Uống 8 loại nước này khi vừa thức dậy, chẳng khác gì viết án tử

Google News

Khi vừa thức dậy vào buổi sáng uống những loại nước sau chẳng những không có tác dụng giải độc cơ thể mà còn khiến sức khỏe của bạn bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

- Nước ép trái cây
Việc uống nước trái cây ngay khi thức dậy sẽ gia tăng cảm giác nặng nề cho đường ruột, không có lợi cho sức khỏe. Vì thế, nếu bạn đang có thói quen này thì hãy bỏ từ bỏ ngay.
- Nước mật ong
Uong 8 loai nuoc nay khi vua thuc day, chang khac gi viet an tu
Ảnh minh họa. 
Theo các bác sĩ chuyên khoa, trong mật ong có chứa lượng lớn fructose và glucose khiến đường huyết tăng cao, giảm cảm giác đói nên gây ảnh hưởng đến việc hấp thụ bữa sáng.
Bên cạnh đó, Fluctose trong mật ong phải thông qua trao đổi chất để chuyển hóa thành Glucose mới được cơ thể hấp thụ. Vì thế sẽ vô tình làm mất đi tác dụng bài trừ độc tố trong cơ thể của cốc nước đầu tiên vào buổi sáng sớm.
- Những loại nước đóng chai
Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên ngay sau khi thức dậy vào buổi sáng bạn không nên dùng các loại nước uống sản xuất công nghiệp.
Nguyên nhân là bởi các loại nước này thường chứa soda hoặc chất tạo ga cũng như axit citric, vì thế trong quá trình chuyển hóa sẽ tăng tốc độ bài tiết canxi vào đúng thời điểm mức canxi trong máu thấp.
Việc thường xuyên uống những loại nước đóng chai sẽ dẫn đến tình trạng thiếu hụt canxi nghiêm trọng gây loãng xương và các rối loạn khác. Ngoài ra, những loại nước này không những không bổ sung nước mà còn làm cho cơ thể của bạn bị mất nước gây rối loạn nước và điện giải.
- Nước đá
Sau khi thức dậy vào buổi sáng nhiều người có thói quen uống 1 ly nước đá để cơ thể trở nên tỉnh táo. Tuy nhiên bạn có biết, việc làm này đang gây hại cho sức khỏe bởi khi mới ngủ dậy, nước lạnh hay nước đá sẽ gây co mạch máu của niêm mạc dạ dày, ảnh hưởng hệ tiêu hóa, có thể gây tiêu chảy.
Đặc biệt phụ nữ trong kỳ kinh nguyệt nếu uống nước đá khi vừa ngủ dậy còn gây ra tình trạng rối loạn kinh nguyệt, đau bụng kinh. Nếu tổn thương tử cung kéo dài cũng có thể gây vô sinh. Trong khi đó, đàn ông, uống nước đá quá lạnh sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của tinh trùng, gây các bệnh viêm mũi, viêm họng, thanh quản, phế quản, amidan, cảm lạnh… 
- Nước đun sôi để lâu
Nước đun sôi để lâu, chất hữu cơ có chứa nitơ sẽ không ngừng bị phân giải thành nitrit. Chưa kể, nước để quá lâu khó tránh bị nhiễm khuẩn và lúc này tốc độ phân giải chất hữu cơ chứa nitơ sẽ nhanh hơn và muối nitrit sẽ hình thành nhiều hơn. Nạp nước này vào cơ thể, muối nitrit sẽ hòa lẫn với hemoglobin gây ảnh hưởng đến chức năng vận chuyển oxy của máu.
- Trà để qua đêm
Khi để qua đêm, amino axit và cacbonhydrat vi lượng có trong trà sẽ hình thành chất nuôi dưỡng vi khuẩn. Ngoài ra, polyphenols và vitamin có trong trà cũng sẽ xảy ra phản ứng oxy hóa khi để quá lâu dẫn đến giảm thành phần chống oxy hóa, làm mất giá trị dinh dưỡng của trà.
- Nước có ga
Sử dụng nước có ga ngay khi thức dậy sẽ đẩy nhanh tốc độ bài tiết canxi trong quá trình trao đổi chất cũng như khiến cơ thể háo nước hơn. Vì thế bạn không nên uống loại nước này vào sáng sớm.
- Nước muối loãng
Buổi sáng thức dậy, máu đã ở trong trạng thái đặc. Trong khi đó, uống nước muối sẽ làm tăng độ mất nước, khiến miệng càng khô hơn. Hơn nữa, buổi sáng là thời điểm huyết áp tăng cao, uống nước muối sẽ khiến huyết áp càng cao hơn, gây hại cho sức khỏe.
Theo Quỳnh Chi/ĐSPL

>> xem thêm

Bình luận(0)