Cô út Phương Mỹ Chi: “Tôi và gia đình cháu gái mâu thuẫn tiền bạc“

Google News

Cô út của Phương Mỹ Chi kể nguyên nhân khiến gia đình cháu gái nổi tiếng quay mặt với mình gần một năm qua là do chuyện chu cấp tiền bạc hàng tháng.

Phương Mỹ Chi nổi tiếng sau chương trình Giọng hát Việt nhí mùa đầu tiên với giọng hát dân ca mượt mà. Người dạy cô bé những nốt nhạc đầu tiên chính là cô út của Phương Mỹ Chi - Phương Quế Như.
Gần đây, khán giả bất ngờ khi cô út của ngôi sao nhí lên tiếng về chuyện gia đình cháu gái không quan tâm, không thăm hỏi người từng dạy dỗ, góp phần tạo nên thành công của con gái họ.
Chia sẻ với Zing.vn sau khi dạy học trò tại nhà, Phương Quế Như khẳng định gia đình cháu gái vẫn im lặng, không liên lạc với mình sau ồn ào những ngày qua.
Co ut Phuong My Chi Toi va gia dinh chau gai mau thuan tien bac
 Phương Mỹ Chi và cô Út không qua lại một năm qua.
- Sau khi chị lên tiếng về việc gia đình Phương Mỹ Chi không quan tâm, không hỗ trợ tiền bạc, bé và gia đình phản ứng thế nào với chị?
- Từ đó đến nay phía gia đình Phương Mỹ Chi và cháu không có bất cứ phản ứng gì. Gia đình đã không qua lại và nói chuyện với tôi từ Tết rồi. Cách đây 2 tháng, tôi và Mỹ Chi đi hát cùng nhau tại một ngôi chùa ở quận 11 nhưng cháu không qua chào hỏi.
- Có thông tin chị và gia đình Mỹ Chi mâu thuẫn vì chuyện tiền bạc. Điều này đúng sai thế nào?
- Đúng là mâu thuẫn liên quan đến chuyện tiền bạc. Lúc đầu Mỹ Chi nổi tiếng có hứa cho tôi 2 triệu mỗi tháng. Tôi không nhìn được, cũng không dạy học nên hoàn toàn không có thu nhập. Điều này là gia đình cháu tự nguyện chứ tôi không đòi hỏi.
Sau này, 2 triệu đồng không đủ trang trải sinh hoạt nên tôi xin thêm một triệu đồng nữa. Chị Thư dùng dằng, không vui nhưng cũng đồng ý. Và cũng từ đó là gia đình Mỹ Chi không đưa tiền tận tay tôi nữa mà nhờ một người khác đến đưa.
Tôi khó khăn, cần tiền thật nhưng tự ái vì nghĩ cho tiền mà miễn cưỡng, không vui vẻ nên tôi quyết định không nhận nữa. Đến nay đã gần một năm rồi.
- Gia đình Phương Mỹ Chi nói gì khi chị từ chối nhận tiền?
- Việc đưa tiền là qua trung gian. Tôi nói với người đó là Út không lấy thì người ta mang trả lại cho gia đình Mỹ Chi. Và từ đó gia đình không nói gì cũng không gọi điện với tôi. Khi người ta đã không nói, không hỏi mình thì tôi gọi nói làm gì?
Tôi sống cùng nhiều người trong nhà nhưng ai cũng khó khăn, đâu có ai giúp tôi. Mọi người chỉ giúp giặt đồ và nấu cơm cho tôi ăn. Với số tiền 2 triệu đồng thì tôi chi tiêu không đủ. Ăn sáng mỗi ngày 30.000 đồng, còn điện nước và cơm nữa.
- Cuộc sống của chị thế nào sau khi gia đình Mỹ Chi không hỗ trợ tiền mỗi tháng?
- Dù sức khỏe yếu nhưng tôi vẫn nhận dạy hát tại nhà. Thời gian này tôi dạy khoảng 5 người. Thỉnh thoảng tôi được mời đi hát vài show nhỏ ở ngoài.
- Vì sao trước đây gia đình Mỹ Chi không muốn chị nhận dạy học trò?
- Vài năm trước có một gia đình đưa con gái 11 tuổi tới muốn gửi cho tôi dạy hát. Tôi nghe cô bé đó hát nhưng chưa dám nhận lời, một mặt vì sức khỏe không tốt, mặt khác muốn hỏi ý kiến gia đình Mỹ Chi.
Tôi kể với chị Thư chuyện này thì chị hỏi: "Mày có đồng ý không?". Tôi muốn thăm dò ý chị nên nói: "Em đâu dám nhận". Ngay lúc đó chị Thư nói: "Vậy là mày biết khôn đó". Qua đó, tôi biết chị Thư không muốn tôi dạy học trò. Sau này tôi không dám nhận dạy ai. Còn lý do cụ thể thế nào chắc phải hỏi chị Thư mới rõ.
Co ut Phuong My Chi Toi va gia dinh chau gai mau thuan tien bac-Hinh-2
Cô út Phương Quế Như tâm sự bản thân đau lòng vì cách cư xử của gia đình cháu gái. 
>>>> Video: Phương Mỹ Chi hát Bolero như rót mật vào tai:
- Ngay sau lùm xùm với gia đình cháu gái, chị ra mắt bài hát mới. Có ý kiến cho rằng chị đưa chuyện gia đình lục đục làm PR cho bài hát mới?
- Từ lúc um xùm sự việc này thì nhạc sĩ Nguyễn Minh Anh sáng tác riêng cho tôi bài hát Nỗi lòng cô út và mời tôi quay hình. Ngoài ra, mọi người còn muốn làm cho tôi một đêm nhạc. Tất cả đều đến sau sự việc ồn ào vừa qua chứ tôi đâu có tính toán lên kế hoạch gì.
- Việc chị lên báo kể xấu gia đình Phương Mỹ Chi khiến cháu gái bị dư luận chỉ trích những ngày qua, chị có thấy hối tiếc?
- Ai vào hoàn cảnh của tôi mà không buồn, đau lòng. Suốt thời gian tôi âm thầm không muốn nói. Thế nhưng gia đình Mỹ Chi lại lên báo nói tôi đi đâu cũng khoe mình là cô út của Phương Mỹ Chi. Bạn bè tôi đọc được bèn hỏi vì sao gia đình cháu lại nói thế? Bức xúc nên tôi mới chia sẻ với báo chí.
Thật sự, tôi có bao giờ tự nhiên khoe mình là cô của Phương Mỹ Chi. Trong các chương trình, MC mới giới thiệu là chuyện của họ chứ có bao giờ nhắc họ giới thiệu đâu.
Trước đó, trả lời Zing.vn về thông tin Phương Mỹ Chi và gia đình ghét bỏ, không thăm hỏi cô út bị khiếm thị, mẹ Phương Mỹ Chi là cô Thư trả lời. "Tôi không muốn vì chuyện này ảnh hưởng đến Phương Mỹ Chi. Cháu còn nhỏ không nên bị vướng vào thị phi không đáng".
Theo Bích Hằng/ Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)