Đạo diễn "yêu đi đừng sợ" đột ngột qua đời ở Việt Nam

Google News

Theo nguồn tin của Tuổi Trẻ Online, Stephane Gauger, đạo diễn người Mỹ gốc Việt đã qua đời sau một cơn truỵ tim khi anh đang ở VN.

Đạo diễn Stephane Gauger.
Sự ra đi đột ngột của đạo diễn Stephane Gauger khiến bộ phim Yêu đi đừng sợ! - một phim remake của Hàn Quốc với sự tham gia của cặp đôi Nhã Phương, Ngô Kiến Huy trở thành bộ phim cuối cùng của anh được giới thiệu với khán giả Việt.
Phim vừa giành giải khán giả yêu thích nhất tại Liên hoan phim quốc gia 2017 ở Đà Nẵng.
Được khán giả và những người làm phim gọi vui là nhà làm phim "vỏ Tây ruột Việt", Stephane Gauger là người mang hai dòng máu Việt - Mỹ với khả năng nói tiếng Việt cực giỏi.
Bén duyên với điện ảnh Việt Nam từ năm 1994, anh từng gắn bó với các bộ phim Việt trong nhiều vai trò khác nhau như thiết kế ánh sáng trong phim Ba Mùa, diễn viên phụ trong phim Dòng máu anh hùng.
Hai tác phẩm giúp anh ghi dấu ấn trên cương vị đạo diễn là Cú và chim se se (2007), Sài Gòn Yo!, (2010).
Năm 2016, Stephane trở lại Việt Nam và tham gia dựng phim cho bộ phim Cô hầu gái.
Yêu đi, đừng sợ! ra mắt vào tháng 8/2017 chính là bộ phim đánh dấu sự trở lại của anh với điện ảnh Việt Nam trong vai trò đạo diễn sau bảy năm vắng bóng.
Stephane Gauger trên set quay Yêu đi, đừng sợ!
Chia sẻ về lý do lựa chọn Yêu đi, đừng sợ! là dự án trở lại với vai trò đạo diễn, Stephane từng cho biết việc làm một phim remake là thử thách thú vị đối với anh.
Khác với vẻ ngoài khá "bụi và ngầu", Stephane lại được các diễn viên đánh giá là một người đàn ông rất ân cần, dịu dàng và có một tâm hồn "mỏng manh".
Nhã Phương, Puka và Ái Phương nói về anh: "Không chỉ là một đạo diễn rất chiều diễn viên, mà Stephane còn luôn tạo tâm lý thoải mái để diễn viên thể hiện hết khả năng của mình khi thực hiện bộ phim Yêu đi, đừng sợ!
Stephane sinh năm 1970 tại Sài Gòn, có mẹ là người Việt, bố là người Mỹ gốc Pháp.
Năm 1975, Stephane theo gia đình sang Mỹ định cư.
Trước khi bén duyên với điện ảnh, anh đã có gần 10 năm làm việc ở vị trí thiết kế ánh sáng cho các phim ca nhạc của các đạo diễn Việt kiều, thỉnh thoảng quay phim trong một số phim độc lập…
Sự ra đi đột ngột của đạo diễn Stephane ở tuổi 48 khiến nhiều đồng nghiệp không khỏi bất ngờ.
Theo Minh Trang/Tuổi Trẻ

>> xem thêm

Bình luận(0)