Thói quen khiến chàng trai nhập viện khẩn, máu chuyển màu trắng sữa

Google News

Do thường xuyên sử dụng ứng dụng gọi đồ ăn, ăn các món nhiều dầu mỡ, chàng trai mắc bệnh viêm tụy cấp, tăng mỡ máu, máu chuyển sang màu trắng đục hay còn gọi là hiện tượng "máu sữa".

Sự việc hy hữu xảy ra ở thành phố Phật Sơn, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Anh Tiểu Lâm, 24 tuổi, quá bận làm việc nên không có thời gian tự nấu nướng. Thông thường, để đảm bảo 3 bữa một ngày, anh Lâm thường ăn hàng hoặc gọi món trên các ứng dụng gọi đồ ăn cho nhanh.
Cứ như vậy, anh Tiểu Lâm cho rằng việc gọi món vừa tiết kiệm thời gian lại vừa đỡ cho anh phải nghĩ ngợi "hôm nay ăn gì" rồi nấu nướng vất vả. Không ngờ, hành động này lại gieo mầm tai họa sức khỏe cho chàng trai.
Ngày xảy ra sự việc, Tiểu Lâm cảm thấy đau bụng dữ dội. Tuy nhiên, do vừa mới cố ăn hết món thủ lợn xong nên anh nghĩ rằng mình đau bụng vì ăn quá no, chỉ cần nghỉ ngơi một lúc cho tiêu bớt thì sẽ đỡ đau. 
Thoi quen khien chang trai nhap vien khan, mau chuyen mau trang sua
Máu của anh Lâm chuyển sang màu trắng sữa.
Không ngờ, nghỉ ngơi một lúc lâu nhưng Tiểu Lâm vẫn không thấy đỡ, ngược lại cảm thấy bụng càng lúc càng chướng, đau tức hơn.
Sợ rằng đã có bất thường về sức khoẻ, Tiểu Lâm bớt chút thời gian đi khám. Tại bệnh viện, các bác sĩ cho biết, Tiểu Lâm mắc bệnh viêm tụy cấp, tăng mỡ máu. Đáng sợ hơn, máu của chàng trai đã chuyển sang màu trắng đục hay còn gọi là hiện tượng "máu sữa".
Bác sĩ cho biết, khi Tiểu Lâm đến bệnh viện, chất béo trung tính trong huyết thanh cao tới 82,82mmol/L, cao hơn nhiều so với giá trị bình thường là 0,44-1,80mmol/L, cần phải điều trị ngay lập tức.
Sau đó, Tiểu Lâm cũng thú nhận rằng, anh ăn uống rất thất thường lại đặc biệt thích ăn những đồ ăn nhiều calo như gà rán, đồ uống có ga, cứ đặt đồ qua ứng dụng là sẽ gọi những món nhiều dầu mỡ. Mặc dù biết những món này có hại nhưng vẫn không nhịn được mồm, không ngờ tích tụ lâu ngày dẫn đến bệnh tật thật sự.
Hiện, Tiểu Lâm vẫn đang nằm viện điều trị và hồi phục tốt.

Mời quý vị độc giả xem video: Chỉ số máu nhiễm mỡ 7,2 nên ăn gì? (Nguồn video: Sức khoẻ và Đời sống)

Kiều Dụ (Theo ET)

>> xem thêm

Bình luận(0)