Anh ruột tài năng, ít người biết của ca sĩ Bằng Kiều

Google News

Tuy là anh em cùng cha khác mẹ, nhưng ca sĩ Bằng Kiều và Bằng Thái có mối quan hệ vô cùng gắn bó, thân thiết.

Người anh em cùng cha khác mẹ, thân thiết nhất của Bằng Kiều
Suốt một thời gian dài hoạt động ở nước ngoài nên những thông tin về gia thế của Bằng Kiều không được nhiều người biết đến.
Mãi sau này, khi cởi mở hơn với truyền thông trong nước, những thông tin "ấn tượng" về gia thế của nam ca sĩ này mới được chia sẻ.
Theo lời kể của Bằng Kiều, anh sinh ra trong một gia đình có tới... 3 người mẹ. Trước khi lấy mẹ đẻ của Bằng Kiều (nghệ sĩ chèo Lưu Nga), bố Bằng Kiều đã có 2 người vợ và gần chục người con.
Đến khi mẹ Bằng Kiều mang thêm 2 người con riêng về và sinh thêm Bằng Kiều, gia đình anh có tới "4 dòng con".
Thế nhưng Bằng Kiều từng tiết lộ, trong đại gia đình mình, tất cả mọi người đều coi nhau như anh em ruột thịt, không có bất kỳ sự phân biệt nào.
Bên cạnh đó, các con và cháu trong gia đình Bằng Kiều đều có tố chất nghệ thuật. Bằng kiều có 2 người anh trai mang danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú. Trong đó có NSƯT Nguyễn Bằng Thái - từng giữ chức vụ Giám đốc nhà hát kịch Quảng Ninh.
Anh ruot tai nang it nguoi biet cua ca si Bang Kieu
 Bằng Kiều chụp ảnh cùng mẹ và các anh chị em trong gia đình.
Anh ruot tai nang it nguoi biet cua ca si Bang Kieu-Hinh-2
 NSƯT Bằng Thái (ngoài cùng bên phải).
Được biết, tuy là anh em cùng cha khác mẹ, nhưng Bằng Kiều và Bằng Thái có mối quan hệ vô cùng gắn bó, thân thiết. Trong gia đình, người thân thiết nhất với Bằng Kiều chính là NSƯT Bằng Thái.
Ngày mới đi hát, vì muốn đổi nghệ danh của mình nên Bằng Kiều đã nhờ anh trai Bằng Thái tìm tên khác cho.
Theo lời kể của NSƯT Bằng Thái, thời gian đầu mới đi hát, Bằng Kiều không thích cái tên này vì nó "nữ tính" và "quê quê". Anh đã trăn trở nhờ người anh Bằng Thái đặt lại tên.
Nhưng sau 1 hồi 2 anh em lựa chọn tất cả những cái tên như Bằng Vũ, Bằng Anh, Bằng Vương... anh đều không đồng ý và vẫn lấy tên bố mẹ đặt cho.
Từ khi Bằng Kiều sang Mỹ, 2 anh em thường xuyên liên lạc với nhau qua điện thoại. Khi biết tin em trai và vợ cũ (Trizze Nguyễn) ly hôn, NSƯT Bằng Thái tâm sự với em trai rất nhiều.
Anh cảm thấy buồn vì cuộc hôn nhân của em trai không được êm đẹp nhưng rồi vẫn tôn trọng quyết định của em và cảm thấy yên lòng hơn khi cho đến thời điểm này Bằng Kiều và Trizze vẫn đối xử với nhau rất tốt.
Anh ruot tai nang it nguoi biet cua ca si Bang Kieu-Hinh-3
 
Anh ruot tai nang it nguoi biet cua ca si Bang Kieu-Hinh-4
 
NSƯT Bằng Thái (áo kẻ xanh) có mặt trong bữa tiệc sinh nhật tròn 5 tuổi của con trai út Bằng Kiều được tổ chức tại Việt Nam.
"Xuềnh xoàng, ham sắc và đa tình"
Về sự nghiệp riêng, ngoài công việc chính là diễn xuất và quản lý, NSƯT Bằng Thái còn là một người viết kịch có tiếng. Tâm sự trên báo chí, NSƯT Bằng Thái cho biết:
"Tôi là con nhà nòi diễn viên đời thứ ba, được đào tạo bài bản về diễn xuất, nhưng rất mê viết.
Lúc 13 tuổi (1965) tôi đã viết vở đầu tiên Nguyễn Văn Trỗi và 1975 là vở kịch dài 'Người tù không số'. Tuyển tập kịch 'Người tôi yêu' gồm 6 vở chọn từ 29 vở đã dựng, còn Tuyển tập kịch cực ngắn gồm 15 vở chọn (10 phút/vở) từ 50 vở đã viết".
Trong quá trình hoạt động của mình, NSƯT Bằng Thái đã giành được rất nhiều giải thưởng lớn nhỏ.
Nói về bản thân mình, NSƯT Bằng Thái cho biết tính mình rất xuềnh xoàng. Vì thế nên trang phục hằng ngày chỉ áo phông có túi và quần thụng.
Những món đồ hiệu được con gái và em trai mua cho chỉ dùng khi tiếp khách, hội họp. Tuy nhiên, anh vẫn có 3 tủ quần áo để "trả thù thời thiếu thốn - 3 năm chỉ có độc cái vest màu cốm đi làm chủ hôn".
Bên cạnh đó, anh cũng cho biết bản thân mình là người "ham sắc, bất chấp độ tuổi". Anh khá si tình nên phải "tự phanh mình" trước những người đàn bà đẹp, có trí tuệ bền vững, có cá tính, sang và quyến rũ.
Anh ruot tai nang it nguoi biet cua ca si Bang Kieu-Hinh-5
 
Anh ruot tai nang it nguoi biet cua ca si Bang Kieu-Hinh-6
 
Anh ruot tai nang it nguoi biet cua ca si Bang Kieu-Hinh-7
 NSƯT Bằng Thái và nhà văn Bảo Ninh.
>>> Xem clip Bằng Kiều - Lệ Quyên song ca "Để nhớ một thời ta đã yêu" (nguồn YouTube):
Theo Trí Thức Trẻ

Bình luận(0)