Ca khúc “Hãy ngồi xuống đây” lần đầu được cấp phép hát tại Việt Nam

Google News

(Kiến Thức) - Ca khúc "Hãy ngồi xuống đây" rất nổi tiếng của nhạc sĩ Lê Uyên Phương đã lần đầu được cấp phép hát tại Việt Nam, trong album "Như loài thú hoang" của ca sĩ Thái Thùy Linh. 

Chia sẻ trong buổi ra mắt album: "Như loài thú hoang" hát nhạc Lê Uyên Phương. Ca sĩ Thái Thùy Linh tiết lộ, cô cũng không thể ngờ được mình là người đầu tiên được cấp phép hát ca khúc "Hãy ngồi xuống đây" tại Việt Nam. Đích thân danh ca Lê Uyên Phương đã có bút tích xác nhận đồng ý cho Thái Thùy Linh được thực hiện ca khúc mà cô rất tâm đắc này.
Ca khuc “Hay ngoi xuong day” lan dau duoc cap phep hat tai Viet Nam
Ca sĩ Thái Thùy Linh hát trong buổi ra mắt album "Như loài thú hoang".
Sự trở lại của Thái Thùy Linh đánh dấu cột mốc mới trên chặng đường nghệ thuật. Đã 8 năm kể từ sau album "Bộ đội" (2010), Thái Thùy Linh mới lại tái xuất làng nhạc bằng album hoàn chỉnh.
Trong một thời gian dài, người ta thấy một ca sĩ Thái Thùy Linh say mê với những công việc thiện nguyện và gia đình. Thay vì trên sân khấu rực rỡ ánh đèn, cô thường xuyên xuất hiện ở những bản làng xa xôi, biên giới, hải đảo... Đứng trên "sân khấu" là khoảng sân hay khán phòng bệnh viện, để hát cho những bệnh nhi, bệnh nhân quên đi đau đớn bệnh tật và vững tin hơn vào cuộc sống trong dự án "mang âm nhạc đến bệnh viện".
Bởi vậy, sự trở lại với âm nhạc của nữ ca sĩ càng khiến những người mến mộ bất ngờ và háo hức. Càng bất ngờ hơn khi ở album "Như loài thú hoang" không còn là Thái Thùy Linh của dòng nhạc Pop/Rock, của giọng hát đầy nội lực, của vẻ ngoài mạnh mẽ với áo da, boot đinh cá tính... Thái Thùy Linh xuất hiện trong âm nhạc của Lê Uyên Phương dịu dàng, đằm thắm đến kinh ngạc.
"Như loài thú hoang" gồm 8 ca khúc của nhạc sĩ Lê Uyên Phương như: "Hãy ngồi xuống đây", "Tình khúc cho em", "Một ngày vui mùa đông", "Dạ khúc cho tình nhân", "Uống nước bên bờ suối", "Vũng lầy của chúng ta"...
Ca sĩ Thái Thùy Linh chia sẻ: "Tôi chưa bao giờ gặp tình yêu lớn như thế với tình ca, cho đến khi gặp được nhạc của Lê Uyên Phương. Trong một năm gần đây, những sáng tác của ông là nhạc gối đầu giường mà tôi phải nghe mỗi đêm. Nếu sinh cùng thời, tôi chắc chắn sẽ yêu Lê Uyên Phương. Vì quá thích nên dù ai có phản đối, tôi cũng quyết ra mắt album này.
Ca khuc “Hay ngoi xuong day” lan dau duoc cap phep hat tai Viet Nam-Hinh-2
Ngoài vợ chồng nhạc sĩ Lê Uyên Phương thì Thái Thùy Linh là người đầu tiên trên thế giới phát hành album nhạc Lê Uyên Phương với vai trò ca sĩ độc lập. 
Rất may mắn cho tôi ‘gặp’ Lê Uyên Phương khi bản thân đã nếm trải đủ cung bậc vui buồn của cuộc sống, cả hạnh phúc và đau khổ, cả khi viên mãn hay lúc cô đơn. Âm nhạc Lê Uyên Phương đẹp diễm lệ nhưng cũng đau đến tận cùng, có đỉnh cao và có vực sâu, rất đời thực mà cũng đầy tính triết học, có tính nhân văn khiến tôi thổn thức… Tôi thấy tôi rất nhiều trong âm nhạc của ông, như một bức tranh họa lại đời sống tôi đang có.
Tôi thấy hân hoan khi nhập tâm vào lời ca, tôi như được nương nhờ, được khoe ra những gì ‘đàn bà’ nhất trong cảm xúc và giọng hát của mình."
Lê Uyên Phương (2/2/1941 – 29/6/1999) tên thật là Lê Minh Lập, sinh ra tại Đà Lạt. Ông là một trong những nhạc sĩ lớn của dòng nhạc trữ tình trước 1975. Lê Uyên Phương bắt đầu viết nhạc từ năm 1960 với ca khúc "Buồn đến bao giờ" viết tại Pleiku. Các sáng tác nổi tiếng khác của ông là "Bài ca hạnh ngộ", "Còn nắng trên đồi", "Dạ khúc cho tình nhân", "Lời gọi chân mây", "Vũng lầy của chúng ta"... Năm 1968, ông kết hôn cùng ca sĩ Lê Uyên. Hai người cùng nhau tạo thành một đôi song ca ăn ý và rất được yêu thích với tên gọi Lê Uyên & Phương.
Đức Thuận

>> xem thêm

Bình luận(0)