Trách than người yêu vô tâm, cô gái nhận được câu trả lời "uất nghẹn"

Google News

Bỏ qua những lời can ngăn của bạn bè, cô gái vẫn kiên định với tình yêu của mình. Nhưng đến phút cuối, cô vẫn cảm thấy nản lòng vì cho rằng tình yêu của mình sẽ không có cái kết có hậu.

Khi yêu ai đó, chắc cô gái nào cũng mong muốn được gắn bó bên người mình yêu trọn đời. Nhiều cô gái đã bỏ qua nhiều điều tiếng, khúc mắc để kiên định với tình yêu của mình. Tuy nhiên, cuối cùng thì họ lại nhận ra những hy sinh của mình là không xứng đáng.
Bất chấp tất cả để yêu người từng đổ vỡ hôn nhân, cô gái vẫn nản lòng vì chàng quá vô tâm
Mới đây, trong một hội nhóm thu hút khá đông người dùng, một cô gái tên M.N đã tâm sự câu chuyện riêng của mình. Được biết, cô nàng đã bỏ qua mọi điều tiếng để yêu một người đàn ông đã từng đổ vỡ hôn nhân và có con riêng.
Thời gian đầu yêu nhau, cô thấy người yêu khá quan tâm, chăm sóc cô nhưng càng về sau, cô nàng càng thấy buồn vì người yêu ngày càng vô tâm và không để ý đến cảm xúc của cô. Anh chàng chỉ nói rằng: "Có phải ngày đầu mới yêu nhau đâu mà anh phải làm thế? Anh không quan tâm đến em thì em quan tâm đến anh không được à?".
Cô nàng vẫn muốn cưới anh vì đã trót yêu anh sâu đậm. Nhưng thói quen xấu khó bỏ của chàng khiến bạn gái này băn khoăn, lưỡng lự thực sự. Cô nàng cho rằng anh chọn cô chỉ vì muốn tìm một 'đối tác hôn nhân' chứ không yêu thương cô thật lòng.
Trach than nguoi yeu vo tam, co gai nhan duoc cau tra loi
(Ảnh minh họa) 
Trích tâm sự của người dùng này:
"Em xin chia sẻ câu chuyện của mình và mong mọi người ở ngoài cuộc cho em vài ý kiến. Em luôn sống chân thành tử tế và tin tưởng 1 ngày nào đó tìm được 1 người đàn ông xứng đáng để kết hôn. Em năm nay 30 tuổi, gia đình bạn bè cũng mong chờ em kết hôn lắm rồi.
Em gặp anh, anh từng đổ vỡ hôn nhân, có 2 bé đang sống với mẹ, hàng tháng anh chu chấp tiền cho 2 bé đến năm 20 tuổi. Nguyên nhân li hôn thì do trước đây vì quá lo công việc kiếm tiền nên anh không quan tâm đến và anh đôi lúc nóng tính nên 2 vợ chồng có nhiều mâu thuẫn, không ai nhường nhịn ai nên dẫn đến chị vợ có người đàn ông khác bên ngoài và anh chị li hôn nhau.
Em cũng khá đắn đo chuyện anh từng đổ vỡ nhưng rồi em nghĩ mình nhìn vào những gì hiện tại của anh, tính cách, cách đối nhân xử thế của anh để đánh giá con người anh chứ còn quá khứ thì cũng là quá khứ rồi.
Thời gian đầu yêu nhau, anh thật sự đã rất quan tâm em và yêu thương em. Anh nấu ăn cho em, luôn dẫn em đi ăn những món em thích, luôn chủ động quan tâm đến em, luôn đưa đón em đi làm dù anh có bận công việc đi chăng nữa, chính những hành động quan tâm đó mới làm em thấy yêu thương anh.
Nhưng bây giờ, khi đã bên nhau hơn 1 năm và em cũng xác định sẽ tiến tới hôn nhân thì e thật sự thấy hơi lấn cấn và suy nghĩ. Anh không còn là người quan tâm em nữa, không còn sư yêu thương chiều chuộng như trước nữa. Mà thay vào đó là em muốn ăn quán đó nhưng anh ko thích thì anh không đi, hay có đi cùng anh cũng tỏ vẻ khó chịu , thỉnh thoảng lễ có mua cho em vài món đồ cũng bảo em là sao tiêu xài nhiều thế phụng phí thế.
Trong khi anh ấy dùng tiền để nhậu nhẹt còn nhiều hơn thế. Anh cũng không còn sự quan tâm xem em đang nghĩ gi muốn gì. Có vài lần em tâm sự là em không thấy anh quan tâm em, không thấy sự yêu thương anh dành cho em thì nhận được câu trả lời là có phải mới ngày đầu yêu nhau đâu mà anh phải làm thế. Anh không quan tâm em thì em chủ động quan tâm anh không được à.
Rõ ràng anh ấy vẫn muốn kết hôn cùng em nhưng em lại không có cảm giác an toàn và không còn thấy tình yêu của anh nữa. Anh ấy cũng từng đổ vỡ rồi mà đến khi yêu em hình như anh ấy cũng không mấy trân trọng và yêu thương em như những gì em nghĩ. Em thật sự thấy hoang mang. Em nghĩ anh ấy chỉ đơn giản đang thấy em phù hợp để tiến tới hôn nhân, làm đối tác hôn nhân để có người chăm lo thôi hay sao ạ. Chả lẽ phụ nữ cần người đàn ông chủ động 1 chút , yêu thương quan tâm mình là sai sao ạ?"
Dòng tâm sự của người dùng này ngay lập tức đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, phản hồi từ hội chị em. Nhiều người cho rằng đàn ông chỉ vô tâm với người mà anh ấy không yêu thương thật lòng. Còn với người phụ nữ anh ấy yêu thương chân thành thì anh ấy nhất định không để người đó phải buồn sầu, tủi thân. Phần nhiều người dùng đều khuyên cô gái này nên buông tay vì đàn ông vô tâm thì ngay cả khi kết hôn cũng khó thay đổi.
"Bạn ơi, khuyên bạn thật lòng là bạn hãy buông bỏ đi bạn ạh. Hôn nhân không màu hồng như lúc yêu nhau đâu. Bây giờ anh ấy còn như vậy thì khi cưới nhau rồi sẽ còn tệ hơn như thế", người dùng Anna Linh bình luận.
"Thà ở mình còn hơn phân vân rồi bước vào lại lỡ bước chị ạ. Hôn nhân khác khi yêu nhiều lắm, nên đừng mong cưới về sẽ thay đổi. Nếu bây giờ chị chịu chấp nhận thì sau này còn hơn vậy nữa. Nên suy nghĩ kĩ ạ", người dùng An Yên viết.
Làm sao khi người yêu quá vô tâm?
1. Tỏ ra bình thường như không có gì xảy ra
Trong cuộc sống, bên cạnh tình yêu thì chúng ta còn có khá nhiều chuyện đáng phải bận tâm. Đặc biệt đối với con trai, các anh còn phải lo nghĩ về công danh sự nghiệp để có thể là chỗ dựa vững chắc cho gia đình. Vậy nên, nếu chàng quá mải mê công việc mà vô tâm với người yêu thì bạn càng phải biết cách chia sẻ, cảm thông với họ.
Thay vì suốt ngày bắt đối phương phải thế này thế kia hay tạo áp lực thì chị em nên mang lại cho nửa kia cảm giác thoải mái, dễ chịu mỗi khi nghĩ về mình. Việc bạn tỏ ra không những bình thường trước thái độ vô tâm của chàng mà còn bên cạnh, động viên, giúp đỡ sẽ khiến anh ấy cảm thấy áy náy, có lỗi. Một lúc nào đó họ sẽ nhận ra: “Mình vô tâm vậy mà cô ấy vẫn không trách móc gì. Nên nhất định phải biết trân trọng và yêu thương nàng nhiều hơn mới được”.
Rõ ràng, việc bạn càng quan trọng hóa vấn đề lên chỉ càng khiến đối phương cảm thấy mệt mỏi, muốn lơ bạn thêm mà thôi. Vậy nên, cách tốt nhất là hãy cứ bình thản, kiên nhẫn chờ người ấy nhận ra sự quan trọng của bạn. Không biết chừng, chàng người yêu còn quay ngược lại quan tâm bạn nhiều hơn đấy.
Trách than người yêu vô tâm, không yêu thương như thuở ban đầu, cô gái nhận được câu trả lời 'uất nghẹn'
2. Giả vờ hỏi thăm, quan tâm rồi im lặng, mất tích
Những chàng trai vô tâm thường ít thể hiện cảm xúc ra bên ngoài, đồng thời họ cũng không có thói quen chia sẻ suy nghĩ của mình với người khác. Chính vì thế, các nàng phải thật khéo léo, tinh tế hỏi han, gợi mở câu chuyện để người ấy có thể kể cho bạn nghe tất cả. Hãy chân thành, thể hiện sự quan tâm, lo lắng của mình với chàng chứ không phải tò mò, nghi ngờ bởi vì tính vô tâm của họ nên mới làm vậy. Một khi đã anh ấy chịu chia sẻ thì chắc chắn bạn đã nắm trong tay phần thắng.
Tuy nhiên, đừng duy trì điều này quá lâu. Hãy bắt đầu "tung đòn" im lặng và mất tích một thời gian. Khi đã quen thuộc với việc có bạn ở bên cạnh để lắng nghe, tâm sự thì lúc thiếu vắng hình bóng của bạn chàng sẽ bắt đầu cảm thấy khó chịu, nhớ nhung, mong chờ và sau cùng là tìm đến bạn.
3. Dành thời gian để yêu thương, chăm sóc và đầu tư cho mình nhiều hơn
Thay vì suốt này u sầu, buồn phiền, tủi thân vì chàng cứ vô tâm, hững hờ với bạn thì hãy dành thời gian đó để yêu thương, chăm sóc và đầu tư cho bản thân mình nhiều hơn. Có rất nhiều thứ để bạn học hỏi để trở thành một cô nàng tự tin, quyến rũ và xinh đẹp, vậy nên đừng để thời gian của mình trôi qua một cách vô ích. Dù muốn tin hay không thì thực tế đàn ông chỉ thích chinh phục những cô nàng thông minh, xinh đẹp và lúc nào cũng lạc quan, yêu đời. Bạn càng xinh đẹp và tài giỏi, càng có nhiều đối tượng theo đuổi thì người ấy càng sợ mất bạn, vì thế cũng sẽ quan tâm, lo giữ bạn nhiều hơn.
Khi chàng bắt đầu quan tâm, có những hành động, cử chỉ và lời nói ngọt ngào dành cho bạn thì cũng chớ vội trao cho anh ấy những quyền ưu tiên đặc biệt. Hãy cứ để đàn ông trong tư thế khát khao chinh phục và mong chờ tình yêu thương từ bạn. Có như vậy chị em mới có thể trị được bệnh vô tâm, hững hờ với người yêu của các chàng này.
Theo Chi Chi/Em đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)