Cô gái 14 tuổi đăng quang Solo cùng Bolero

Google News

(Kiến Thức) - Quỳnh Như - cô nữ sinh lớp 9 với giọng hát tròn đầy, tình cảm đã giành chiến thắng thuyết phục tại Solo cùng Bolero mùa thứ ba.

Vượt qua các đàn anh, đàn chị, Quỳnh Như đăng quang Solo cùng Bolero mùa thứ ba. Cô gái 14 tuổi nhưng sớm có khả năng cảm thụ đặc biệt với dòng nhạc trữ tình quê hương này sở hữu giọng hát ấm, tình cảm và cột hơi dài như một ca sĩ chuyên nghiệp.
Quỳnh Như sinh năm 2002 tại Bến Cát, Bình Dương trong một gia đình lao động bình dân. Ba mẹ của Quỳnh Như là công nhân cạo mủ cao su. Lúc nhỏ, ba mẹ em rất đam mê nhạc bolero và thường mở các ca khúc của Phi Nhung và Như Quỳnh nên tình yêu bolero đã thấm vào máu Quỳnh Như từ lúc nào không biết. 
Co gai 14 tuoi dang quang Solo cung Bolero
 Quỳnh Như trong giây phút đăng quang quán quân Solo cùng Bolero.
Theo lời kể của anh Dũng - ba của Quỳnh Như, khi nhỏ Quỳnh Như chỉ cần nghe qua bài hát 1 lần là có thể hát lại đúng giai điệu. Lên 5 tuổi, Quỳnh Như đã đạt giải nhất cuộc thi ca hát thiếu nhi ở huyện Bến Cát (Bình Dương), sau đó liên tục 5 năm liền đạt giải nhất cuộc thi Hoa Phượng Đỏ của tỉnh, giải nhất Tiếng hát chim sơn ca ở lứa tuổi THCS do Nhà thiếu nhi tổ chức… Ngay từ khi xuất hiện ở những vòng thi đầu tiên, Quỳnh Như đã khiến giám khảo và khán giả đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Hầu hết các ca khúc khó, thậm chí chưa có ai trình diễn nhưng Quỳnh Như vẫn thể hiện rất tốt.
Co gai 14 tuoi dang quang Solo cung Bolero-Hinh-2
 Quỳnh Như trong chiếc áo dài trắng tinh khôi hát "Thương về miền đất lạnh".
Trong đêm thi tối qua, Quỳnh Như và các thí sinh phải trải qua 3 thử thách đó là: hát đơn ca, song ca và hợp ca. Ở phần thi đơn ca, Quỳnh Như chọn ca khúc "Thương về miền đất lạnh" (sáng tác Minh Kỳ - Dạ Cầm). Giọng hát trong trẻo của em đã mang lại "chiếc áo" mới cho ca khúc này và hoàn toàn chinh phục các giám khảo. Với giọng hát xuất sắc, phong thái tươi trẻ hồn nhiên, Quỳnh Như đã nhận được tình cảm của khán giả và số điểm tuyệt đối (80 điểm) từ Giám khảo Ý Lan, Vũ Khanh, Phi Nhung, Mạnh Quỳnh. Với kết quả này, Quỳnh Như cũng trở thành Quán quân nhỏ tuổi nhất của Solo cùng Bolero cùng giải thưởng 200 triệu.
Co gai 14 tuoi dang quang Solo cung Bolero-Hinh-3
Tân quán quân Quỳnh Như và á quân Đào Duy Khánh của Solo cùng Bolero mùa ba.
Danh hiệu Á Quân thuộc về anh công nhân Đào Duy Khánh đến từ Đồng Nai. Ở phần đơn ca, Đào Duy Khánh thể hiện khá mùi mẫn ca khúc Cô hàng xóm (sáng tác Giang Minh Sơn) với sự trợ diễn của 2 thí sinh trong top 10 là Lâm Bửu Hòa và Khánh Lam. Ở phần song ca, anh và Ngọc Hương thể hiện ca khúc Mùa xuân đầu tiên (sáng tác Tuấn Khanh). Tuy chưa từng song ca với nhau lần nào nhưng cả hai phối hợp khá ăn ý.
Co gai 14 tuoi dang quang Solo cung Bolero-Hinh-4
Lê Trinh giành giải Ba Solo cùng Bolero.
Cô gái Hà thành Lê Trinh sở hữu giọng hát đẹp và gương mặt khả ái giành giải Ba. Ở phần thi đơn ca, cô thể hiện ca khúc Nếu đời không có anh (sáng tác Hoàng Trang). Giám khảo Vũ Khanh xuýt xoa: “Mỗi lần Lê Trinh bước ra với dáng vóc đẹp và thanh tao trên sân khấu, mọi người luôn phải dõi theo tiếng hát của em”.
Co gai 14 tuoi dang quang Solo cung Bolero-Hinh-5
 Ngọc Hương.
Một trong những kết quả gây tranh cãi nhiều nhất chính là giải 4 của thí sinh Ngọc Hương đến từ Kon Tum. Tham gia cuộc thi với mong muốn khẳng định người Tây Nguyên vẫn có thể hát Bolero hay như các miền khác, Ngọc Hương luôn giữ vững phong độ qua các vòng thi và luôn nằm trong top dẫn đầu. Ngay cả trong đêm Chung kết xếp hạng, Ngọc Hương tiếp tục thể hiện được bản lĩnh và giọng hát diễm tình không khuyết điểm, từ ca khúc đơn ca “Hoa tím người xưa” (sáng tác Thanh Sơn) đến phần song ca cùng thí sinh Đào Duy Khánh hay phần thi hợp ca cùng các thí sinh còn lại. Tuy nhiên, số điểm mà Ngọc Hương nhận được lại thấp hơn các thí sinh khác.
Châu Giang

>> xem thêm

Bình luận(0)