Vắc xin trị bệnh lao có thể chữa khỏi Covid-19?

Google News

(Kiến Thức) - Các nhà nghiên cứu Úc thuộc Viện nghiên cứu Trẻ em Murdoch tại thành phố Melbourne đang chuẩn bị tiêm vắc xin ngừa lao cho 4.000 nhân viên y tế để thử nghiệm đánh giá hiệu quả trong việc giúp giảm triệu chứng của Covid-19.

Viện nghiên cứu Trẻ em Murdoch ở thành phố Melbourne (Úc) ngày 27/3 thông báo chuẩn bị tiêm vắc xin BCG ngừa lao cho 4.000 nhân viên y tế trên cả nước để thử nghiệm vắc xin này có giúp giảm triệu chứng của Covid-19 hay không.
“Chúng tôi hy vọng tỷ lệ người bị Covid-19 và tình trạng nhiễm bệnh của các nhân viên y tế được tiêm vắc xin ngừa lao BCG sẽ giảm xuống”, trưởng nhóm nghiên cứu, ông Nigel Curtis cho hay.
Vac xin tri benh lao co the chua khoi Covid-19?
Ảnh minh họa. 
Nhà nghiên cứu này sẽ kêu gọi 4.000 nhân viên y tế tham gia thử nghiệm trong vài tuần tới với sự phê chuẩn của cơ quan y tế địa phương và liên bang, đồng thời cảnh báo thời gian đang dần trôi đi.
Giám đốc Viện nghiên cứu, bà Kathryn North cho biết cuộc thử nghiệm này sẽ cho thấy độ hiệu quả của vắc xin BCG đối với bệnh Covid-19. Nếu có hiệu quả, hành động này có thể giúp cứu sống nhiều nhân viên y tế đang chống dịch ở tuyến đầu. Với 4.000 người tham gia thử nghiệm, chúng ta có thể biết chính xác vắc xin phòng lao có hiệu quả ngừa Covid-19 hay không.
Không chỉ có Úc, vắc xin chống lao đã được thử nghiệm khả năng phòng Covid-19 tại các nước khác như Hà Lan, Đức và Anh.
Trước sự bùng phát của Covid-19 trên thế giới, nhiều nhà nghiên cứu đang đặt nhiều kỳ vọng vào những hiệu quả tiềm năng của vắc xin ngừa lao.

Mời quý vị theo dõi video: "Việt Nam có ca mắc Covid-19 thứ 46 và 47". Nguồn: VTC Now.

Theo nghiên cứu, vắc xin ngừa lao giúp giảm 80% nguy cơ nhiễm trùng đường hô hấp ở người trưởng thành, với trẻ em là giảm từ 10 – 40%.
Các chuyên gia y tế Úc hy vọng biện pháp này có thể tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể người trước Covid-19 và kéo thêm thời gian để tìm ra phương pháp đặc trị cũng như vắc xin phòng ngừa loại virus này.
Vac xin tri benh lao co the chua khoi Covid-19?-Hinh-2
 

Thảo Nguyên

>> xem thêm

Bình luận(0)