Chị chủ trọ là “nỗi khiếp sợ của sinh viên” trong “Món quà của cha“

Google News

Trong phim "Món quà của cha" kể về cuộc sống của 3 người con của ông Nhân (NSƯT Võ Hoài Nam), khán giả rất thú vị với diễn sự xuất hiện của một chị chủ nhà trọ được cho là "nỗi khiếp sợ của các sinh viên".

 

Là gái quê lên thành phố học, Thảo (Ngọc Huyền) - con gái ông Nhân phải cùng bạn thuê trọ. Người chủ trọ luôn miệng nói lời yêu quý, tự nhận mình xởi lởi nhưng thực tế lại rất chặt chẽ trong chuyện tiền bạc. Khi có bất cứ vấn đề gì liên quan đến tiền nong, chị chủ nhà luôn đóng vai người tốt, đưa “lão chồng khó tính” ra để ép các sinh viên phải đóng tiền đúng hẹn. Chỉ cần chậm đóng tiền, Thảo sẽ phải chịu lãi suất tới 11%.

Chi chu tro la “noi khiep so cua sinh vien” trong “Mon qua cua cha“

Trúc Quỳnh (phải) trong phim Món của của cha. Ảnh: FBNV

Khán giả truyền hình không còn xa lạ với diễn viên Trúc Quỳnh – người thường đóng vai cãi lộn, đánh ghen, đòi nợ, đành hanh bất chấp trong một số phim truyền hình như: Hôn nhân trong ngõ hẹp, Sống chung với mẹ chồng, Mùa hoa tìm lại, Thương ngày nắng về, Ga – ra hạnh phúc, Cuộc đời vẫn đẹp sao...

Ở phim Món quà của cha đang phát trên VTV, Trúc Quỳnh có một số phân đoạn đóng cùng NSƯT Võ Hoài Nam. Chị kể: “Anh Võ Hoài Nam vào vai ông bố đến trả tiền cho con gái tên Thảo (Ngọc Huyền đóng). Tôi vào vai chủ nhà trọ, đoạn lấy số điện thoại để chuyển tiền thì hai anh em cũng ngồi thoại thêm lời cho dí dỏm. Tuy quay phim giữa trời nắng nhưng tôi và anh Nam vẫn cười đùa với nhau”. 

Trúc Quỳnh chia sẻ, ngoài đời, NSƯT Võ Hoài Nam là một người hiền lành, dễ gần, vui vẻ và đặc biệt không mắc bệnh “ngôi sao”. Do đó, cả ê-kíp làm phim rất hòa đồng, làm việc hiệu quả hơn nhiều.

Trên truyền hình, nữ diễn viên được biết tới với những vai phụ có tính cách đặc biệt. Trúc Quỳnh trở nên “quen mặt” với những vai đanh đá, chuyên đi đánh ghen, đòi nợ.

Nữ diễn viên chia sẻ: “Các vai diễn của tôi thường chỉ là những vai phụ, xuất hiện trong đúng một vài cảnh quay. Tôi cũng không nhớ được là từ khi nào mà cứ mỗi lần cần vai đánh ghen, đòi nợ thì mọi người lại cứ nhớ đến tôi. Có năm, tôi vào vai đánh ghen tới 4, 5 lần.

Chi chu tro la “noi khiep so cua sinh vien” trong “Mon qua cua cha“-Hinh-2

Trúc Quỳnh cũng mới đóng trong Cuộc đời vẫn đẹp sao. Ảnh: FBNV

Với mỗi nhân vật, tôi đều đặt mình vào hoàn cảnh, tâm trạng của họ nên diễn rất thật. Tôi cũng bị “tai nạn nghề nghiệp” như trong phim Ga-ra hạnh phúc, bị bạn diễn đánh hăng quá nên đi diễn về người cũng bị đau đến mấy ngày.

Năm nay thì tôi không xông pha đi đòi nợ hay đánh ghen nữa mà vào vai chị chủ trọ lươn lẹo, điêu toa trong Món quà của cha. Ngoài ra tôi cũng đang đảm nhiệm vai bà hàng xóm buôn chuyện của seri sitcom Chuyện quanh ta trên kênh Hà Nội”.

Chi chu tro la “noi khiep so cua sinh vien” trong “Mon qua cua cha“-Hinh-3

Trúc Quỳnh áo vàng (giữa ảnh) là một diễn viên cải lương. Ảnh: FBNV

Diễn viên Trúc Quỳnh sinh năm 1983, quê Hà Nam. Sau khi tốt nghiệp Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội, chị vào Nhà hát Cải lương Hà Nội làm việc. Trúc Quỳnh từng đoạt Huy chương bạc khi vào vai trong vở Nước mắt không chảy ngược tại Liên hoan Sân khấu Cải lương toàn quốc năm 2018. Ở phim truyền hình, Trúc Quỳnh chuyên đóng vai những nhân vật có tính cách đanh đá, ghê gớm và xuất hiện nhiều ở phim truyền hình "hot" của VTV.

Chuyên vào những vai đanh đá, ghê gớm nhưng Trúc Quỳnh tâm sự, ở nhà mình là một người vợ, người mẹ khá đảm đang. Chồng Trúc Quỳnh là đồng nghiệp cùng nhà hát nên anh hiểu và thông cảm với những vai diễn Trúc Quỳnh thể hiện.

Chi chu tro la “noi khiep so cua sinh vien” trong “Mon qua cua cha“-Hinh-4

Trúc Quỳnh được gia đình tạo điều kiện tham gia nghệ thuật. Ảnh: FBNV

“Ông xã xem phim xong thì cũng góp ý đoạn này hay hoặc đoạn kia chưa được để lần sau làm tốt hơn. Cũng may là anh ấy cùng nghề nên luôn động viên vợ đi làm phim. Các con thi thoảng có xem phim mẹ đóng. Khi con còn bé, có lần cháu bảo: “Mẹ ơi, con thấy mẹ đánh người đấy”. Tôi giật mình bảo “làm gì có” thì con nói “thấy mẹ đánh người trên ti vi”, xong hai mẹ con ôm nhau cười”, Trúc Quỳnh tâm sự.

Theo Thủy Vũ/Dân việt

>> xem thêm

Bình luận(0)