Thức khuya làm điều này, bé trai bị xoắn tinh hoàn...suýt vô sinh

Google News

Quá phấn khích khi xem thi đấu game, bé trai 13 tuổi cảm xúc tăng vọt dẫn đến bị xoắn tinh hoàn, chút xíu nữa thì vô sinh.

Bé trai 13 tuổi tên Đồng Đồng ở Vũ Xương, Hồ Bắc, Trung Quốc, hiện đang là học sinh trung học cơ sở. Vì yêu thích trò chơi Liên minh huyền thoại, Đồng Đồng thường thức khuya để xem các giải đấu mà không biết rằng việc thức khuya cực hại cho sức khoẻ.
Mới đây, khi thức khuya để xem chung kết giải Liên Minh Huyền Thoại (LOL) thế giới được vào tối 6/11, không ngờ Đồng Đồng lại gặp hoạ. Cụ thể, khi đội EDG của Trung Quốc giành chiến thắng, cảm xúc của Đồng Đồng trở nên cực kỳ phấn khích, không thể ngủ nổi dù đã 2h sáng. Chỉ đến khi mệt quá, Đồng Đồng mới lả đi.
Sáng ngày 7/11 vừa qua, Đồng Đồng cảm thấy đau âm ỉ ở bụng dưới và hạ thân. Đến lúc ăn sáng, Đồng Đồng đau dữ dội hơn và nhờ mẹ kiểm tra. Lúc này, bố mẹ của Đồng Đồng phát hiện, tinh hoàn của con trai sưng lên và đỏ.
Thuc khuya lam dieu nay, be trai bi xoan tinh hoan...suyt vo sinh
 Đồng Đồng đã hồi phục sau khi được phẫu thuật.
Ngay lập tức, Đồng Đồng được đưa đến bệnh viện Trung Nam thuộc Đại học Vũ Hán để điều trị. Sau khi thăm khám, các bác sĩ phát hiện, Đồng Đồng bị xoắn tinh hoàn bên trái, nếu tình trạng xoắn kéo dài vài giờ thì rất có thể tinh hoàn đã bị hoại tử vô mạch, dẫn đến vô sinh.
Ngay sau đó, bác sĩ Trương Văn - Chủ nhiệm khoa phẫu thuật nhi của bệnh viện đã khẩn trương áp dụng phương pháp phẫu thuật tiên tiến để giúp tinh hoàn của Đồng Đồng về đúng vị trí. Mười phút sau ca mổ, màu sắc của tinh hoàn dần trở lại bình thường, tuần hoàn máu được khôi phục, Đồng Đồng và cha mẹ cậu bé thở dài nhẹ nhõm.
Bác sĩ Trương Văn cho biết, sau khi trẻ bước vào tuổi dậy thì, sự bài tiết hormone dao động rất lớn, một khi làm việc quá sức, có cảm xúc quá phấn khích,… trẻ có thể bị xoắn tinh hoàn.
Tình trạng xoắn tinh hoàn ở trẻ em thường xảy ra mà không có dấu hiệu báo trước, thậm chí một số còn xảy ra khi ngủ. Chính vì thế, khi trẻ bị sưng tấy đỏ vùng bìu, đau nhức, kèm theo những khó chịu khác thì phải đi khám ngay để điều trị kịp thời.

Mời độc giả xem thêm video: Nga giải cứu bé trai sau 2 tháng bị bắt cóc (Nguồn video: THĐT)

Kiều Dụ (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)