Điều bất ngờ gì xảy ra sau khi tàu Titanic chìm?

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi tàu Titanic chìm, những người may mắn sống sót được tàu RMS Carpathia hỗ trợ và đưa trở về cảng biển New York an toàn.

Vào lúc 11h39 ngày 14/4/1912, người thanh niên làm nhiệm vụ gác boong tàu Frederick Fleet nhìn thấy một tảng băng trôi xuất hiện trước mũi tàu Titanic, trong khi con tàu đang lướt đi trên mặt đại dương với tốc độ gần như tối đa trong chuyến hải trình đầu tiên tới New York, Mỹ.
Hai tiếng 40 phút sau đó, con tàu lớn nhất thế giới tại thời điểm đó chìm xuống dưới đáy biển. Trong số 2.224 người có mặt trên con tàu được đánh giá là “không thể nào chìm”, chỉ có khoảng 700 người sống sót nhờ các xuồng cứu sinh. 1.500 người còn lại chịu chung số phận cùng với con tàu Titanic chìm xuống dưới đáy biển Bắc Đại Tây Dương.
Trong những giờ đầu tiên của ngày 15/4/1912, những chiếc xuồng cứu sinh chở người sống sót sau vụ đắm tàu Titanic may mắn được một con tàu đi ngang qua phát hiện. Đó là con tàu RMS Carpathia. Đến 9h sáng, tất cả những người sống sót được đưa lên tàu RMS Carpathia.
Dieu bat ngo gi xay ra sau khi tau Titanic chim?
 Những người sống sót ngồi trên xuồng cứu sinh sau khi tàu Titanic bị chìm tiến lại gần tàu RMS Carpathia để được trợ giúp.
Thuyền trưởng của tàu RMS Carpathia là Arthur H. Rostron nhớ như in thời khắc khi đó: “Khi ngày mới bắt đầu, tôi nhìn thấy một tảng băng trôi mà con tàu của tôi đã lướt qua vào đêm hôm đó. Tôi rùng mình và chợt nghĩ rằng, mọi chuyện đã như thế nào nếu tôi để ai đó đứng sau bánh lái thay mình vào đêm hôm trước”.
Sau đó, con tàu Carpathia chạy thẳng về cảng biển New York. Thông qua sóng điện đàm, các thành viên trên tàu đã thông báo tin tức về thảm kịch chìm tàu Titanic với nhà chức trách. Dư luận không khỏi bị sốc trước thông tin động trời đó. Thân nhân của những hành khách trên tàu Titanic rơi vào hoảng loạn và nôn nóng chờ đợi từng tin tức về số phận người thân trong chuyến đi định mệnh đó.
Những nạn nhân là hành khách giàu có, nổi tiếng đã được làm rõ thông tin từ trước khi con tàu Carpathia cập bến. Còn đối với những người thân của những hành khách ở khoang hạng trung hoặc khoang rẻ tiền có mặt trên con tàu Titanic huyền thoại phải chờ đợi thông tin trong khổ sở.
Sau một chuyến hành trình phát sinh bất ngờ, cuối cùng, con tàu Carpathia cũng đã cập cảng New York trong một đêm mưa ngày 18/4/1912.
Ngay khi tàu Carpathia cập cảng, hơn 50 tàu lai dắt chở đầy những phóng viên đang sẵn sàng tiếp cận con tàu chở những người sống sót để có được những câu chuyện sốt dẻo và độc quyền.
Dieu bat ngo gi xay ra sau khi tau Titanic chim?-Hinh-2
 Những nạn nhân may mắn sống sót trong vụ chìm tàu Titanic lên trên tàu Carpathia.
Khoảng 40.000 người chờ đợi tàu Carpathia cập cảng. Vào thời điểm đó, các tờ tin tức nhanh chóng tìm cách “câu kéo” những người sống sót sau vụ chìm tàu Titanic rằng: “Dừng ngay! Đừng nói gì! Hãy giữ kín câu chuyện của bạn và chia sẻ với chúng tôi để nhận được hàng nghìn đô la”.
Những hành khách vừa mới thoát khỏi cửa tử đặt chân lên bờ đã bị bủa vây bởi cánh phóng viên, gia đình của những hành khách khác và cả những người hiếu kỳ… Một số nạn nhân được người nhà đưa về với gia đình ở New York và các thành phố khác. Trong khi một số hành khách kém may mắn được các tổ chức từ thiện giúp đỡ. Đến ngày 29/4/1912, những người còn sống sót trong thủy thủ đoàn đến từ Southampton mới được phép trở về với gia đình ở miền Nam nước Anh. Trong số 724 thủy thủ và nhân viên phục vụ trên tàu Titanic đến từ thành phố cảng Southampton (Anh), ít nhất 549 người trong số đó vĩnh viễn không trở về.
Video bán đấu giá thực đơn bữa trưa cuối cùng trên con tàu Titanic (nguồn: VOV):
Tâm Anh (theo Mashable)

Bình luận(0)