5 nghệ sĩ Việt cưới vợ trẻ hơn mấy chục tuổi

Google News

 Họ đều là những nghệ sĩ có nhiều cống hiến nhưng đường tình duyên trắc trở, rơi vào cảnh "cha già nuôi con mọn" ở tuổi ngoài 50.

Trong showbiz Việt, việc các nghệ sĩ mải mê kiếm tiền hay theo đuổi đỉnh cao sự nghiệp mà quên mất chuyện tình duyên không phải là điều hiếm gặp. Nhiều trường hợp mãi không tìm được "bến đỗ", để khi tuổi ngoài 50 mới có một gia đình đúng nghĩa. Nhiều người gặp đổ vỡ hôn nhân, xây dựng lại khi tuổi đã xế chiều.
Nhạc sĩ Đức Huy 73 tuổi có con gái 2 tuổi
Sinh năm 1947 và là "cha đẻ" của nhiều bản nhạc, tình khúc bất hủ, nhạc sĩ Đức Huy khiến nhiều người bất ngờ khi kết hôn lần 2 ở tuổi 66 cùng bà xã kém 44 tuổi. Trước đó, ông từng có một cuộc hôn nhân không hạnh phúc và 3 người con. Hiện vợ cũ và 3 con riêng của nhạc sĩ Đức Huy đang sinh sống tại Mỹ.
5 nghe si Viet cuoi vo tre hon may chuc tuoi
Nhạc sĩ Đức Huy cùng con trai và bà xã kém 44 tuổi. 
Quyết định kết hôn với vợ trẻ sinh năm 1991 bất chấp chênh lệch tuổi tác, nhạc sĩ Đức Huy cho rằng bản thân vẫn khoẻ mạnh, giàu năng lượng và tinh thần lạc quan. Theo ông, sự trẻ trung bắt nguồn từ năng lượng bên trong chứ không thể hiện qua vẻ bên ngoài.
Vợ nhạc sĩ Đức Huy quê gốc An Giang, là người phụ nữ giản dị, truyền thống. Đức Huy từng tâm sự rằng chính điều giản dị hiếm thấy ở một cô gái trẻ tuổi như vậy khiến ông cảm thấy yêu thương, trân trọng. Bà xã 9X thường tự tay nấu ăn mang đến trường quay cho chồng giữa các buổi ghi hình.
Hiện tại, tổ ấm của Đức Huy và vợ trẻ đã có thêm 2 thành viên nhỏ: con trai 7 tuổi và con gái 2 tuổi. Phải chăm con nhỏ khi tuổi đã 73, Đức Huy không cảm thấy áp lực, ngược lại còn coi đó là liều thuốc giúp mình trẻ hơn. Ông chia sẻ:
"Tôi cảm nhận niềm vui mỗi ngày. Tại sao lại phải nhăn nhó chăm con khi ông trời đã ban cho mình món quà quý. Tôi tự làm mọi việc cho em bé mà không cần tới người giúp việc. Từ khi vợ mang bầu đến khi sinh con, chăm con, vợ chồng tôi dành toàn bộ thời gian cho bé. Tôi không đồng tình với quan điểm giao con cho người giúp việc. Tôi không muốn con mình bị ảnh hưởng bởi lối sống, cách nghĩ, cách nói của những người xa lạ. Chắc do tôi nghèo nên muốn tự làm tất cả cho con”.
5 nghe si Viet cuoi vo tre hon may chuc tuoi-Hinh-2
Con trai của nhạc sĩ Đức Huy với vợ 9X sinh năm 2013, hiện đã được 7 tuổi. 
5 nghe si Viet cuoi vo tre hon may chuc tuoi-Hinh-3
Con gái của cặp đôi ra đời tháng 3/2018. 
Diễn viên Thương Tín 64 tuổi có con gái 7 tuổi
Từng là ngôi sao màn bạc, xuất hiện trong nhiều tựa phim nổi tiếng như: Ván bài lật ngửa, Biệt động Sài Gòn, v.v..., Thương Tín khiến nhiều cô gái đem lòng thương mến. Ông nổi tiếng là đào hoa, có đầy đủ danh vọng, sự nghiệp khi còn trẻ. Thương Tín từng trải qua 3 cuộc hôn nhân, có 1 con trai riêng với người vợ đầu, hiện đang sống ở nước ngoài.
Ở tuổi xế chiều, cuộc sống của nam tài tử sinh năm 1956 không còn được như xưa sau nhiều thất bại, sự nghiệp tụt dốc vì cờ bạc. Năm 2013, tưởng sẽ sống cô độc tới cuối đời thì ông bất ngờ chia sẻ việc lập gia đình ở tuổi 57 với bạn gái kém 32 tuổi, và một lần nữa lên chức bố. Từ đó đến nay, Thương Tín lăn lộn trên phim trường kiếm tiền nuôi vợ trẻ và con gái.
5 nghe si Viet cuoi vo tre hon may chuc tuoi-Hinh-4
Hình ảnh hiếm hoi chụp người vợ sinh năm 1988 của nghệ sĩ Thương Tín. 
Thương Tín thừa nhận rằng sự xuất hiện của con gái nhỏ chính là bước ngoặt trong cuộc đời của ông. Thời trẻ mang tiếng là diễn viên danh giá nhưng lại chẳng tích lũy được gì, nên giờ ông phải miệt mài trở lại phim trường, tích cực kiếm tiền nuôi con. Thương Tín bộc bạch: "Tôi đóng phim phần lớn cũng là vì con gái. Tôi thấy mình thời trẻ kinh tế đủ đầy thì lại không có con gái để lo, giờ để con chịu thiệt thòi, cực khổ, tôi không chịu được".
Ở vào cảnh "cha già nuôi con mọn", Thương Tín từng chạnh lòng trước nhiều lời ra tiếng vào: "Lần vào bệnh viện khi con mới sinh, gặp người quen chọc: 'Vào thăm cháu ngoại hả'. Lúc đó mình biết người ta chọc vì ở tuổi này, đáng ra phải làm ông nội, ông ngoại, chứ ai lại làm cha. Nhưng cái duyên nợ đã vậy, mình không tránh được". Tuy nhiên, nam diễn viên cho biết mình hạnh phúc, mãn nguyện khi có vợ con kề cạnh ở tuổi xế chiều. 
Diễn viên Công Ninh 59 tuổi có con gái 7 tuổi
Nổi tiếng với vai những ông bố sống giản dị, chất phác, nhưng dường như niềm hạnh phúc trên màn ảnh không song hành với cuộc đời của NSƯT Công Ninh. Nam diễn viên sinh năm 1961 bước vào cuộc hôn nhân ở tuổi ngoài 50 với vợ kém gần 2 con giáp. Năm 2012, đám cưới của ông và bà xã sinh năm 1983 thu hút khá nhiều sự chú ý. Chia sẻ về lý do kết hôn muộn, Công Ninh cho biết đó là duyên số.
5 nghe si Viet cuoi vo tre hon may chuc tuoi-Hinh-5
Công Ninh và vợ trẻ kém 22 tuổi có chung cô con gái sinh năm 2013. 
Trước khi đến với người vợ hiện tại, nghệ sĩ Công Ninh đã có mối tình kéo dài 12 năm với diễn viên Ngọc Trinh nhưng cuối cùng không thể đến với nhau.
Công Ninh từng kể về cách dung hoà tính cách với vợ trẻ: "Tôi hơn vợ 22 tuổi, tất nhiên suy nghĩ của 2 thế hệ khác nhau nên tôi phải tìm cách để hòa đồng. Vợ tôi cũng vậy, hai bên phải có cộng hưởng mới bền và tránh những hiểu lầm. May mắn, công việc của tôi là sư phạm và diễn viên, nên tôi tiếp cận với nghệ sĩ trẻ nhiều, nắm bắt được mong muốn, khát vọng của thế hệ trẻ. Thành ra tôi thích ứng được với vợ, tránh những hiểu lầm không đáng có”. 
Với Công Ninh, có con là sự kỳ diệu của tạo hóa. Đi đâu ông cũng chỉ muốn về nhà để được nhìn thấy vợ con, nhìn con ăn, con ngủ mà sung sướng trong lòng. Nam diễn viên từng có thời điểm phát hiện bị viêm phổi nặng, nguy cơ ung thư. Khi đó, chính con gái là phương thuốc kỳ diệu để ông chiến thắng bệnh tật: "Con gái là động lực để tôi kiên trì và quyết tâm bỏ hẳn thuốc lá. Liều thuốc tinh thần đặc biệt này giúp tôi hồi phục rất nhanh".
"Vợ tôi muốn sinh thêm em bé nhưng tôi chưa nghĩ tới, để vài năm nữa đã. Thật ra muốn sung sướng thì đừng đòi hỏi gì cả, hoặc ở một mình. Bây giờ có gia đình rồi, tôi muốn mọi thứ phải tốt nhất. Những khát vọng đó làm cho mình khổ thôi, chứ ai bằng lòng với hoàn cảnh cũng rất dễ sống", nghệ sĩ Công Ninh tâm sự.
Diễn viên hài Hồng Tơ 57 tuổi có con gái 7 tuổi
Từng là một nghệ sĩ hài được khán giả mến mộ ở thập niên 90, Hồng Tơ cũng tụt dốc trong sự nghiệp những năm về sau do đam mê cờ bạc. Khi vợ đầu và con phải dứt áo ra đi vì không chịu được thói ham chơi, mê đỏ đen của Hồng Tơ, nam danh hài đã có hơn 5 năm sống trong sự cô đơn, buồn bã.
Năm 2012, Hồng Tơ kết hôn với người vợ thứ 2 kém 23 tuổi. Anh từng chia sẻ mình phải giấu tuổi thật trong thời gian tán tỉnh bà xã. Đến sát thời điểm làm đám cưới, Hồng Tơ mới chịu tiết lộ mọi sự thật từ tuổi tác, chuyện ly hôn đến thói cờ bạc và được vợ trẻ thấu hiểu, sẵn sàng san sẻ để xây dựng hạnh phúc cùng nhau.
5 nghe si Viet cuoi vo tre hon may chuc tuoi-Hinh-6
Sinh năm 1963, Hồng Tơ bước vào cuộc hôn nhân thứ 2 bên người vợ kém 23 tuổi vào năm 2012. 
Tổ ấm nhỏ của cặp chồng già vợ trẻ có thêm một bé gái vào giữa năm 2013. Cô bé được ba mẹ đặt tên là Kim Cương. Hồng Tơ kể lại: "Khi vợ có bầu, tôi luôn cầu nguyện mình sẽ có một cô con gái vì tôi đã có con trai rồi (cuộc hôn nhân đầu tiên). Tôi nghĩ, con trai dù thương bố mẹ thế nào cũng phải lo nhiều công việc xã hội, rồi nó cũng xa mình. Còn con gái tình cảm, gắn bó, chăm sóc cha mẹ nhiều hơn. Tôi vui sướng, hạnh phúc khi con gái ra đời đúng như ý nguyện. Cô bé giống mẹ y đúc, chỉ thừa hưởng của tôi má lúm đồng tiền". 
Dù đã có gia đình hạnh phúc nhưng thói mê đỏ đen của Hồng Tơ vẫn khó bỏ. Tháng 11/2019, nam danh hài bị bắt và xử phạt 50 triệu đồng vì nằm trong đường dây đánh bạc.
Đạo diễn Lê Hùng gần 70 tuổi có con trai 7 tuổi
NSND Lê Hùng là vị đạo diễn tài hoa nức tiếng làng sân khấu. Những cuộc phiêu lưu tình ái của ông có thể kể cả ngày cũng không hết chuyện. Sau khi vợ đầu của Lê Hùng mất năm 1998, ông có nhiều mối tình ngắn ngày và dài hạn, có người được 1 năm, có người được vài năm...
Trải qua thêm 3 lần kết hôn nhưng vẫn chưa hạnh phúc trọn vẹn, năm 2006, NSND Lê Hùng bước vào cuộc hôn nhân lần 5 ở tuổi 62 với nữ diễn viên nhà hát kịch Hoài Thu - kém ông gần 3 giáp. Thời điểm cặp đôi mới công khai, nhiều người hoài nghi và lo ngại về mối tình lệch nhau 34 tuổi, khi nam nghệ sĩ sinh năm 1953 còn người vợ thứ 5 sinh năm 1987. Tuy nhiên, sau hơn 10 năm chung sống, diễn viên Hoài Thu chứng tỏ cô không chỉ đến với Lê Hùng thật lòng mà còn át vía được "con sói già của làng sân khấu".
5 nghe si Viet cuoi vo tre hon may chuc tuoi-Hinh-7
Năm 2006, NSND Lê Hùng kết hôn với diễn viên Hoài Thu kém ông 34 tuổi. 
Năm 2013, NSND Lê Hùng đón con trai út - con chung thứ 3 với người vợ thứ 5 ở tuổi 62. Vị đạo diễn quan niệm: "Con cái mới là sợi dây gắn bó dẻo dai nhất. Tình yêu thì vô cùng lắm nhưng nếu như không có con thì không còn là gia đình, không còn là tổ ấm…" Việc lên chức bố khi đã cao tuổi khiến Lê Hùng thấy mình trẻ ra tới mấy chục tuổi, cái khát vọng sống khoẻ, sống tốt cũng mãnh liệt hơn bao giờ hết.
"Khi con nhỏ mình phải có trách nhiệm chăm sóc, lo lắng cho con như mọi ông bố trên thế giới này. Mình không có quyền già, không có quyền ngồi nhà suốt ngày chơi cờ, chơi chim muông, cá cảnh mà phải đi làm, phải kiếm tiền để mua sữa cho con, nuôi con ăn học, lo cho tương lai con”, vị NSND chia sẻ. Hiện ở tuổi gần 70, Lê Hùng đang là người đàn ông có cuộc sống đủ đầy, viên mãn,
Theo Triết Khải /Thoidaiplus.giadinh

>> xem thêm

Bình luận(0)