Vật dụng trong nhà tắm gây hại cho da nghiêm trọng

Google News

Trong số những tác nhân gây hại cho da có nhiều vật dụng sử dụng hàng ngày trong nhà tắm.

Vat dung trong nha tam gay hai cho da nghiem trong
Khăn ướt có thể là vật dụng bẩn nhất trong nhà tắm của bạn. 
Cùng nhận biết những tác nhân gây hại cho da trong nhà tắm.
Khăn tắm
Khăn tắm ướt có thể là vật dụng bẩn nhất trong nhà tắm của bạn. Nó là nơi sinh sôi vi khuẩn, bao gồm cả salmonella và e-coli. Tốt nhất nên giặt khăn tắm mỗi 2-3 ngày và phơi chúng thật khô mỗi khi dùng xong. Lý tưởng nhất là bạn nên thay khăn tắm mỗi 3-4 tháng.
Vật dụng làm móng
Dù bạn có thường xuyên sử dụng vật dụng làm móng hay không, thay đổi chúng thường xuyên vẫn cần thiết. Khi đồ cắt móng, lấy khóe và cắt da của bạn trông đã xỉn, dơ, nên thay chúng đi. Bạn cũng nên rửa sạch chúng sau khi dùng để tránh vi khuẩn phát triển.
Không vệ sinh bông tắm
Bạn không biết rằng, trong khoảng 24 giờ, cơ thể bạn thải ra gần 1 triệu tế bào da chết. Khi bạn dùng bông tắm, các tế bào da chết sẽ bám sang bông tắm. Nếu bạn chỉ làm sạch với nước thông thường, một số vi khuẩn lẫn trong tế bào da chết đó vẫn bám trụ lại được và làm viêm da.
Vì vậy, hàng tuần hãy làm sạch bông tắm của bạn với một dung dịch nước và chất tẩy rửa thích hợp.
Không rửa tay sau khi đi vệ sinh
Nhiều nghiên cứu kết luận rằng, nếu tất cả mọi người thường xuyên rửa tay, đặc biệt là sau khi đi vệ sinh thì có thể ngăn chặn một triệu ca tử vong mỗi năm, nó cũng làm giảm nguy cơ tiêu chảy tới 47%. Vì vậy, bạn nên nhớ rửa tay bằng xà phòng thông thường sau khi đi vệ sinh để tiêu diệt vi khuẩn, đặc biệt là sau khi đi vệ sinh và trước khi bạn chạm vào đồ ăn rồi cho vi khuẩn vào miệng hoặc đưa lên da, gây tình trạng viêm nhiễm da nghiêm trọng hơn.
Theo Khỏe & Đẹp

Bình luận(0)