khán giả truyền hình.
Cho đến nay, Tùng Dương vẫn được coi là một trong những thí sinh thành công nhất của Sao Mai điểm hẹn 2004. Bước ra khỏi cuộc thi, anh đã gặt hái được những thành công nhất định trong làng âm nhạc Việt Nam.
Day la nhung dieu Tung Duong da lam duoc truoc phat ngon ve Bolero-Hinh-2
 Tùng Dương tại Sao Mai điểm hẹn 2004. Ảnh: Sài Gòn giải phóng
Tùng Dương theo đuổi nhiều thể loại âm nhạc từ jazz, pop, dân gian đương đại, new age, world music, electronic, nhạc cách mạng, nhạc xưa. Anh đều đặn tung các sản phẩm như các album "Chạy trốn", “Những ô màu khối lập phương”, "Li ti", "Tùng Dương hát tình ca", "Độc đạo"...
Nam ca sĩ cũng thường xuyên tổ chức các liveshow riêng như: “Yêu”, “Những chuyến đi”, “Hát tình ca”, “Độc đạo”, “Áo ấm mùa đông”, “Một thập kỷ hoan ca”...Sắp tới, anh sẽ tổ chức liveshow “Trời và Đất”.
Day la nhung dieu Tung Duong da lam duoc truoc phat ngon ve Bolero-Hinh-3
 Tùng Dương hiện tại. Ảnh: FBNV
Sau khi rời Sao Mai điểm hẹn 2004, Tùng Dương đoạt nhiều giải thưởng. Cho đến nay, anh là người đoạt nhiều giải Cống hiến nhất với 8 giải gồm: 4 giải Ca sĩ của năm, 2 giải Album của năm, 1 giải Bài hát của năm và 1 giải Chương trình của năm.
Âm nhạc của Tùng Dương được cho là không dễ nghe. Anh cũng không khuất phục trước thị hiếu số đông. Trong bài phỏng vấn, Tùng Dương đưa ra những nhận định của riêng mình về dòng nhạc Bolero mà anh tự nhận không đủ dũng cảm để hát. Trước ồn ào về phát ngôn gây sốc, anh vẫn giữ im lặng.
Thu Cúc (Tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)