Thói quen khiến phụ nữ dễ bị vô sinh, bạn phải dừng lại ngay

Google News

Chị em phụ nữ hãy dừng lại ngay những thói quen dưới đây nếu không muốn vô sinh.

Mặc đồ lót quá chật

Thoi quen khien phu nu de bi vo sinh, ban phai dung lai ngay

Mặc đồ lót quá chật là thói quen khiến bạn bị vô sinh.

Mặc đồ lót quá chật có thể khiến các estrogen tăng cao, điều này không tốt cho tinh trùng của đàn ông. Phần bìu của phái mạnh nằm ở phía dưới cơ thể nhằm mục đích giữ nhiệt độ thấp hơn bộ phận còn lại. Tuy nhiên, đồ lót quá chật sẽ làm tăng nhiệt độ ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng.

Tiêu thụ thực phẩm từ đậu nành

Đậu nành là thực phẩm giàu protein, rất tốt cho sức khỏe, nhưng các nhà khoa học phát hiện chế độ ăn giàu đậu nành làm giảm số lượng tinh trùng. Do vậy, muốn đảm bảo lượng tinh trùng luôn khỏe mạnh, bạn nên hạn chế tiêu thụ các thực phẩm có nguồn gốc từ đậu nành.

Thực phẩm từ sữa ít chất béo

Đây là những thực phẩm tốt cho khả năng sinh sản. Nhưng một nghiên cứu đã cho thấy phụ nữ tiêu thụ quá nhiều thực phẩm từ sữa ít chất béo gặp nhiều vấn đề về buồng trứng và quá trình rụng trứng.

Thức khuya

Khi thức khuya, cơ thể luôn mệt mỏi, đau đầu thường xuyên, suy giảm trí nhớ và kém tập trung. Khi cơ thể mệt mỏi thì ham muốn về chuyện ấy cũng thường bị suy giảm đi đáng kể thậm trí là hoàn toàn mất ham muốn.

Bên cạnh đó, sự thay đổi nhịp chạy của đồng hồ sinh học cũng làm ức chế sự rụng trứng, quá trình làm trứng chín vì thế ảnh hưởng xấu đến quá trình thụ thai. Nếu phụ nữ mà thờ ơ với thói quen này thì nguy cơ vô sinh hiếm muộn là rất cao.

Ăn rau răm

Trong Đông Y, ăn rau làm ấm người nhưng nếu dùng với số lượng nhiều thì có thể sinh thương tổn đến tủy và giảm tinh khí. Dùng rau răm nhiều làm giảm ham muốn tình dục ở nữ giới. Dùng rau răm nhiều có thể dẫn đến rong kinh, đặc biệt, phụ nữ mang thai nếu ăn nhiều rau này rất có thể dẫn đến sảy thai. Do đó, phụ nữ cần ăn rau răm với liều lượng thích hợp, không nên ăn quá nhiều.

Uống cà phê

Cà phê là tác nhân gây ức chế sự co thắt của ống dẫn trứng. Chất cafein trong cà phê sẽ khiến trứng không thể di chuyển vào trong ống được và do đó quá trình thụ thai không thể diễn ra.

Theo Anh Đào/Tiêu dùng

>> xem thêm

Bình luận(0)