Vì sao Đường Tăng mất hết pháp lực còn Trư Bát Giới lại không?

Google News

Tương tự Đường Tăng, Trư Bát Giới cũng bị đày xuống trần gian theo hình thức đầu thai. Nhưng Đường Tăng thì đầu thai thành người còn Trư Bát Giới lại đầu thai thành yêu tinh lợn.

Trư Bát Giới là nhân vật được nhiều người biết đến với hình dạng nửa người, nửa heo. Theo Tây du ký, Trư Bát Giới lúc đầu giữ chức Thiên Bồng Nguyên Soái ở Thiên Đình, chỉ huy hơn 8 vạn thủy binh. Tình cờ gặp Hằng Nga trong một bữa tiệc, sẵn có men rượu trong người, Thiên Bồng Nguyên Soái buông lời chọc ghẹo nàng. Chuyện đến tai Ngọc Hoàng, Thiên Bồng Nguyên Soái bị ngài tức giận đày xuống hạ giới.

Vi sao Duong Tang mat het phap luc con Tru Bat Gioi lai khong?

Trước khi hạ phàm, Trư Bát Giới là Thiên Bồng Nguyên Soái của thiên đình.

Thầy trò Đường Tăng và Tôn Ngộ Không gặp được Trư Bát Giới qua một vụ bắt cóc tại gia đình họ Cao. Trư Bát Giới chính là thủ phạm. Sau khi đánh nhau với Ngộ Không biết được Trư Bát Giới được Quan Thế Âm chỉ định đi theo phò tá Tam Tạng để chuộc lại tội lỗi đã gây ra.

Dù ham ăn, mê gái, lười biếng nhưng Trư Bát Giới cũng giống như các đồ đệ còn lại của Đường Tăng, chàng cũng có các phép thuật siêu nhiên. Trư Bát Giới có tổng cộng 36 phép biến hóa thần thông. So với Tôn Ngộ Không, Trư Bát Giới và Sa Ngộ Tịnh giỏi chiến đấu ở dưới nước hơn.

Tương tự Đường Tăng, Trư Bát Giới bị đày xuống trần gian theo hình thức đầu thai. Nhưng nếu như Kim Thiền Tử cả 10 kiếp đều được đầu thai vào thân phận và hình hài một con người thì Trư Bát Giới lại có hình hài một con quái vật gớm ghiếc, nửa lợn, nửa người.

Ở hồi thứ 8 Tây du ký, khi Quan Âm Bồ Tát và Huệ Ngạn hạ trần tìm người đi Tây Trúc thỉnh kinh, gặp được Trư Bát Giới. Chàng ta giới thiệu mình thế này: “Tôi không phải heo rừng… tôi là Thiên Bồng Nguyên Soái ở sông Ngân, bởi say rượu đi lạc vào cung Nguyệt mà chọc Hằng Nga, bị ông Linh Quan bắt giải về Thượng Ðế, Thượng Ðế bắt tội đánh tôi hai ngàn dùi, rồi đày xuống Trung Giai. Tôi đi đầu thai lạc đường nhầm heo rừng nái, mới ra thân thể như vậy. Tôi tức giận cắn heo nái chết tươi, và giết bầy heo rừng tuyệt tộc. Chiếm cứ hòn núi này, ăn thịt người đỡ đói, nay gặp Bồ Tát, xin cứu độ làm ơn”.

Đây là một chi tiết rất đáng lưu ý. Bởi hình hài quái vật nửa người nửa lợn của Trư Bát Giới không phải là hình phạt đầu thai mà Thiên Đình quyết định dành cho chàng ta. Dù vô tình hay cố ý thì đó là hình thức đầu thai mà Trư Bát Giới đã chọn.

Vi sao Duong Tang mat het phap luc con Tru Bat Gioi lai khong?-Hinh-2

Cảnh trong phim Tây du ký.

Từ đó có giả thuyết cho rằng Trư Bát Giới chọn đầu thai thành nửa người nửa yêu để bảo toàn ký ức, nếu đầu thai thành người Trư Bát Giới chắc chắn sẽ quên hết kí ức và mất sạch những năng lực từng có của tiền kiếp.

Đường Tăng chính là ví dụ cho hình thức đầu thai này. Để giữ được toàn bộ ký ức của mình và một phần năng lực của một Thiên Bồng Nguyên soái, Trư Bát Giới chỉ có duy nhất 1 lựa chọn là trở thành quái vật xấu xí. Trư Bát Giới quyết chí chọn đầu thai thành quái, thành yêu. Thế nên nếu không mang hình hài lợn thì chàng cũng sẽ “hóa thân” thành một loài nửa người nửa thú dị hợm khác.

Ngay từ khi được heo rừng nái sinh ra, Trư Bát Giới đã cắn chết cả mẹ lẫn bầy heo rừng. Trư Bát Giới muốn che giấu, ít nhất với người đời, về hình thức và thân phận đầu thai của mình. Chàng, trong hình hài một con lợn, vẫn giữ được toàn bộ ký ức của tiền kiếp, nên Thiên Bồng Nguyên Soái đương nhiên có cái tự tôn của bản thân.

Theo Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)