Giải mã những thí nghiệm kinh hoàng trong lịch sử nhân loại

Google News

(Kiến Thức) - Lịch sử từng ghi nhận không ít nhà khoa học thực hiện những thí nghiệm kinh hoàng, gây rúng động dư luận.

Thí nghiệm kiểm soát tâm trí
Giai ma nhung thi nghiem kinh hoang trong lich su nhan loai
Ý tưởng kiểm soát tâm trí là thí nghiệm khá điên rồ. Trên thực tế, giáo sư tiến sĩ Jose Delgado người Tây Ban Nha thuộc ĐH Yale đã thực hiện thí nghiệm kiểm soát tâm trí người bằng điện tử. Theo đó, tiến sĩ Delgado cấy thiết bị nhận tín hiệu có tên “stimoceiver” vào não của một con bò đực. Với cách này, tiến sĩ Delgado muốn chứng minh ông có thể ngăn chặn hành động hung hăng của con vật thông qua điều khiển từ xa.
Kết quả thí nghiệm kinh hoàng trên cho thấy, khi tiến sĩ Delgado nhấn nút trên thiết bị phát sóng thì con bò đứng yên. Sau đó, ông bấm một nút khác và con bò ngoan ngoãn quay sang phía bên phải rồi chậm rãi bước đi. Nếu những thông tin này chính xác thì con người đã kiểm soát được tâm trí của động vật, điều khiển chúng chuyển động tay, chân và những bộ phận cơ thể khác theo ý muốn của người điều khiển.
Thí nghiệm hồi sinh người chết sống lại
Giai ma nhung thi nghiem kinh hoang trong lich su nhan loai-Hinh-2
Không ít người trên thế giới có ý tưởng muốn người chết sống lại. Nhà khoa học Robert Cornish ở Mỹ đã thực hiện một thí nghiệm rợn người với mục đích hồi sinh xác chết vào những năm 1930. Theo đó, ông Cornish thực hiện thí nghiệm trên loài chó. Ông đã đẩy xác chết của các con chó bập bênh lên xuống để tuần hoàn máu, đồng thời tiêm vào các chất adrenalin và chất chống đông máu.
Trong số những con vật làm đối tượng thí nghiệm hãi hùng trên, 2 con chó đã được "hồi sinh" từ cõi chết. Tuy nhiên, cuối cùng 2 con vật xấu số đó cũng tử vong. Đây được coi là một trong những thí nghiệm kinh hoàng trong lịch sử nhân loại.
Tự đặt ống thông tim mạch vào người
Giai ma nhung thi nghiem kinh hoang trong lich su nhan loai-Hinh-3
Nghe có vẻ điên khùng nhưng thực sự đã có người từng thực hiện thí nghiệm trên. Werner Theodor Otto Forssmann là một bác sĩ phẫu thuật người Đức, đã tự gây tê và chèn một ống thông vào tĩnh mạch cánh tay của mình. Bác sĩ Forssmann đã mạo hiểm chính mạng sống của mình khi thực hiện thí nghiệm trên vì có thể chết bất cứ lúc nào trong lúc làm thí nghiệm.
May mắn là thí nghiệm của bác sĩ Forssmann đã thành công trong việc đưa ống thông tim mạch vào tim của chính mình. Với thành tựu trên, ông giành giải Nobel Y học năm 1956.
Tâm Anh (theo Wonderslist)

Bình luận(0)