Bảo Thy bị chê “không biết xấu hổ” vì đạo MV lộ liễu

Google News

MV của Bảo Thy vướng nghi vấn đạo hình ảnh. Trên Twitter, Tinashe thẳng thắn chê nữ ca sĩ Việt Nam “không biết xấu hổ” khi bắt chước trắng trợn.

Ngày 16/12, MV Lollipop của Bảo Thy do Đinh Hà Uyên Thư làm đạo diễn được phát hành. Ngay lập tức, MV trên bị nhiều cư dân mạng phát hiện có nhiều điểm tương đồng đến đáng ngờ với MV I Luh Ya Papi của Jennifer Lopez và Superlove của Tinashe.
Theo đó, phân đoạn mặc đồ trắng tiệc tùng trên du thuyền cùng các chàng trai của Bảo Thy trong Lollipop gợi nhắc đến MV từ năm 2014 của J. Lo.
Đến Superlove, sự tương đồng còn trở nên rõ nét hơn, khi cả Tinashe và Bảo Thy đều diện áo tắm 2 mảnh đỏ, đứng giữa dàn vũ công 4 người mặc áo tắm một mảnh (cũng màu đỏ).
Những hình ảnh khác như 5 cô gái nằm đá chân trên tấm trải sọc trắng đỏ trên cát, hay cảnh chạy dọc bờ biển và nhảy trên tấm kính khổng lồ giữa bãi cát càng cho thấy sự giống nhau đến mức nhiều ý kiến cho rằng khó là trùng hợp ngẫu nhiên. Trên mạng xã hội đã xuất hiện video so sánh sự giống nhau giữa 3 MV.
Sau khi được một tài khoản Twitter tag vào dòng tweet tố Bảo Thy đạo nguyên MV Superlove, Tinashe đã bày tỏ sự đồng tình và nói nữ ca sĩ Viẹt Nam "bắt chước đến cả cái khuyên tai cherry, thật là điên quá. Đúng là không biết xấu hổ”.
Trên thực tế, MV trên đã bị tố đạo nhái ngay từ khi “nhá hàng” với teaser 25 giây.
Bao Thy bi to khong biet xau ho vi dao MV lo lieu
 Ca sĩ Tinashe tố Bảo Thy đạo ý tưởng MV trên Twitter. Ảnh chụp màn hình.
Giữa tâm bão, nữ ca sĩ cùng đạo diễn Lollipop quyết định lên tiếng. Là người chịu trách nhiệm thực hiện phần hình ảnh của MV Lollipop, Đinh Hà Uyên Thư cô cho biết sự việc này không quá nghiêm trọng để sử dụng đến những từ "xấu hổ" hay "đạo cả nguyên MV".
Thừa nhận bản thân và Bảo Thy đều rất hâm mộ Tinashe cũng như đã theo dõi những sản phẩm của nữ ca sĩ người Mỹ thường xuyên, do đó, đạo diễn trẻ xác nhận MV Lolipop chịu ảnh hưởng những cảnh quay ngoài biển trong MV Superlove.
Tuy nhiên, cô lý giải mình đã thể hiện những hình đó bằng lòng tôn trọng, từng hình ảnh đều chỉn chu cả về ánh sáng, góc máy lẫn thần thái. “Nếu khán giả xem hết trọn vẹn, sẽ hiểu chúng tôi chỉ đi theo layout của Tinashe nhưng kể một câu chuyện hoàn toàn khác”, cô nói.
Bao Thy bi to khong biet xau ho vi dao MV lo lieu-Hinh-2
Bảo Thy chia sẻ Lollipop là MV được cô đầu tư mạnh tay nhất trong năm 2016. 
Về phía Bảo Thy, cô cho biết những lập luận cho rằng cô “đạo nhái” là thiếu cơ sở, quy chụp: "Ngày xưa, nhiều người quy chụp tôi đạo nhạc. Tôi xin khẳng định mình chưa từng đạo nhạc trong suốt 10 năm qua. Khi viết lời Việt và trình bày những ca khúc quốc tế. tôi luôn ghi rõ đây là nhạc ngoại lời Việt được xin phép tác quyền đàng hoàng”.
Đồng lòng với Đinh Hà Uyên Thư, giọng ca 8X cũng bày tỏ quan điểm những cảnh quay ngoài biển, sử dụng du thuyền... đều đã có rất nhiều ngôi sao nổi tiếng như Britney Spears, Beyoncé... và hàng loạt nghệ sĩ khác từng thực hiện.
>>> MV Lollipop của Bảo Thy (nguồn YouTube):

Theo Diệp Trà - Giang Hồ/ Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)