Cá tính đến ngỗ nghịch: Ai đã “tập hư” cho Mai Ngô?

Google News

Đã đến lúc Mai Ngô cần phân biệt được giữa thực và ảo, giữa cá tính của một thí sinh truyền hình thực tế và phẩm chất cần có của một hoa hậu.

>>> XEM CLIP giới thiệu tập 2 “Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam” với phản ứng sốc của Mai Ngô:
Ngô Thị Quỳnh Mai (biệt danh Mai Ngô) là một tên tuổi không mới trong giới showbiz. Cô từng tham gia nhiều cuộc thi, chủ yếu liên quan đến giải trí và thời trang như So You Think You Can Dance 2012, Vietnam Next's Top Model 2012, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015, Asia's Next Top Model 2015, Gương mặt thương hiệu 2016, Hoa hậu Biển 2016 và gần đây nhất là Hoa hậu Hoàn vũ 2017.
Số lượng cuộc thi từng tham gia nhiều đến mức, theo đề nghị của Mai Ngô trong một chương trình, rằng nếu muốn biết thông tin về mình, ban giám khảo làm ơn hãy tự tra cứu bằng Google. Sự việc này gây nên phản ứng ngược với dư luận. Thay vì trước đó người ta trầm trồ về một Mai Ngô cá tính, gai góc thì bây giờ, những lời nói của cô ngày càng chứng tỏ sự tuỳ tiện và thiếu chuyên nghiệp.
Ca tinh den ngo nghich: Ai da "tap hu" cho Mai Ngo?
 Mai Ngô giải thích về sự phản ứng của mình. Ảnh: BTC.
Nên trách ban giám khảo vô ý hay tại Mai Ngô không điền nổi một tờ đơn? Liệu cô có biết việc này - những biểu cảm và cách mà cô trả lời trong lúc ghi hình - có khả năng sẽ được trình chiếu cho khán giả cả nước cùng xem? Tiếc rằng điều đó đã xảy ra, trong cả hai tập của Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam.
Hình ảnh Mai Ngô hiện lên như một đứa trẻ ngỗ nghịch, sẵn sàng ăn vạ khi bị giành đồ chơi mà không biết liệu nó có thuộc về mình hay không. Cũng như nhiệm vụ của một thí sinh hay bất cứ ai khi ghi danh, đăng ký vào một chương trình đều phải hoàn thành các thủ tục dự thi, tại sao riêng Mai Ngô cần người khác làm giúp?
Tự hại mình
Có một chi tiết mà khán giả phải chăng đã quên, hoặc quá tập trung vào việc ném đá Mai Ngô rằng, ban tổ chức và nhà sản xuất chính là những giám khảo đầu tiên, có nhiệm vụ mở cửa cho các thí sinh đến với cuộc thi thông qua tờ đơn đăng ký.
Một tờ đơn hợp lệ sẽ là phác họa đầu tiên về thí sinh, và thậm chí còn để dùng xét duyệt tư cách dự thi của thí sinh ấy. Việc không hoàn thành tờ đơn đăng ký, mà đến một cô cậu bé học sinh cũng biết, sẽ đồng nghĩa với việc không thể đặt chân đến cuộc thi chứ đừng nói là tranh tài.
Nhưng Mai Ngô trong Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ lại là trường hợp ngoại lệ. Bởi theo nhiếp ảnh gia Sameul Hoàng, cô đã bỏ trống các mục 5, 6, 7, 8, 9 của tờ đơn đăng ký với đề nghị nghe tưởng chừng vô lý nhưng vẫn có thể đứng trước ban giám khảo để trả lời.
Màn đối đáp trở nên căng thẳng nhưng vẫn xoay quanh điểm nhấn là cách trả lời của Mai Ngô. Cô cho rằng ban giám khảo và mọi người hiểu sai về mình. Một phần vì ấn tượng mà cô để lại vốn quá quá mạnh, phần còn lại cô thừa nhận bản thân còn nhiều thiếu sót.
Tuy nhiên, dường như Mai Ngô không biết, chính cô cũng vừa tạo thêm ấn tượng và sự thiếu sót trong chương trình mới nhất mà mình tham gia. Bởi nếu cô không điền vào tờ đơn câu "Hãy Google tên Mai Ngô", thì sẽ không có tranh cãi nào xảy ra.
Ca tinh den ngo nghich: Ai da "tap hu" cho Mai Ngo?-Hinh-2
 Mai Ngô tuỳ tiện trong việc biểu lộ cảm xúc. Đây hoàn toàn không phải là "cá tính" cần có để trở thành một hoa hậu. Ảnh: Chụp màn hình.
Như trong tập hai vừa ra mắt, trái ngược với những dự đoán có phần khẳng định rằng những biểu cảm kém thân thiện của Mai Ngô là sản phẩm của quá trình cắt ghép và dàn dựng, song trên thực tế, sự thật lại diễn ra đúng những gì đoạn trailer đã dự đoán.
Cô không những thí sinh duy nhất bị máy quay bắt được những khoảnh khắc nhăn nhó, cười khẩy trong lúc ban cố vấn đang thị phạm, mà còn là một trong ba thí sinh tự ý bỏ đi, tự tập luyện khiến Phạm Hương phải nhắc nhở. Khi được hỏi lý do vì sao hành động như vậy, Mai Ngô trả lời đơn giản: "Bây giờ em cũng không biết nói gì cả".
Sự nuông chiều của cộng đồng mạng
Từ một tên tuổi gần như vô danh, Mai Ngô bỗng nổi như cồn với câu nói "Hãy quen với điều đó đi", trong màn tranh cãi với các thí sinh ở nhà chung của Asia's Next Top Model 2015
Ngay lập tức, cô thu hút sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng, với sức lan truyền đủ để đưa cô lên hàng hiện tượng trong một đêm. Xét trong phạm vi truyền hình thực tế, cái tên Mai Ngô khi ấy là ngôi sao của lĩnh vực này.
Tham gia The Face phiên bản Việt Nam, cô gần như được trao cho trọng trách" tạo kịch tích cho mỗi tập. Nhiều câu nói, biểu cảm để đời của Mai Ngô cũng bắt đầu xuất hiện tại đây, như lúc "mặt mộc không chân này" hay những câu nói "Thắng rồi không chịu nữa thì thôi", "Trên đời này cái quái gì cũng xảy ra"...
Ca tinh den ngo nghich: Ai da "tap hu" cho Mai Ngo?-Hinh-3
 Mai Ngô và khoảnh khắc thay đổi sự nghiệp. Ảnh: Chụp màn hình.
Thời đại Internet phát triển biến mạng xã hội trở thành một phần của giới showbiz, còn cá tính của Mai Ngô lại là thứ vàng thô mà nhiều nhà sản xuất đang đào bới, kiếm tìm. Khép lại hành trình The Face, cá tính "thật như vàng" giúp cô đổi được khoản hời lớn: sự chú ý của cộng đồng mạng.
Như một quy luật tất yếu về cung cầu, cá tính của Mai Ngô ngày càng được phát huy khi và chỉ khi có người tung hô. Cô có một lượng khán giả hâm mộ nhiệt thành, giúp phát ngôn câu nào là được yêu mến câu đấy. Mai Ngô không việc gì phải thay đổi bản thân, và cứ thế mang nó đi khắp nơi để được làm chính mình.
Nhưng khác với truyền hình thực tế, hoa hậu nói riêng và giới showbiz nói chung vẫn tồn tại những quy tắc về thái độ làm việc và cung cách ứng xử. Đã đến lúc Mai Ngô cần phân biệt được giữa thực và ảo, giữa cá tính của một thí sinh truyền hình thực tế và phẩm chất cần có của một hoa hậu.
Nói như giám khảo Xuân Trang: "Tôi nhớ là mẹ em đã dẫn em đến gặp tôi, em nói 'Cô ơi, con có ước mơ trở thành hoa hậu'. Tôi lại thấy những gì em đã học, không được em áp dụng khi em nổi tiếng. Thay vì sự nổi tiếng thì em mang lại rất nhiều tai tiếng. Tôi cảm thấy Mai Ngô ngày nào hiền dịu, dễ thương sao hôm nay trở thành một cô gái gai góc như thế?".
Theo Duy Vũ/ Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)