Xót xa ước nguyện cuối đời của bé 5 tuổi bị xơ nang

Google News

(Kiến Thức) - Mang căn bệnh xơ nang rút ngắn cuộc sống, bé Mary đã đạt được ước nguyện làm đám cưới với người bạn thân nhất của mình rồi ra đi vài giờ sau đó.

Chỉ vài giờ trước khi qua đời, một bé gái 5 tuổi bị bệnh ở giai đoạn cuối đã thực hiện được mong muốn trước khi chết là làm đám cưới với người bạn thân nhất của mình.

Bé Mary Massey bị bệnh xơ nang khiến phổi và hệ tiêu hóa bị bịt kín bởi lớp nhầy rất dày và dính. Ngoài ra, cô bé còn phải chống chọi với bệnh viêm phổi mãn tính do vi khuẩn.

Các bác sĩ tại bệnh viện Cook Children (Mỹ) nơi bé Mary điều trị đã thông báo cho bé và gia đình biết cô bé sẽ không sống được lâu khi tình trạng của bé càng ngày càng xấu đi.

Vì vậy, cùng với sự giúp đỡ của những người thân, mẹ của bé là Kayla Parker đã quyết định sẽ hoàn thành tâm nguyện cuối cùng của Mary là làm đám cưới với Damien, người bạn thân nhất cũng 5 tuổi. Được biết hai bé đã chơi thân với nhau từ nhỏ và đã lên kế hoạch tổ chức đám cưới của mình từ khi mới 2 tuổi.

Xot xa uoc nguyen cuoi doi cua be 5 tuoi bi xo nang
 Cô dâu chú rể nhí nắm tay nhau trên giường bệnh khi bé Mary cận kề cái chết.

Đám cưới theo chủ đề Disney đã được tổ chức. “Cô dâu” Mary trong trang phục công chúa màu ghi và đội một chiếc vương miện màu hồng, còn “chú rể” Damien mặc vest, ngoài ra còn có cả nhẫn cưới hình chuột Mickey và Minnie cho hai bé.

Chỉ vài tấm ảnh xúc động về hai bé được chụp lại, trong đó cả hai mặc nguyên trang phục cô dâu chủ rể nằm trên giường bệnh và bé Damien thì nắm tay bé Mary không rời.

Chỉ chưa đầy 6 tiếng sau đó, bé Mary đã mãi mãi ra đi một cách ấm áp và không còn đau đớn trong vòng tay mẹ mình.

Bệnh xơ nang là một bệnh di truyền kéo dài suốt đời khiến cơ thể tăng tiết mồ hôi và dịch nhầy. Bệnh có ảnh hưởng chủ yếu đến phổi và hệ tiêu hóa. Hiện cũng có vài giải pháp điều trị bệnh này nhưng không may là tất cả các bệnh nhân xơ nang đều không sống được lâu. 

Mời bạn đọc xem video về bệnh xơ nang (nguồn Youtube):
Trang Anh (Theo The Sun)

Bình luận(0)