Uống nước trước hay đánh răng trước khi ngủ dậy buổi sáng?

Google News

Có nhiều người thắc mắc nên làm việc nào trước vào buổi sáng vì hai thói quen này đều cần thiết khi bắt đầu một ngày mới.

Ngủ dậy nên đánh răng hay uống nước trước?

Buổi sáng sau khi ngủ dậy uống một cốc nước có thể làm sạch dạ dày và đem lượng lớn enzyme tiêu hoá trong nước bọt vào dạ dày để thúc đẩy quá trình tiêu hoá.

Nhưng đánh răng sau khi ngủ dậy cũng có tác dụng giúp làm sạch răng miệng và khiến tinh thần tỉnh táo, sảng khoái.

Điều đó cho thấy, chúng ta nên đánh răng sau khi thức dậy và sau đó uống nước khi dạ dày trống rỗng.

Trong lúc ngủ vào ban đêm, khoang miệng của chúng ta giảm tiết nước bọt, từ đó khiến các vi khuẩn yếm khí sinh sôi, cộng với những cặn thức ăn còn dư thừa từ buổi tối hôm trước. Chúng sẽ kết hợp với canxi tạo thành mảng bám trên bề mặt răng.

Uong nuoc truoc hay danh rang truoc khi ngu day buoi sang?

Nếu uống nước ngay khi vừa ra khỏi giường, tất nhiên, nước sẽ đưa luôn những thứ cặn bẩn đó vào dạ dày, không có lợi cho sức khoẻ.

Những nhiều người đặ ra câu hỏi: Việc đánh răng ngay sau khi ngủ dậy có làm mất đi lượng enzyme trong nước bọt, từ đó giảm tác dụng đối với hệ tiêu hoá?

Thực tế, trong khi ngủ, nước bọt tiết rất ít, men tiêu hóa tiết ra càng ít hơn. Không chỉ vậy, khi ăn men tiêu hóa mới có thể tiết ra. Khi chúng ta dừng ăn, men tiêu hóa cũng nghỉ ngơi.

Ngoài ra, men tiêu hóa không chỉ tồn tại trong miệng mà còn ở trong dạ dày, nó còn chứa lượng lớn gấp đôi. Như vậy, đánh răng không hề ảnh hưởng tới men tiêu hóa.

Cách đúng là trước hết phải đánh răng, sau khi đánh răng đổ một cốc nước ấm. Sau đó, uống từ từ từng ngụm nhỏ, để nước từ từ đi vào ruột, nó có thể đánh thức mọi cơ quan của cơ thể một cách hiệu quả, loại bỏ cảm giác buồn ngủ vào buổi sáng sớm và làm cho mọi người cảm thấy tràn đầy năng lượng để chào đón một ngày mới.

Những sai lầm khi đánh răng, rửa mặt mà bạn chớ mắc phải

Thói quen đánh răng, rửa mặt hàng ngày là cách để chúng ta vệ sinh hàm răng và khuôn mặt. Tuy nhiên, chớ mắc những sai lầm dưới đây vì nó gây hại cho bạn.

Sai lầm do thói quen ít thay bàn chải đánh răng: Bạn nên thay bàn chải mới hoặc đầu bàn chải nếu dùng loại điện, 3 tháng một lần. Nếu quên việc này, hãy chú ý tới lông bàn chải. Khi có cảm giác chúng quá mềm và không còn hình dáng như ban đầu, đã đến lúc bạn thay thế rồi.

Sai lầm do đánh răng quá mạnh: Mọi nha sỹ đều khuyên bạn nên đánh răng thành hình tròn nhỏ, thay vì những đường ngang song song nhau. Hơn nữa, nhiệm vụ của việc đánh răng chỉ là loại bỏ thức ăn dư thừa còn bám lại, nên không cần thiết phải dùng quá nhiều lực, gây tổn hại men răng, dẫn tới răng xỉn màu, dễ nhạy cảm hơn.

Uong nuoc truoc hay danh rang truoc khi ngu day buoi sang?-Hinh-2

Sai lầm do dùng kem đánh răng làm trắng: Bạn sẽ không nhận được bất kỳ kết quả nào từ loại kem đánh răng làm trắng. Thay vào đó, bạn có thể lựa chọn một số phương pháp làm trắng tự nhiên bằng vỏ chuối, chanh, dâu hay bột baking soda.

Sai lầm do đánh răng quá nhanh: Bác sĩ nha khoa khuyên chúng ta nên đánh răng ít nhất 2 phút mỗi lần. Một số loại bàn chải điện có chế độ hẹn giờ tự động ngắt sau 2 phút hoặc đơn giản là dùng đồng hồ đếm ngược.

Sai lầm do rửa mặt khi tay bẩn: Có rất nhiều bạn không rửa tay sạch trước khi sử dụng sữa rửa mặt. Khi còn chất bẩn trên tay, sữa rửa mặt sẽ lập tức biến thành… nước rửa tay cho bạn. Ngoài ra, chất bụi bẩn trên tay có thể sẽ dính lại trên da và gây nên mụn.

Theo Mộc/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)