Thiếu nữ viêm gan nặng do uống trà giảm cân Trung Quốc

Google News

(Kiến Thức) - Các bác sĩ xác định, một chất trong gói trà giảm cân Trung Quốc chính là nguyên nhân khiến thiếu nữ 16 tuổi này bị viêm gan nặng.

Một thiếu nữa 16 tuổi ở Yemen đã bị sốc khi nhận được kết quả chẩn đoán cô bị viêm gan nặng do uống trà giảm cân Trung Quốc.
Trước đó, cô này đã tới bệnh viện do cảm thấy chóng mặt, đau dạ dày và mỏi khớp. Ban đầu, các bác sĩ cho rằng cô bị nhiễm trùng đường tiết niệu và kê thuốc kháng sinh cho cô. Dù vậy, các triệu chứng bệnh ngày càng trở nên tệ hơn.
Thieu nu viem gan nang do uong tra giam can Trung Quoc
 Ảnh minh họa.
Thông thường, viêm gan có thể bị gây ra bởi một loại virus hoặc khi gan phải tiếp xúc nhiều với các chất độc hại như rượu bia. Tuy nhiên, thiếu nữ này cho hay cô chưa từng uống rượu bia cũng không dùng quá liều các thuốc kháng sinh ảnh hưởng đến gan. Cô cũng không đi du lịch nước ngoài thời gian gần đây, nơi cô có thể đã tiếp xúc với loại virus gây viêm gan. Cô cũng chưa từng hiến máu hay truyền máu.
Dù vậy, cô tiết lộ rằng mình đã đặt hàng loại trà giảm cân có xuất xứ từ Trung Quốc. Thiếu nữ này đã mua 2 hộp trà, mỗi hộp chứa 100 túi trà lọc, mỗi ngày cô uống 3 ly.
Ngay sau đó, các bác sĩ yêu cầu cô dừng uống loại trà này ngay lập tức. Các chuyên gia đã phát hiện thành phần có trong trà gọi là Camellia sinensis - chính là nguyên nhân gây ra bệnh viêm gan của cô gái.
Các chuyên gia cũng tuyên bố rằng, nguyên nhân gây bệnh gan của cô gái này là do các thành phần hóa học có trong trà giảm cân, hoàn toàn không phải do lá trà.
Linh Chi (Theo DM)

Bình luận(0)